Ford Mustang Mach 1 tái xuất với nhiều nâng cấp

0
Để tiếp nối lịch sử hơn 50 năm của Mustang, Ford mới đây đã đem trở lại dòng sản phẩm Mach 1 huyền thoại của dòng xe này. Phiên bản Mustang Mach 1 mới sẽ được Ford định vị nằm giữa Ford Mustang GT 5.0 và Mustang Shelby GT350.


lateral-view-carbuzz-720706-1600-1024x682.jpg

Trên Mustang Mach 1 2021, Ford mang đến một số sự thay đổi nhằm giúp phân biệt xe với các phiên bản khác cũng như đem lại những đường nét hài cổ của dòng xe. Cản trước được làm lại với hai miếng nhựa tròn đặt tại lưới tản nhiệt phía trên, mô phỏng lại cặp đèn pha thứ hai của Mustang Mach 1 nguyên bản. Trong khi đó, hốc gió bên dưới có thiết kế mới và được bổ sung với hai hốc gió bên. Với những nâng cấp này, Ford Mustang Mach 1 có hiệu quả khí động học tốt hơn 22% so với Mustang GT được trang bị gói nâng cấp Performance Pack cấp 1.


front-end-view-carbuzz-720704-1600-1024x684.jpg

Ngoài ra, nếu muốn chiếc xe nhanh hơn trên đường đua, khách hàng có thể lựa chọn thêm gói Mach 1 Handling với khả năng tăng thêm 150% lực ép. Gói này sẽ bao gồm các chi tiết nâng cấp cho xe như líp cản trước và líp hông mới, chắn bùn bánh sau của GT500 cùng một cánh gió cỡ lớn phía sau với cửa gió Gurney. Tuy nhiên, gói này sẽ được bán ra kèm với hộp số sàn và không có tùy chọn số tự động.


  • front-angle-view-carbuzz-720696-1600-1024x683.jpg

  • rear-angle-view-carbuzz-720698-1600-1024x683.jpg

  • side-view-carbuzz-720701-1600-1024x683.jpg

Ford vẫn sử dụng động cơ V8 (Coyote) dung tích 5.0 lít trên mẫu xe này nhưng được nâng cấp để có thể cho ra công suất cực đại ở mức 480 mã lực và tốc độ máy tối đa ở vào mức 7.500 vòng/phút. Để có thể có được công suất cao hơn 20 mã lực so với tiêu chuẩn, Ford đã thay thế đường ống nạp cùng bộ tản nhiệt dầu và lọc dầu bằng loại được sử dụng trên Shelby GT350. Hộp số của xe là hộp số sàn Tremec 6 cấp cũng được Ford sử dụng trên GT350 trước đây, đi cùng công nghệ bù tua máy tự động. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm hộp số tự động 10 cấp với bộ biến mô và cân chỉnh mới cho khả năng sang số tốt hơn.


front-seats-carbuzz-720694-1600-1024x683.jpg

Xe được trang bị hệ thống treo MagneRide với giảm chấn từ học, trợ lực điện mới, thanh giằng trước và giằng trục sau cứng chắc hơn cùng thanh đỡ bánh sau của Shelby GT500. Tiêu chuẩn, Ford trang bị cho Mustang Mach 1 bộ mâm với thiết kế Magnum hoài cổ, có kích thước 19 inh và rộng 9,5 inch ở bánh trước và 19 inch rộng 10 inch ở bánh sau. Gói nâng cấp Mach 1 Handling mang đến mâm rộng hơn, 10 inch ở bánh trước và 10,5 inch ở bánh sau. Bộ mâm của Mach 1 2021 được hoàn thiện tối màu với màu sơn Tarnished Dark giống với mâm trên chiếc những chiếc Mach 1 thế hệ đầu tiên.


straight-ahead-angle-carbuzz-720697-1600-1024x683.jpg

“Kiểu dáng táo bạo, khả năng tăng tốc và tốc độ tuyệt vời – Mach 1 nói lên tất cả”, Giám đốc điều hành Ford Jim Farley nói về chiếc Mustang mới. “Đây là một trong những chiếc Mustang đặc biệt, nó thực sự mang lại nụ cười trên khuôn mặt của chủ sở hữu, những người đam mê và người hâm mộ của mẫu xe – bao gồm cả tôi – vì vậy chưa bao giờ có thời điểm thích hợp hơn để mang Mach 1 trở lại và đưa nó ra đến với thế giới.”


front-view-driving-carbuzz-720692-1600-1024x683.jpg

Ford sẽ sản xuất giới hạn Mustang Mach 1 2021 trong một khoảng thời gian và những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao đến tay khách hàng vào đầu năm sau.

Theo Ford

VNB
Author: VNB

Bài trướcNhìn lại lịch sử dòng xe 911 Targa của thương hiệu Porsche
Bài tiếp theoChiêm ngưỡng Bentley Continental GT V8 màu xanh độc đáo