Ford Ranger 2022 thế hệ mới lộ diện bản tiêu chuẩn XL tại Việt Nam

0

ford-ranger-xl-2022-xemtruoc-01.jpg

Dự kiến sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10/2022 nhưng ở thời điểm hiện tại lượng xe Ranger thế hệ mới về đại lý đã khá nhiều, đơn cử như chiếc bản tiêu chuẩn XL này.

Sau khi Ford Everest 2022 thế hệ mới đã ra mắt Việt Nam thì mẫu xe "anh em" chia sẻ nền tảng khung gầm với nó là bán tải Ranger cũng sẽ đến lượt. Trong thời gian qua, những hình ảnh về các bản Wildtrak, XLS hay XLT của Ranger thế hệ mới đã bị bắt gặp khi đang chạy thử trên đường. Nay tiếp tục lộ diện thêm phiên bản tiêu chuẩn XL.


ford-ranger-xl-2022-xemtruoc-02.jpg

Trong danh mục sản phẩm dự kiến của Ford Ranger thế hệ mới sẽ có 9 phiên bản, đều lắp ráp trong nước và có giá khoảng từ 650 triệu đến gần 1 tỷ đồng. XL là bản thấp cấp nhất, ít tính năng nhất, chỉ dẫn động một cầu và sẽ có giá dự kiến ở tầm rẻ nhất, phù hợp với nhu cầu "đi cày" đúng nghĩa.


ford-ranger-xl-2022-xemtruoc-04.jpg

Là phiên bản tiêu chuẩn nên Ranger XL 2022 không có đèn sương mù và dải đèn LED định vị ban ngày như những bản cao cấp hơn. Hệ thống đèn trước dùng bóng halogen, có tính năng tự động bật/tắt ở hai bên.


ford-ranger-xl-2022-xemtruoc-03.jpg

ford-ranger-xl-2022-xemtruoc-05.jpg

Bên hông, Ranger XL 2022 trang bị bộ mâm thép 16 inch có thiết kế 6 chấu kép khá bắt mắt. Gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ. Tay nắm cửa màu đen. Khác với các phiên bản cao cấp hơn, Ranger XL 2022 chỉ được trang bị bệ bước chân ở một bên ghế lái. Hai bên thùng sau cũng không có bệ bước chân.


ford-ranger-xl-2022-xemtruoc-06.jpg

Phía sau, Ranger XL 2022 bản tiêu chuẩn có cụm đèn hậu halogen, đi kèm đèn phanh nằm cùng vị trí với tay nắm mở cửa thùng sau. Công nghệ Easy Lift Tailgate giúp đóng/mở thùng hàng nhẹ nhàng hơn so với mức thông thường đương nhiên cũng thiếu vắng vì đây là chi tiết chỉ dành riêng cho những phiên bản cao cấp hơn.


ford-ranger-xl-2022-xemtruoc-08.jpg

Trong xe, toàn bộ ghế ngồi được bọc nỉ màu đen. Màn hình giải trí trung tâm 10,1 inch đặt dọc, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Phía sau vô lăng là màn hình hiển thị đa thông tin 8 inch. Tất nhiên, không thể mong đợi xe có những trang bị cao cấp như sạc điện thoại không dây, gương chiếu hậu chống chói, điều hòa tự động 2 vùng độc lập hay hệ thống đèn viền nội thất… vì như thế sẽ làm tăng chi phí không cần thiết.


ford-ranger-xl-2022-xemtruoc-07.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Ford Ranger XL 2022 tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ là động cơ diesel 2.0L, 4 xi-lanh, tăng áp đơn với công suất tối đa 168 mã lực và đi kèm hộp số sàn. Khối động cơ tăng áp kép công suất tối đa 207 mã lực sẽ được để dành cho những bản cao cấp hơn, cùng với hộp số tự động 10 cấp.

Trang bị an toàn của phiên bản này dự kiến sẽ dừng lại ở mức cơ bản nhất với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và 6 túi khí.

Tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcFerrari Portofino M với diện mạo dữ dằn, mạnh 695 mã lực sau khi được Novitec độ lại
Bài tiếp theoTrải nghiệm xe Land Rover thế hệ mới tại Phú Thọ trong tháng 8/2022