Ferrari BR20 độc nhất vô nhị: Tôn vinh vẻ đẹp tân cổ điển với động cơ V12 hàng đầu

0

Ferrari BR20 (1).JPG

Sau nhiều lần úp mở về sự hinh thành của một mẫu xe “độc nhất vô nhị”, Ferrari mới đây đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe mang tên Ferrari BR20. Mẫu xe được chế tạo dựa trên dòng GTC4 Lusso với động cơ đặt trước, tuy nhiên xe đã được thiết kế lại phần lớn các chi tiết cũng như được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên đặc trưng của thương hiệu.


Ferrari BR20 (6).JPG

Cho dù được thiết kế và chế tạo dựa trên GTC4 Lusso nhưng hầu hết các chi tiết ở ngoại thất, thậm chí là cả dáng vẻ tổng thể của xe cũng đã được Ferrari thiết kế lại hoàn toàn. Những điểm mới trong thiết kế ngoại thất của xe được hiện đại hóa từ nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ các mẫu Ferrari cổ điển như Ferrari 410 SA hay Ferrari 500 Superfast.


Ferrari BR20 (3).JPG

Chiếc xe độc nhất này được chế tạo dựa trên đơn đặt hàng của một vị khách VIP. Vị khách này yêu cầu một mẫu xe độc đáo dựa trên dòng xe GTC4 Lusso đã bị khai tử. Yêu cầu của vị khách hàng giàu có này dành cho đội ngũ Ferrari chính là chiếc One-Off của ông phải có được những chi tiết đặc trưng trong thiết kế của những chiếc Ferrari trong quá khứ, điển hình là những mẫu xe thuộc giai đoạn những năm 1950 đến 1960.


Ferrari BR20 (2).JPG

Xuất phát từ yêu cầu này, BR20 đã kế thừa những đường nét đẹp nhất trong thiết kế của các huyền thoại như 410 SA hay 500 Superfast. Chiếc xe được phác họa với kiểu dáng Fastback, phần mui sau được thiết kế dốc với đuôi xe được vót cong mềm mại thay cho thiết kế đuôi xe đầy thực dụng của GTC4 Lusso thông thường. Theo công bố, chiếc xe độc nhất vô nhị này dài hơn GTC4 Lusso nguyên bản khoảng 76 mm và khoảng chênh lệch này phần lớn do phần sau của xe được kéo dài theo phong cách Fastback.


Ferrari BR20 (7).JPG

Ở phía trước, BR20 được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng được đặt làm riêng với vị trí đặt đèn thấp hơn so với GTC4 Lusso. Cản trước của xe được vót nhọn với hệ thống lưới tản nhiệt trước được mở rộng với các thanh nan lưới được tạo hình độc đáo. Viền trên của lưới tản nhiệt được lắp đặt một viền chrome ngang tạo điểm nhấn cho cản trước. Chính với những thay đổi lớn về diện mạo, BR20 sở hữu diện mạo dữ dằn hơn đáng kể so với “người anh em” GTC4 Lusso thông thường.


Ferrari BR20 (5).JPG

Phần thân xe cũng được thiết kế lại hoàn toàn, những đường nét cong đơn giản trên thân xe GTC4 Lusso đã được loại bỏ và được thay thế bằng líp hông carbon với hốc gió được kéo dài lên phần vè ốp hốc bánh trước. Thân xe được thiết kế với một đường gấp lớn, cửa sổ sau cũng được thu gọn lại nhằm ăn nhập với kiểu dáng Fastback của xe. Ferrari trang bị cho xe bộ mâm đa chấu được thiết kế riêng với lớp hoàn thiện bạc sáng, kích thước lên tới 20 inch. Đây cũng chính là trang bị độc nhất dành cho mẫu BR20 mà không dòng xe nào khác có được cho tới thời điểm hiện tại.


Ferrari BR20 (4).JPG

Khoang nội thất của xe được phối đặc biệt với chất liệu da màu nâu với hai loại da khác nhau. Loại da với màu nâu nhạt được sử dụng cho bảng điều khiển, các tấm ốp cửa. Hệ thống ghế ngồi cùng khoang sau được hoàn thiện với chất liệu da Heritage Testa di Moro màu nâu sẫm và được phối bằng những đường chỉ khâu họa tiết đan chéo màu bạc và hoa văn ghế độc đáo phía trước. Trên BR20, Ferrari đã loại bỏ hàng ghế thứ hai thường thấy trên GTC4 Lusso và thay bằng một sàn để hành lý với bề mặt được làm thủ công bằng gỗ sồi, từ đây giúp giấu khéo khu vực để hành lý trong khoang nội thất của xe.


Ferrari BR20 (1).JPG

Hiện tại, Ferrari không công bố thêm các thông tin chi tiết về kỹ thuật cũng như các thông số liên quan đến vận hành của xe. Tuy nhiên, nếu chiếc xe được giữa nguyên các thông số như trên GTC4 Lusso thì xe sẽ được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, công suất có thể sản sinh đạt mức 681 mã lực và được trang bị hệ dẫn động bốn bánh. Mức giá để sở hữu siêu phẩm độc nhất vô nhị này chắc chắn sẽ không hề rẻ và chắc hẳn chủ sở hữu của xe phải là một vị khách hàng đặc biệt thì mới có thể đặt hàng mẫu xe độc đáo này.

Tham khảo: Ferrari

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcSiêu xe “hàng hiếm” Lamborghini Gallardo đầu tiên về Việt Nam tái xuất đường phố Sài Gòn
Bài tiếp theoAudi e-tron GT đạt danh hiệu Mẫu xe đẹp nhất năm của giải thưởng Golden Steering Wheel