Ford ra mắt Ranger 2021 với gói nâng cấp Tremor

0
Dòng sản phẩm Ford Ranger tại thị trường Mỹ mới đây đã được nâng cấp với phiên bản chuyên dụng cho off-road – Ranger Tremor, hứa hẹn mang lại khả năng off-road đỉnh cao hơn so với bản FX4 hiện tại.

Đầu tiên, để cải thiện khả năng off-road của Ranger Tremor so với FX4 hiện tại, Ford đã tạo ra một số cải tiến ở hệ thống treo với khả năng nâng hạ, cao su lót được thiết kế lại và mâm xe 17 inch được bọc bởi lốp off-road Continental A/T 32 inch. Những nâng cấp này mang đến cho xe khoảng sáng gầm lên đến 246 mm, cao hơn đến 20 mm so với Ranger SuperCrew 4×4 tiêu chuẩn.


2021-Ford-Ranger-Tremor-24-1024x394.jpg

Giảm chấn được sử dụng trên chiếc Ranger Tremor là loại Fox 2.0 ống đơn với bình dầu phụ phía sau có thể bơm dầu vào và ra từ xa. Việc bơm thêm hay rút bớt dầu giảm chấn bên trong ống nhằm giúp hệ thống treo mềm hơn hay cứng hơn tùy thuộc vào điều kiện vận hành.


2021-Ford-Ranger-Tremor-08-1024x683.jpg

Bộ lò xo trước và sau được tinh chỉnh một cách đặc biệt để cho ra khả năng off-road ấn tượng hơn. Bộ lò xo ở trục bánh sau vẫn sử dụng loại lá nhíp thường thấy để có thể có được hành trình bánh xe tối ưu nhất.Hành trình bánh trước của Ranger Tremor đạt mức 165 mm trong khi phía sau đạt 205 mm. Cùng với đó, độ cứng của thanh chống lật đã được giảm thiệt để mang lại cảm giác thoải mái trên các cung đường gồ ghề.


2021-Ford-Ranger-Tremor-15-1024x520.jpg

Với những nâng cấp nói trên, chiếc Ford Ranger Tremor giờ đây sở hữu góc tới lên đến 30,9 độ, 2,2 độ nhiều hơn phiên bản SuperCrew 4×4 tiêu chuẩn. Góc xuất phát của xe được tăng 0,1 độ, đạt 25,5 độ trong khi góc vượt đỉnh tăng 2,7 độ, đạt 24,2 độ.


2021-Ford-Ranger-Tremor-14-1024x526.jpg

Ngoài hệ thống treo, phiên bản này còn mang đến cho xe ốp gầm trước được làm bằng thép, được gắn thẳng vào khung xe, ốp gầm xe, khóa vi-sai ở cầu sau. Hệ thống Terrain Management cung cấp cho mẫu xe này bốn chế độ lái, hệ thống Trail Control và hệ thống cân bằng lực kéo. Ford Ranger Tremor vẫn sẽ có được thùng sau với khả năng chở 648 kg và sức kéo rơ-moóc 3.402 kg.


2021-Ford-Ranger-Tremor-06-1024x683.jpg

Ngoại thất của phiên bản này được nâng cấp với lưới tản nhiệt sơn đen với các chi tiết màu đỏ và viền sơn xám. Một số logo đánh dấu phiên bản cũng nhưu các hoạt tiết đặc biệt và tên xe cũng được thêm vào bên ngoài. Bên trong, khoang lái có được một số chi tiết được bọc da lộn Miko Suede, ghế ngồi bọc da với chỉ khâu “Tremor” ở lưng ghế. Bộ công tắc “AUX” được tích hợp trên bảng táp-lô với sáu cổng khác nhau giúp khách hàng có thể lắp thêm “đồ chơi” dễ dàng hơn.


2021-Ford-Ranger-Tremor-11-1024x456.jpg

Cung cấp sức mạnh cho phiên bản này vẫn là động cơ EcoBoost bốn xy-lanh, tăng áp dung tích 2.3 lít. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại 270 mã lực và 420 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp. Phiên bản Tremor của Ranger sẽ được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4×4.

1 của 17

Khách hàng giờ đây có thể sở hữu phiên bản Tremor với giá từ 4.290 USD. Phiên bản này có thể được trang bị trên Ranger XLT và Ranger Lariat kể từ đời xe 2021. Những chiếc Ford Ranger Tremor đầu tiên sẽ bắt đầu được sản xuất vào đầu năm sau.

Nguồn Ford

VNB
Author: VNB

Bài trướcKia Sorento 2020 vs Hyundai Santa Fe: “Nội chiến” xe Hàn tại Việt Nam
Bài tiếp theoMột vòng trải nghiệm “quái thú” Ford Mustang GT 5.0 độ 800 mã lực của tay chơi Sài Gòn