Ford công bố nguyên mẫu Mustang Cobra Jet chạy điện mạnh 1.400 mã lực

0
Để kỷ niệm và tri ân đến chiếc Mustang Cobra Jet từng thông trị các đường đua drag khắp nước Mỹ vào những năm 60, Ford Performance mới đây đã ra mắt chiếc Mustang Cobra Jet thế hệ mới với sức mạnh lên đến 1.400 mã lực. Đặc biệt hơn, chiếc Cobra Jet mới ra mắt này sử dụng năng lượng điện hoàn toàn.

Chiếc xe đua drag này là một nguyên mẫu được tạo ra bởi Ford Performnace cùng các đối tác của họ như MLe Racecars, Watson Engineering, AEM EV và Cascadia. Chiếc Cobra Jet không phát thải CO2 này sở hữu sức mạnh 1.400 mã lực và mô-men xoắn tối đa, tức thời 1.491 Nm được tạo bởi các động cơ điện và viên pin cung cấp năng lượng. Tuy nhiên, Ford Performance hiện vẫn chưa công bố cấu hình động cơ, hệ dẫn động cũng như viên pin mà xe được trang bị.


700967-1024x768.jpg

Với sức mạnh nói trên, chiếc Cobra Jet chạy điện của Ford Performance có thể hoàn thành quãng đường drag 1/4 dặm với thời gian chỉ nhỉnh hơn 8 giây, tốc độ khi cán đích của chiếc xe này sẽ ở vào mức 274 km/h.

“Chúng tôi coi dự án của chiếc Cobra Jet 1400 này là một cơ hội để bắt tay vào phát triển hệ dẫn động điện dành cho những chiếc xe đua, phân khúc mà chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm và vì thế, chúng tôi hiện đã có tiêu chuẩn vận hành mà chúng tôi muốn và muốn vượt qua nó ngay lúc này”, Giám đốc bộ phận đua xe của Ford Performance, ông Mark Rushbrook chia sẻ. “Đây là một dự án tuyệt vời để làm và chúng tôi hy vọng đây sẽ là sản phẩm đầu tiên trong số nhiều sản phẩm đến từ đội ngũ của chúng tôi tại Ford Performance Motorsports”.


700970-1024x683.jpg

Những thông tin chi tiết của chiếc Ford Mustang Cobra Jet 1400 chạy điện sẽ được ra mắt cùng nó vào cuối năm nay, tại một sự kiện drag. Tại đó, chiếc xe cũng sẽ lần đầu phô diễn sức mạnh của mình trước khán giả và khách hàng. Nó sẽ đối đầu với thời gian và kể cả những chiếc dragster khác tại sự kiện đó.


700968-1024x768.jpg

Theo Ford

VNB
Author: VNB

Bài trướcBMW M2 Convertible độc nhất thế giới được trang bị gói nâng cấp đến từ Lightweight Performance
Bài tiếp theoĐiều gì đã làm cho Nissan GT-R Nismo 2020 có giá hơn 200.000 Đô?