Ferrari công bố dự án chinh phục đại dương với thuyền buồm đua Hypersail

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
582
Loại bài
Thông cáo báo chí
Technical_image_-_1 Large.jpeg


Ferrari Hypersail là chiếc thuyền buồm đua một thân dài 30,4m đầu tiên trên thế giới được thiết kế để "bay" trên mặt nước, đây là dấu mốc của hãng Ngựa Chồm khi bước vào thế giới thuyền buồm và chuyển giao công nghệ giữa xe thể thao và hàng hải.

Ferrari công bố dự án Ferrari Hypersail, thách thức thể thao chưa từng có trong lĩnh vực thuyền buồm, kết hợp truyền thống đua xe với đổi mới công nghệ. Tên gọi "Hypersail" tôn vinh di sản đua xe của Ferrari và dòng Hypercar – biểu tượng đỉnh cao của hiệu suất trong các cuộc đua sức bền.

Technical_image_-_3 Large.jpeg


Dẫn dắt bởi Đội trưởng Giovanni Soldini, dự án Hypersail hướng tới việc nghiên cứu và tập trung phát triển thuyền buồm. Đồng thời khám phá các biên giới mới về công nghệ và sáng tạo, dự án tận dụng chuyên môn của đội ngũ Ferrari, phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia hàng hải, tham gia trực tiếp vào toàn bộ quá trình từ ý tưởng, kỹ thuật đến thử nghiệm.

Technical_image_-_2 Large.jpeg


Chiếc thuyền buồm của Ferrari được thiết kế bởi kiến trúc sư hàng hải người Pháp - Guillaume Verdier được nhận định là thành tựu vượt bậc. Đây là thuyền buồm dài 30,4 m (100 foot) có khả năng "bay" trên ba điểm tiếp xúc với mặt nước. Đổi mới nổi bật của Verdier là sử dụng sống tàu nghiêng làm điểm tựa cho một cánh ngầm, với hai điểm tiếp xúc còn lại là cánh ngầm trên bánh lái và cánh ngầm bên hông.

NOV_24_028 Large.jpeg


Chủ tịch Ferrari - John Elkann phát biểu: “Hypersail là một thách thức mới thúc đẩy chúng tôi vượt qua giới hạn và mở rộng chân trời công nghệ. Đồng thời, nó hoàn toàn phù hợp với truyền thống của Ferrari, lấy cảm hứng từ Hypercar – dòng xe đã 3 lần vô địch giải 24 Hours of Le Mans. Thiết kế một chiếc thuyền cho đua ngoài khơi có lẽ là biểu hiện cuối cùng của sức bền.

Giovanni Soldini là trụ cột quan trọng của dự án này, không chỉ nhờ thành tựu của anh trong lĩnh vực thuyền buồm mà còn nhờ kinh nghiệm vô song trong phát triển và chế tạo thuyền. Sự hợp tác tuyệt vời giữa Ferrari và Guillaume Verdier đang tạo ra một chiếc thuyền độc đáo, bay qua đại dương, đại diện cho cơ hội đổi mới thực sự trong cả lĩnh vực hàng hải và ô tô.


Hypersail Press Photos 00008 Large.jpeg


Giovanni Soldini - Đội trưởng Hypersail, chia sẻ: “Tôi rất vui và vinh dự được tham gia vào cuộc phiêu lưu này. Một thách thức đầy hứng khởi, được hậu thuẫn bởi một đội ngũ độc đáo, kết hợp sự xuất sắc của Ferrari với chuyên môn của các chuyên gia thiết kế thuyền buồm đại dương. Sự giao thoa giữa các nền văn hóa khác nhau và công nghệ tiên tiến đang cho phép chúng tôi chế tạo một chiếc thuyền mang tính cách mạng ở nhiều khía cạnh.

Về mặt hàng hải, nó sáng tạo trong cấu trúc và cách nó ‘bay’; về hệ thống, sự đóng góp của Ferrari đang thúc đẩy phát triển công nghệ điều khiển trên thuyền chưa từng có. Để chuẩn bị tốt nhất cho sự biến đổi và sức mạnh của các điều kiện trên biển, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là tìm ra sự cân bằng hoàn hảo giữa việc theo đuổi hiệu suất tối đa và độ tin cậy tối ưu
.”

Technical_image_-_4 Large.jpeg


Để thúc đẩy đổi mới và tạo ra giá trị, dự án Hypersail dựa trên sáng tạo mở, hướng tới sự hợp tác chặt chẽ và trao đổi ý tưởng, chuyên môn giữa Ferrari, các đối tác và nhà cung cấp. Phương pháp này được áp dụng để phát triển các hệ thống trong lĩnh vực khí động học, hiệu suất năng lượng, quản lý năng lượng và năng lượng động học.

Hypersail Press Photos 00003 Large.jpeg


Chuyển giao công nghệ từ lĩnh vực xe thể thao Ferrari cũng là trọng tâm, sử dụng các quy trình tính toán khí động học và cấu trúc để đảm bảo hiệu suất và an toàn cho chiếc thuyền một thân “bay” trên mặt biển trong thời gian dài không có điểm dừng, không có pit stop, không có bất kỳ hỗ trợ bên ngoài nào.

Việc tìm kiếm các giải pháp hoàn toàn mới trong lĩnh vực hàng hải đã dẫn đến việc đăng ký 9 bằng sáng chế, với 6 bằng sáng chế khác đang được soạn thảo. Đóng góp của việc theo đuổi hiệu suất tối đa trên biển cũng rất quan trọng đối với sự phát triển của các dòng xe thể thao Ngựa Chồm.

NOV_24_003 Large.jpeg


Chiếc thuyền một thân được thiết kế để hoạt động hoàn toàn bằng các nguồn năng lượng tái tạo, gồm: năng lượng mặt trời, gió và động năng. Không có động cơ đốt trong trên thuyền, toàn bộ năng lượng cần thiết để vận hành các hệ thống điều khiển và chuyển động của cánh ngầm, sống tàu, bánh lái, cũng như toàn bộ hệ thống máy tính và thiết bị trên thuyền, phải được tạo ra tự chủ trong khi di chuyển.

Việc cân bằng giữa tự chủ năng lượng hoàn toàn và hiệu suất vượt trội của chiếc thuyền có kích thước này trong các điều kiện biến đổi và thường khắc nghiệt, đòi hỏi quá trình quản lý tài nguyên năng lượng cẩn thận, đồng thời tối ưu hiệu suất và hệ thống tái tạo năng lượng.

Hiện Ferrari Hypersail đang được chế tạo tại Ý, chiếc thuyền dự kiến ra mắt vào năm 2026, sau đó sẽ trải qua các thử nghiệm trên biển.

Tham khảo Ferrari
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top