“Hàng độc” Morgan Plus 4 của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên lần đầu lộ diện

0
Cuối tuần vừa qua, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend đã tổ chức chuỗi sự kiện hoành tráng tại Bảo tàng thế giới cà phê với sự góp mặt của các nhân vật nổi tiếng, đồng thời 13 chiếc xe thể thao đắt giá thuộc sở hữu của chính Tập đoàn Trung Nguyên cũng được trưng bày trước công chúng. Đáng chú ý phải kể đến sự xuất hiện của mẫu xe Anh Quốc Morgan Plus 4 đầu tiên về Việt Nam vào năm 2018. Mãi cho đến đầu năm 2020, chiếc Morgan Plus 4 thứ hai mới được mang về nước và sở hữu lớp sơn màu trắng sữa khác biệt, sự góp mặt của hai chiếc Plus 4 đã nâng tổng số xe Morgan tại Việt Nam lên con số 4, hai chiếc còn lại lần lượt là Morgan Aero SuperSport và Aero 8 SuperSport.


  • Xe-co-Morgan-Plus-4-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-Legend-3-1024x683.jpg

Được biết đến là hãng xe lâu đời bậc nhất xứ sở sương mù, Morgan đến nay đã có tuổi đời hơn 100 năm và là hãng xe sở hữu thiết kế mang đậm phong cách cổ điển. Tuy là mẫu xe mang thiết kế khác biệt nhất, chiếc Morgan Plus 4 màu trắng muốt của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend lại thu hút không ít sự quan tâm từ phía khách tham quan. Xe được nhập khẩu về Việt Nam thông qua một doanh nghiệp kinh doanh xe hơi lâu đời tại Sài Gòn với giá bán không được tiết lộ.


  • Xe-co-Morgan-Plus-4-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-Legend-17-1024x657.jpg

Morgan Plus 4 sở hữu thiết kế hoài cổ, không thay đổi từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1950. Động cơ đặt trước, đầu xe dài, khoang cabin đặt lùi về phía sau với 2 chỗ ngồi, kính chắn gió dạng pop-up, đuôi xe ngắn và hốc bánh lộ ra ngoài. Những gì thay đổi trên mẫu Plus 4 đã có hơn 70 năm tuổi đời tồn tại chủ yếu tập trung vào hệ truyền động để phù hợp hơn với thời đại.


  • Xe-co-Morgan-Plus-4-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-Legend-11-1024x674.jpg

  • Xe-co-Morgan-Plus-4-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-Legend-14-1024x683.jpg

  • Xe-co-Morgan-Plus-4-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-Legend-10-1024x683.jpg

Vòm bánh xe gây ấn tượng khi được mở rộng ra và kéo dài từ bánh trước xuống đến bánh sau. Bộ mâm nan hoa xe sử dụng có thiết kế cầu kì và được mạ chrome sáng bóng, tạo cho xe vẻ ngoài đậm chất quý tộc Anh. Bộ khung vỏ được làm từ thép phủ Autophoretic, Morgan đời này vẫn dùng giảm xóc sau dạng lá tương tự xe bán tải, phía trước dùng hệ thống treo dạng trụ trượt (Sliding Pillar Suspension) cũng vô cùng đặc biệt và hiếm gặp.


  • Xe-co-Morgan-Plus-4-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-Legend-2-1024x663.jpg

Cản trước của xe được mạ chrome, lưới tản nhiệt giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của Morgan với những đường kim loại thẳng đứng, mặt trong đan lưới hình kim cương. Đèn pha halogen tròn kết hợp với đèn xi-nhan cách điệu, logo của Morgan đặt phía trên lưới tản nhiệt.


  • Xe-co-Morgan-Plus-4-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-Legend-23-1024x667.jpg

Đuôi xe độc đáo với lốp dự phòng đặt ở vị trí trung tâm, ngay phía trên là cụm đèn cảnh báo đặt cách điệu, hai bên là cụm đèn hậu khá ấn tượng. Bình nhiên liệu cũng được đặt ở phía sau xe và có dung tích 55 lít, nắp bình xăng đặt cạnh lốp dự phòng, hệ thống ống xả đơn với chụp xả bằng kim loại. Nhờ thiết kế nhỏ gọn, khối lượng khô của Morgan Plus 4 chỉ dừng ở mức 927 kg.


  • Xe-co-Morgan-Plus-4-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-Legend-33-1024x683.jpg

  • Xe-co-Morgan-Plus-4-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-Legend-35-1024x683.jpg

Nội thất mang phong cách cổ điển được bọc da thật màu đen kết hợp gỗ tự nhiên và kim loại gia công tinh tế. Mui xe màu đen được làm thủ công tạo điểm nhấn cho phần ngoại thất. Logo Morgan được thêu tay trên tựa đầu ghế. Dây đai an toàn đáp ứng tiêu chuẩn hiện nay sử dụng chốt gài như trên các dòng xe phổ thông.


  • Xe-co-Morgan-Plus-4-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-Legend-7-1024x669.jpg

Công nghệ an toàn trên Plus 4 chỉ dừng lại ở dây an toàn. Xe thậm chí không có túi khí, không có ABS, cân bằng điện tử hay trụ chống nguy hiểm khi lật xe. Vì vốn dĩ, Morgan Plus 4 chủ yếu hợp với những người thích sưu tập, di chuyển nhẹ nhàng, chứ không phải xe để sử dụng hàng ngày.


  • Xe-co-Morgan-Plus-4-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-Legend-32-1024x683.jpg

  • Xe-co-Morgan-Plus-4-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-Legend-39-1024x620.jpg

  • Xe-co-Morgan-Plus-4-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-Legend-38-1024x683.jpg

Vô-lăng 3 chấu gia công từ kim loại kết hợp gỗ, không có nút bấm và cố định bằng đinh tán ở cả 2 mặt. Bề mặt bảng táp-lô được ốp gỗ. Các thông số như báo mức nhiên liệu, nhiệt độ, vòng tua máy và tốc độ được hiển thị qua các đồng hồ cơ. Morgan cực đoan đến mức không trang bị cho xe hệ thống giải trí. Cần số tối giản không cầu kì.


  • Xe-co-Morgan-Plus-4-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-Legend-19-1024x683.jpg

Morgan Plus 4 sử dụng động cơ 4 xy-lanh có dung tích 2.0 lít do Ford sản xuất, sản sinh công suất tối đa 154 mã lực và mô men xoắn cực đại 201 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp đến từ Mazda. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau, Morgan Plus 4 mất 7,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa 189 km/h.

1 của 25

Hiện vẫn chưa rõ giá bán chính xác của Morgan Plus 4 tại Việt Nam. Trong khi đó tại thị trường Anh Quốc, một chiếc Morgan Plus 4 đời mới nhất có giá khoảng 44.000 bảng Anh tương đương 57.480 USD. Với một phiên bản khác là dòng Roadster, mức giá tiêu chuẩn là 55.000 bảng Anh tương đương 72.000 USD.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcHypercar sử dụng nhiên liệu hydro xuất hiện tại CES 2021
Bài tiếp theoCận cảnh dàn siêu xe “khủng” của Evo Team xuất hiện tại trung tâm Sài Gòn