Ford Mustang EcoBoost – lựa chọn xe thể thao dưới 2 tỷ đồng

0
Tại Việt Nam hiện nay, ngân sách khoảng 2 tỷ đồng là khá dư dả để mua được rất nhiều mẫu xe, từ những chiếc Mercedes-Benz C-Class hay GLC sang trọng cho đến SUV VinFast LUX SA2.0 phục vụ mọi nhu cầu cá nhân hoặc gia đình.

Tuy nhiên, nếu muốn một thứ gì đó đặc biệt hơn cho bản thân mình, bạn vẫn có thể lựa được một số loại xe thể thao hai cửa trên thị trường xe đã qua sử dụng. Một trong số đó chính là Ford Mustang EcoBoost đời khoảng 2014 đến 2017, với những đặc điểm rất hấp dẫn như sau:

Động cơ mạnh mẽ nhưng tiết kiệm


2015-Ford-Mustang-2.3L-4-Cylinder-EcoBoost-Engine-1024x683.jpg

Ford Mustang EcoBoost sử dụng động cơ I4, dung tích 2,3 lít tăng áp với công suất cực đại 310 mã lực ở tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 475 Nm ở tua máy 3.000 vòng/phút. Với sức mạnh này, chiếc coupe thể thao có giá dưới 2 tỷ đồng dễ dàng qua mặt các đối thủ của nó tại Việt Nam như Mini Cooper S John Cooper Works, Audi TT hay thậm chí là mẫu xe cơ bắp đồng hương Chevrolet Camaro bản động cơ thấp.

Không những thế, động cơ EcoBoost của xe còn nổi tiếng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mình. Theo chia sẻ từ người dùng, chiếc xe cơ bắp này chỉ tốn khoảng tám đến mười lít nhiên liệu cho khoảng 100 km đường hỗn hợp, một con số tương đối tốt cho một dòng xe nổi tiếng “uống” xăng như Mustang.

Danh tiếng đã được khẳng định


duoi-2-ty-vi-sao-ford-mustang-ecoboost-la-lua-chon-hang-dau-4-1024x683.jpg

Ra đời từ năm 1964, Ford Mustang đã có mặt trên thị trường hơn 55 năm và danh tiếng của nó đã luôn được khẳng định trong suốt khoảng thời gian đó. Hơn mười triệu chiếc Mustang đã đến tay khách hàng qua sáu thế hệ khác nhau, có thể nói, Ford Mustang đã trở thành một dòng xe thể thao, xe cơ bắp mang trên mình biểu tượng của chú ngựa phi nước đại trên thảo nguyên và cả nền công nghiệp ô-tô của Mỹ.

Bên cạnh những tên tuổi khác như Dodge Challenger, Mercury Cougar hay Chevy Camaro, Ford Mustang nổi bật hơn cả tại thị trường nước ta, chính vì thế nên nó trở nên dễ tìm và có giá bán thoải mái hơn rất nhiều các mẫu xe kia.

Thiết kế bắt mắt


  • duoi-2-ty-vi-sao-ford-mustang-ecoboost-la-lua-chon-hang-dau-2-1024x683.jpg

  • duoi-2-ty-vi-sao-ford-mustang-ecoboost-la-lua-chon-hang-dau-5-1024x683.jpg

  • duoi-2-ty-vi-sao-ford-mustang-ecoboost-la-lua-chon-hang-dau-6-1024x683.jpg

Ford Mustang thế hệ thứ 6 được ra mắt vào năm 2013 tại một số các sự kiện diễn ra song song khắp nơi trên thế giới. Ở thế hệ này, Mustang đã lột xác, trở nên hiện đại hơn bằng các đường cắt, xẻ táo bạo. Tuy nhiên, các đường nét cơ bản tạo nên hình tượng của xe cùng các đường gân tạo vẻ cơ bắp vẫn được giữ lại từ những mẫu xe tiền nhiệm. Sự thể thao và khỏe khoắn là điều ta có thể thấy rõ trên chiếc xe này.

Nếu “nhích” được thêm một vài trăm triệu, bạn có có thể sở hữu một chiếc Mustang thế hệ thứ 6 facelift thậm chí còn “đẹp mã” và mạnh mẽ hơn.

Dễ “nuôi”

Theo chia sẻ từ người dùng, Ford Mustang EcoBoost đời này lành và ít bị hư vặt so với đời trước cũng như những mẫu xe châu Âu trong cùng phân khúc. Về vấn đề phụ tùng và bảo dưỡng, nước ta không thiếu các gara đã quen với dòng xe thể thao này. Thậm chí, bạn vẫn có thể mang chiếc xe vào các đại lý Ford chính hãng để bảo dưỡng và sửa chữa nếu cần.

Chạy thú vị

Mặc dù sử dụng động cơ dung tích nhỏ nhưng Ford Mustang EcoBoost vẫn có được khả năng vận hành ấn tượng không thua gì những bản cao cấp hơn. Bạn sẽ vẫn cảm nhận được đuôi xe bị văng mỗi khi nhấn ga mạnh, một cảm giác đặc trưng của Mustang. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn có thể mang đến cảm giác an toàn hơn nếu như bạn không cố tình đánh thức bản chất hoang dã của nó.

Khoang lái rộng rãi, tiện dụng


2015-Ford-Mustang-2.3L-4-Cylinder-EcoBoost-interior-1024x680.jpg

Ford Mustang EcoBoost tại Việt Nam đa phần thuộc cấu hình Premium với ghế ngồi bọc da, hệ thống thông tin giải trí MyFord Touch với Ford SYNC, đài HD, loa cao cấp HD Saker, kết nối Apple CarPlay và Android Auto cùng nhiều trang bị khác. Ford Mustang sở hữu thiết kế nội thất 2+2 với hai chỗ ngồi cho người lớn và hai chỗ nhỏ hơn ở phía sau.

Dễ độ


Ford-Mustang-do-1-1024x683.jpg

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là những món đồ chơi cho mẫu xe này. Mustang cực kỳ phổ biến ở Việt Nam và chính điều đó khiến cho việc sắm “đồ chơi” cho mẫu xe này trở nên dễ hơn bao giờ hết. Nhiều garage lớn có nhiều kinh nghiệm và “đồ chơi” dành cho mẫu xe này. Dĩ nhiên, Mustang cũng rất dễ độ, bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu mâm, body kit hay pô hoặc thậm chí là động cơ với chi phí không quá đắt đỏ.

Có thể thấy, Ford Mustang EcoBoost đang là một trong những mẫu xe thể thao cơ bắp đáng quan tâm nhất hiện nay trong tầm giá dưới 2 tỷ đồng – mức ngân sách không quá cao và phù hợp cho những người mới nhập môn chơi xe “độc”. Thay vì những lựa chọn “an toàn” hơn vốn dĩ đã quá quen thuộc, sao bạn không thử khám phá những điều mới lạ?

VNB
Author: VNB

Bài trướcPorsche Unseen: 15 mẫu xe concept chưa từng được tiết lộ của Porsche (phần 3)
Bài tiếp theoAudi SQ2 2021 ra mắt với nhiều cải tiến hấp dẫn