Ford GT chứng minh công suất không phải là tất cả khi đối đầu Shelby GT500

Bài viết
4,169
Views
1526
Sau những cuộc chạm trán với những chiếc siêu xe hàng đầu thế giới, chiếc Ford GT của Brooks (Drag Times) mới đây đã có cơ hội tranh tài cùng chiếc Ford mạnh hơn cả nó và là chiếc Ford mạnh nhất hiện tại – Shelby GT500. Tuy không có sức mạnh trên 700 mã lực, nhưng chiếc GT vẫn cho thấy được sự vượt trội nhờ việc nhẹ hơn và khí động học hơn so với Shelby GT500.



Phải đến tháng sau, những chiếc Ford Shelby GT500 đầu tiên mới được giao đến tay khách hàng nhưng Ford luôn có một số trường hợp ngoại lệ, dành cho những khách hàng thân thiết của mình. Palm Beach Dyno, một gara độ xe tại Florida, Hoa Kỳ là một trong những khách hàng như vậy. Không chỉ một, ông chủ của gara này nhận được đến hai chiếc Shelby GT500 và một trong số đó nhanh chóng được nâng cấp với sức mạnh 720 mã lực tại bánh xe. Trong cuộc chạm trán này, ta cũng lần đầu thấy được chế độ thiết lập vòng tua cho Launch Control của mẫu xe này. Theo đó, mức vòng tua máy cho phép của chế độ này sẽ được thiết lập từ 1.700 vòng/phút đến 3.200 vòng/phút.

81506289_2531405840518284_7419209331259736064_o-1024x768.jpg


Đối đầu với Ford GT, chiếc Shelby GT500 tuy có sức mạnh lớn hơn cùng chế độ kiểm soát vòng tua Launch Control nhưng có phần yếu thế hơn so với chiếc siêu xe của Ford. Một trong những lý do chính là do chiếc Shelby GT500 có phần quá đồ sộ khi so với GT, một chiếc xe nổi tiếng với khoang lái “vai kề vai”. Chiếc Shelby có trọng lượng tới 1.916 kg trong khi Ford GT chỉ nặng 1.385 kg.

Ở các thiết lập vòng tua từ 3.200 vòng/phút xuống 1.700 vòng/phút ở chế độ Launch Control, chiếc Shelby GT500 ít bị trượt bánh nhất ở khoảng vòng tua 2.100 vòng/phút đến 2.300 vòng phút. Không những thế, một chiếc Shelby GT500 khác đã được nâng cấp với sức mạnh 720 mã lực tại bánh xe vẫn không thể đánh bại được Ford GT.

80994505_2532787290380139_4529886347640438784_o-1024x768.jpg


Ngoài ra, chúng ta còn được chiêm ngưỡng chế độ Line Lock mới, được Ford phát triển dành riêng cho việc đốt lốp trên mẫu xe này. Khi chế độ này được kích hoạt, xe sẽ ngắt hoàn toàn hệ thống phanh sau và chỉ có phanh trước hoạt động để giữ chiếc xe đứng yên trong lúc đốt lốp. Chế độ này khiến cho việc phá vỏ xe trở nên dễ dàng hơn cũng như không làm hại đến hệ thống phanh của xe.

Ford trang bị cho chiếc xe này khối động cơ Predator V8 dung tích 5,2 lít siêu nạp. Khối động cơ này có công suất cực đại 760 mã lực và mô-men xoắn tối đa 847 Nm. Xe có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 3,5 giây, hoàn thành 1/4 dặm trong 11 giây. Xe được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp thay cho hộp số sàn và hộp số tự động thông thường của Ford.

brooks-weisblat-dragtimes-washington-post-1024x768.jpg


Về phần GT, xe được trang bị động cơ EcoBoost V6 dung tích 3,5 lít tăng áp kép. Tuy nhỏ hơn và ít xylanh hơn nhưng khối động cơ này lại có công suất cực đại lên đến hơn 640 mã lực. Với sức mạnh này, Ford GT thế hệ thứ 3 có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 2,8 giây, tốc độ tối đa hơn 350 km/h.

Theo Carscoops
 

Thành viên trực tuyến

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top