Ford ra mắt F-150 Lightning Pro chuyên dùng khách hàng doanh nghiệp

0

2022-Ford-F-150-Lightning-Pro-04.jpg

Chiếc xe bán tải chạy điện Ford F-150 Lightning đã chính thức được giới thiệu đến thế giới với giá bán từ dưới 40.000 USD đến hơn 90.000 USD. Khi ra mắt, Ford cho biết mẫu xe này sẽ có một phiên bản được xây dựng để thực sự là một chiếc xe tải và nó sẽ có giá rẻ nhất trong số các phiên bản. Ford gọi phiên bản đó là F-150 Lightning Pro.


2022-Ford-F-150-Lightning-Pro-05.jpg

Ford F-150 Lightning Pro sẽ có giá bán từ 39.974 USD. Giống với các phiên bản khác, xe vẫn được trang bị cấu hình hai mô-tơ điện với công suất cực đại 426 mã lực, mô-men xoắn tối đa 1.050 Nm mô-men xoắn khi được trang bị cấu hình pin tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể nâng cấp lên gói pin mở rộng, giúp nâng công suất xe lên 563 mã lực và mô-men xoắn tối đa 1.050 Nm. Với sức mạnh đó, chiếc bán tải chạy điện có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng chưa đầy năm giây.


2022-Ford-F-150-Lightning-Pro-06.jpg

Cả hai phiên bản đều được trang bị cấu hình hai mô-tơ điện, dẫn động bốn bánh. Đây cũng là chiếc xe bán tải F-Series đầu tiên của hãng có được hệ thống treo cầu sau độc lập, nhờ đó giảm khối lượng không được treo giúp cải thiện sự thoải mái và tính linh hoạt. Mẫu bán tải chạy điện này có thể tải đến 907 kg và sức kéo đạt 4.535 kg.


2022-Ford-F-150-Lightning-Pro-07.jpg

Phiên bản dùng viên pin Li-ion tiêu chuẩn được thiết kế để có tầm hoạt động khoảng 370 km trong khi bản pin mở rộng sẽ được thiết kế để đi được khoảng 480 km. Tùy theo viên pin mà khách hàng lựa chọn, Ford sẽ cung cấp hệ thống sạc tại nhà khác nhau. Theo đó, pin tiêu chuẩn sẽ được cấp sạc đơn 11,3 kW, 48A, mang đến khả năng sạc pin từ 15% lên 100% trong khoảng 10 tiếng. Khi chọn cấu hình pin mở rộng, khách hàng sẽ nhận được sạc kép 19,2 kW, 80A với khả năng sạc đầy từ 15% pin trong chỉ 8 giờ. Khi dùng sạc DC 150kW ở các trạm sạc công cộng, thời gian sạc pin từ 15% lên 80% của xe chỉ tốn khoảng 41 phút.


2022-Ford-F-150-Lightning-Pro-12.jpg

Giống với những chiếc F-150 thế hệ mới, F-150 Lightning cũng có được khả năng cấp điện gia dụng khi tình trạng mất điện xảy ra. Thông qua hệ thống Intelligent Backup Power, người dùng có thể dùng điện từ viên pin của xe để cấp cho các thiết bị điện. Hệ thống của F-150 Lightning có thể cấp điện lên đến công suất 9,6 kW, cao hơn con số 7,2 kW của F-150 Hybrid. Với một viên pin đầy, chiếc xe có thể cấp điện liên tục trong vòng ba ngày, kích hoạt thông qua việc cắm xe vào ổ sạc tại nhà 80A.


2022-Ford-F-150-Lightning-Pro-10.jpg

“F-150 Lightning Pro không chỉ là một chiếc xe tải chạy điện, nó được tạo ra cho khách hàng doanh nghiệp, từ trong ra ngoài, nó sẽ tốt hơn theo thời gian và nó luôn được tích hợp cùng các dịch vụ giúp khách hàng đạt được năng suất công việc tốt hơn”, ông Jim Farley, CEO và chủ tịch của Ford cho biết.


2022-Ford-F-150-Lightning-Pro-09.jpg

Ở phiên bản Pro, F-150 Lightning sẽ được bán độc quyền với cấu hình bốn cửa, năm chỗ ngồi SuperCrew và thùng xe 1,65 mét. Khác biệt ngoại thất so với các phiên bản khác gồm đèn chiếu sáng chỉ có đèn hai bên, không có dãy LED nối liền. Mâm xe cũng sẽ nhỏ hơn trong khi cản trước, cản sau và tay nắm cửa không được sơn màu. Bên trong, khoang lái được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bọc vải, màn hình trung tâm 12 inch thay vì màn hình 15.5 inch nhưng vẫn có SYNC4.


2022-Ford-F-150-Lightning-Pro-03.jpg

Xe vẫn sở hữu các chức năng như điều khiển bằng giọng nói, định vị đám mây, kế nối Apple CarPlay và Android Auto không dây và cả cập nhận phần mềm không dây. Ford F-150 Lightning cũng có thể được trang bị thêm công nghệ kiểm soát hành trình thông minh BlueCruise. Đây là hệ thống kiểm soát hành trình đạt chuẩn tự hành L2 với khả năng hỗ trợ người lái bỏ tay ra khỏi vô-lăng. Hiện tại, hệ thống này có thể kích hoạt trên mạng lưới cao tốc dài hơn 160.000 km tại Mỹ và Canada.


2022-Ford-F-150-Lightning-Pro-01.jpg

“Thông tin của hơn 233 triệu km đường cho thấy đó là quãng đường trung bình một chiếc F-150 được sử dụng bởi khách hàng doanh nghiệp ở Mỹ, 95% trong số đó đi hơn 280 km mỗi ngày”, Ted Cannis, giám đốc mảng khách hàng doanh nghiệp của Ford Bắc Mỹ cho biết. “Khách hàng doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ chi phí kinh doanh của họ – họ mua những gì họ cần và không phải bỏ thêm một xu nào”.


2022-Ford-F-150-Lightning-Pro-02.jpg

Ngoài ra, khách hàng còn có thể tham gia vào chương trình thiết lập đội xe kỹ thuật số của Ford. Chương trình này sẽ giúp tính toán các yếu tố như tiền mua và thuê, thuế, chi phí xăng dầu, năng lượng ở các bang khác nhau. Theo hãng, F-150 Lightning hướng đến mục tiêu giảm thiểu chi phí bảo dưỡng đến 40% trong vòng 8 năm hoặc 160.000 km.


2022-Ford-F-150-Lightning-Pro-11.jpg

“Công cụ lập kế hoạch đội xe kỹ thuật số sẽ giúp chứng minh cách Ford có thể cung cấp cho nhiều khách hàng cải thiện tổng chi phí sở hữu đối với một chiếc xe tải điện thương mại cỡ lớn, từ chi phí mua hàng thuận lợi, chi phí bảo dưỡng và nhiên liệu thấp hơn cùng giá trị còn lại mạnh mẽ mà chúng tôi mong đợi sẽ phản ánh những giá trị của dong xe tải F-Series. Hơn hết, nó được gói gọn trên một chiếc xe tải Ford đã được kiểm tra độ bền đáng tin cậy, mang đến những gì khách hàng của chúng tôi yêu thích về F-Series ngày nay”, Cannis nói thêm.

Tham khảo Ford

VNB
Author: VNB

Bài trướcCận cảnh Ferrari Roma thứ ba về Việt Nam – Ngập tràn tùy chọn đắt giá
Bài tiếp theoBentley Bentayga S – Phiên bản thể thao nhất của Bentayga vận hành cùng động cơ V8