Hàng độc Rolls-Royce Cullinan độ Mansory về Việt Nam ngay trước Tết Nguyên Đán

0

Cullinan Mansory (3).jpg

Ảnh: Nhut Dang

Ngay trước thềm dịp lễ Tết Nguyên Đán 2022, thị trường Việt Nam chính thức đón nhận chiếc Rolls-Royce Cullinan được nâng cấp với gói độ thân rộng đến từ thương hiệu Mansory. Đây cũng chính là mẫu xe tiếp theo với gói độ Mansory xuất hiện tại Việt Nam sau chiếc Lamborghini Urus màu vàng cũng từng sở hữu gói độ từ hãng độ này. Đặc biệt hơn, chiếc Cullinan này đã được nâng cấp ngay từ khi ở nước ngoài.

Chiếc Rolls-Royce Cullinan với gói độ Mansory được đưa về Việt Nam mang trên mình ngoại thất màu trắng bóng cùng một số chi tiết màu đen tạo điểm nhấn. Cho dù được nâng cấp gói độ Mansory giúp xe có diện mạo phần nào trở nên “đồ sộ” hơn, chiếc xe vẫn được giữ lại các chi tiết chrome nguyên bản, không được thay thế bằng các chi tiết chrome đen như nhiều chiếc Cullinan đô khác. Xe vẫn sở hữu đường Coachline kép đặc trưng của thương hiệu Rolls-Royce.

Bộ Bodykit này có tổng cộng 16 chi tiết khác nhau đem tới thay đổi ở ngoại thất của xe. Khác với phần lớn những mẫu Cullinan độ Mansory khác, chiếc Cullinan Mansory đầu tiên tại Việt Nam được lắp đặt thêm tùy chọn đèn sương mù cho hốc gió phía trước. Mẫu xe được trang bị hàng loạt chi tiết ốp bằng chất liệu carbon cao cấp ở ngoại thất như phần hốc gió vè ốp bánh trước, ốp phía sau cột D.


Cullinan Mansory (2).jpg

Ảnh: Nhut Dang

Ở phần cản trước, Mansory đã nâng cấp lưới tản nhiệt dạng thác nước quen thuộc với phần lưới dọc mở rộng ở phía dưới, cản trước mới và một loạt các hốc gió mới, tăng vẻ hầm hố cho chiếc SUV này. Phần cản trước còn được trang bị một bộ chia với hốc gió lớn, tích hợp thêm hai đèn sương mù hai bên cản, phía dưới vẫn được lắp đặt hai đèn LED nhận diện.

Mansory đã đem tới cho Cullinan bộ nâng cấp thân rộng widebody với các ốp bánh xe mở rộng với phần vè trước mới. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu FS.23 “Diamond Black” được Diamond Cut nổi bật có kích thước lên tới 24 inch. Đây chỉ là một trong số 20 tùy chọn mâm xe độ dành cho Cullinan độ gói thân rộng Mansory.

Ở phần sau, xe được trang bị một cánh lướt gió cỡ lớn kéo dài từ trên nóc xe, phần nắp cốp sau cũng được trang bị thêm một cánh lướt gió nhỏ. Ngoài ra, nhằm đồng bộ với diện mạo tổng thể của gói độ, phần cản sau cũng được thay mới kết hợp bộ khuếch tán và ống xả kép.

Theo một số hình ảnh, chiếc xe sở hữu khoang nội thất được bọc chất liệu da màu nâu đỏ. Có lẽ thương hiệu Mansory đã giữ lại khoang nội thất nguyên bản của xe thay vì nâng cấp với những thiết kế độc đáo, sắc màu thường thấy trên những chiếc xe độ của hãng. Về nguyên bản, thương hiệu Mansory đem tới cho khách hàng nhiều lựa chọn nâng cấp cho chiếc Cullinan của mình, thậm chí có cả những phiên bản giới hạn như Cullinan Billionaire hay Coastline. Những bản độ này thông thường sẽ được Mansory tinh chỉnh hầu hết các chi tiết trên xe, khoang nội thất sẽ được bọc lại với phối màu da bọc độc đáo, khác biệt và đem tới một cảm giác sang trọng khác biệt so với hình tượng xe siêu sang vốn có của Rolls-Royce.


Cullinan Mansory (4).jpg

Ảnh: Nhut Dang

Thông thường, thương hiệu Mansory sẽ nâng cấp nhẹ động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.75 lít của xe thêm 39 mã lực với công suất động cơ lên mức 602 mã lực và mô-men xoắn cực đại tăng thêm 100 Nm lên 950 Nm. Sự nâng cấp đáng giá này đã giúp cho chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Mansory có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong chưa đầy 5 giây. Tốc độ tối đa 280 km/h. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu thương hiệu Mansory có tiến hành nâng cấp động cơ trên chiếc Cullinan này hay không.

Gói độ Mansory dành cho Cullinan là một trong những gói độ thành công nhất dành cho dòng xe này vì gói độ được người dùng ưa chuộng ở nhiều thị trường khác nhau trên thế giới như thị trường Mỹ, châu Âu hay thị trường Trung Đông. Tuy nhiên đối với những người chơi xe ở Việt Nam, một chiếc Rolls-Royce Cullinan được nâng cấp toàn diện vẫn là một điều hiếm hoi khi hầu hết những chiếc Cullinan từng được đưa về Việt Nam mới chỉ có một số chiếc được nâng cấp với những bộ mâm độ độc đáo.

Được biết, chiếc Rolls-Royce Cullinan độ Mansory này sẽ sớm xuất hiện tại Hà Nội ngay trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Âm lịch. Hiện tại, thông tin về giá bán của chiếc xe độ cực độc này vẫn chưa được tiết lộ.


Cullinan Mansory (5).jpg

Ảnh: Nhut Dang
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcDavid Brown Speedback Silverstone Edition: Siêu phẩm ra đời sau 8000 giờ chế tác thủ công
Bài tiếp theoToyota Avanza Premio và Toyota Veloz Cross sắp ra mắt Việt Nam với giá “dễ chịu”