Hai tay đua F1 thử sức cùng Aston Martin Valkyrie trên đường đua

0
Siêu xe Aston Martin Valkyrie là một sản phẩm được phát triển bởi Aston Martin cùng những kỹ sư của đội đua Công thức 1 Red Bull. Đây không phải là một siêu xe với động cơ đặt giữa thông thường, nó là một cỗ máy chạy phố với những công nghệ xe đua, vì thế, nó cần nhận được những phản hồi từ các tay đua kỳ cựu.

Chiếc Valkyrie mà Max và Alex thử nghiệm tại đây là chiếc VP1 từng được Aston Martin ra mắt trên đường đua Silverstone vào GP năm ngoái. Chiếc xe này sẽ được thử nghiệm bên cạnh hai nguyên mẫu khác là VP2 và VP3 (VP- Valkyrie Prototype) để có được nhiều cái nhìn tổng qua hơn cho các kỹ sư, với các chế độ thiết lập xe khác nhau.


Aston-Martin-Valkyrie-Testing-07_result-1024x683.jpg

Max Verstappen và Alexander Albon, hai tay đua đang đua cho Red Bull Racing mới đây đã có cơ hội cầm lái chiếc Aston Martin Valkyrie lần đầu tiên và sẽ báo cáo nó với Chris Goodwin cùng các kỹ sư của cả Aston Martin và Red Bull Racing. Từ những trải nghiệm này, những kỹ sư của hai bên sẽ có những điều chỉnh, nâng cấp về chiếc xe này để khiến nó trở nên hoàn hảo hơn.


Aston-Martin-Valkyrie-Testing-03_result-1024x683.jpg

“Tất nhiên, nó vẫn đang trong giai đoạn phát triển nhưng bạn đã có thể cảm nhận được tốc độ, so với một chiếc xe bình thường là khác biệt khá nhiều”, Max Verstappen cho biết. “Chiếc siêu xe Aston Martin Valkyrie và lực ép mà nó tạo ra là không thể tin được, và nó trông cực kỳ hung dữ. Chiếc xe mang đến rất nhiều niềm vui ngoài đó”.


Aston-Martin-Valkyrie-Testing-08_result-1024x683.jpg

“Nó nhẹ, nó mang đến sự sắc nét. Chắc chắn, so với một chiếc xe F1, bạn có thể thiếu lực ép hoàn toàn, nhưng bạn vẫn cảm thấy được lực G ở các góc cua và nó chắc chắn phản ứng giống với một chiếc xe F1 hơn là một chiếc siêu xe bình thường. Nó khá là đặc biệt. Tôi chắc phải mua một chiếc rồi đó!”, Alex Albon chia sẻ cảm xúc sao một buổi lái thử chiếc xe.


Aston-Martin-Valkyrie-Testing-02_result-1024x683.jpg

Aston Martin trang bị cho xe động cơ V12 hút khí tự nhiên, được sản xuất bởi Cosworth với khả năng hoạt động ở tốc độ lên đến 11.100 vòng/phút, tương đương với xe đua F1. Động cơ này kết hợp với hệ thống điện (KERS) của Red Bull Racing phát triển có thể cung cấp cho Valkyrie công suất lên đến 1.160 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn. Với sức mạnh này, kết hợp cùng thiết kế khí động học và trọng lượng xe nhẹ, Valkyrie được coi là một trong số những chiếc xe nhanh nhất thế giới trên đường đua.


Aston-Martin-Valkyrie-Testing-09_result-1024x683.jpg

Aston Martin Valkyrie sẽ đến tay khách hàng vào năm sau. Hãng siêu xe đến từ Anh Quốc sẽ chỉ sản xuất 130 chiếc Valkyrie với giá lên đến 3,2 triệu đô-la cho mỗi chiếc. Theo thông tin từ hãng, tất cả 130 chiếc xe này đã được bán hết ngay từ trước khi bản concept đầu tiên xuất hiện trước công chúng.


Aston-Martin-Valkyrie-Testing-01_result-1024x683.jpg

Aston Martin

VNB
Author: VNB

Bài trướcChiêm ngưỡng khoang nội thất với 400.000 đường chỉ của Bentley GT Convertible Mulliner
Bài tiếp theoPagani – từ hãng xe nhỏ đến thương hiệu siêu xe hàng đầu