Harley-Davidson Pan America 2021: Bước ngoặt của hãng xe Mỹ vào phân khúc Adventure

0
Harley-Davidson Pan America có thể nói là mẫu xe táo bạo nhất của hãng xe lừng danh nước Mỹ.

Có thể nói, Pan America là mẫu xe đầu tiên trong lịch sử Harley-Davidson bước chân vào phân khúc Adventure. Nơi có các đối thủ sừng sỏ như BMW GS, Ducati Multistrada, KTM 1290 Super Adventure, Honda Africa, Triumph Tiger 800,… đã và đang khẳng định vị thế trong suốt thời gian qua.

Harley-Davidson Pan America 2021 chiếc Adventure đầu tiên của hãng xe Mỹ​

Pan America được giới thiệu từ năm 2018. Thời điểm đó chỉ là mẫu xe ý tưởng với cụm động cơ Revolution Max mới. Matt Levatich – CEO lúc bất giờ cũng công bố chiến lược với tên gọi “More Roads to Harley” với khá nhiều khái niệm mới.

Đáng chú ý là 2 mẫu xe mới gồm adventure đầu tiên của hãng là Pan America và dòng xe Bronx Streetfighter và những mẫu xe điện tương lai,…


Harley-Davidson Pan America 2021: Cuộc chơi mới của hãng xe Mỹ vào phân khúc Adventure ảnh 3

Harley-Davidson Pan America 2021: Cuộc chơi mới của hãng xe Mỹ vào phân khúc Adventure

Tuy nhiên, chiến lược này đã ngưng vào tháng 2 năm 2020, Jochen Zeitz thay thế vị trí Levatich và Harley-Davidson công bố dự án mới. Trong đó, Pan America 1250 là một trong những dự án hãng thực hiện trong năm 2021.

Theo một số thông tin, doanh số Harley-Davidson năm ngoái không như kỳ vọng. Lý do không phải vì đại dịch khiến lượng hàng bán ra thị trường gặp khó khăn mà nằm ở nhóm đối tượng khách hàng chiến lược.


Harley-Davidson Pan America 2021: Cuộc chơi mới của hãng xe Mỹ vào phân khúc Adventure ảnh 4

Harley-Davidson Pan America 2021: Cuộc chơi mới của hãng xe Mỹ vào phân khúc Adventure

Nếu Harley vẫn hướng đến các mẫu Cruiser truyền thống thì sẽ không thể thu hút giới chơi xe trẻ tuổi. Pan America là mẫu xe bước ngoặt thoát khỏi khuôn mẫu vốn có, nhằm mở rộng thị trường cho Harley-Davidson trong tương lai.

Nét táo bạo của Harley-Davidson Pan America 2021​

Trong quá trình thực hiện Pan America 1250 2021, Harley-Davidson đã trải qua 2 bước đi táo bạo. Một là hãng xe Mỹ bước vào cuộc chơi mà vốn kinh nghiệm trước đó hạn chế. Hai là cụm động cơ hoàn toàn mới, khác xa những mẫu đường trường của Harley-Davidson.


Harley-Davidson Pan America 2021: Cuộc chơi mới của hãng xe Mỹ vào phân khúc Adventure ảnh 5

Màn hình TFT của Harley-Davidson Pan America 1250 2021

Nền tảng động cơ Revolution mới dung tích 1252cc với trọng lượng nhẹ, làm mát bằng dung dịch. Động cơ V-Twin với góc 60 độ van biến thiên cho công suất 150 mã lực ở vòng tua 9.000 vòng/phút và mômen xoắn 127 Nm tại 6.750 vòng/phút.

Trọng lượng Pan America 1250 là 242 kg, nhẹ hơn BMW R1250GS hiện tại khoảng 7 kg. Không rõ trọng lượng này đã tính đầy bình nhiên liệu 21l hay chưa. Harley-Davidson đã trang bị hệ thống treo Showa cho chiếc xe Adventure này. Đi cùng với đó là bộ mâm tương tự các mẫu xe Adventure với bánh trước 19 inch và bánh sau 17 inch.


Harley-Davidson Pan America 2021: Cuộc chơi mới của hãng xe Mỹ vào phân khúc Adventure ảnh 2

Cụm động cơ Harley-Davidson Pan America 1250 2021

Các trang bị hiện đại trên Harley-Davidson Pan America 2021​

Màn hình TFT màu kích thước 6,8 inch nghiêng kết nối Bluetooth dễ dàng điều khiển thông qua các nút trên tay lái. Người lái dễ dàng điều khiển các hệ thống lái điện tử như nhức năng vào góc cua đo lường quán tính (IMU) gồm: kiểm soát độ bám đường, ABS, phanh liên kết, kiểm soát trượt-mô-men xoắn và kiểm soát giữ dốc.

Xe có các chế độ lái như Road, Sport, Rain, Off-Road và Off-Road Plus. Mỗi chế độ mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác theo một cách riêng.


Harley-Davidson Pan America 2021: Cuộc chơi mới của hãng xe Mỹ vào phân khúc Adventure ảnh 1

Harley-Davidson Pan America 2021: Cuộc chơi mới của hãng xe Mỹ vào phân khúc Adventure

Ngoài ra là các trang bị đắt tiền như cảnh báo áp suất lốp, giá đỡ trung tâm, bàn đạp phanh sau, thanh chống va chạm, tấm chống trượt, bộ giảm chấn, đèn pha khi vào cua, đèn pha thích ứng Daymaker LED. Bộ đèn này không phúc tạp như đèn tự cân bằng của BMW R1250GS.

Điểm thú vị tiếp theo là hệ thống treo tăng chỉnh độ cao, Harley gọi là “chiều cao thích ứng”. Xe sẽ tự động hạ thấp xuống khi bạn dừng xe để bạn dễ dàng lên xuống và nâng lên để tạo khoảng sáng gầm khi xe di chuyển trên đường.

Xem video ra mắt dài 25 phút của chiếc xe đạp dưới đây, với nhiều pha hành động off-road hấp dẫn

Kỳ vọng Harley-Davidson Pan America sẽ tạo cú hích trong phân khúc adventure​

Phân khúc Adventure lúc này không còn là thị trường màu mỡ cho Harley-Davidson khi BMW GS hay KTM Super Adventure, Ducati Multistrada là 3 đối thủ sừng sỏ nặng ký khi nói đến mô tô Adventure. Măt khác, Pan America 1250 còn gặp khó khăn khi Triumph, Honda, Yamaha trình làng những cỗ máy mới đáp ứng tiêu chuẩn Euro tương ứng.


Harley-Davidson Pan America 2021: Cuộc chơi mới của hãng xe Mỹ vào phân khúc Adventure ảnh 6

Có thể với quá nhiều áp lực từ phía doanh số, lẫn đối tượng khách hàng, cũng như dòng sản phẩm chiến lược “đã có tuổi”,… Harley-Davidson buộc phải mở rộng danh mục sản phẩm và áp dụng những thứ khác biệt lên Pan America 1250. Cụ thể, cụm đèn thiết kế tương lai, hiện đại, cụm động cơ V-Twin, cùng bộ quây trước phong cách Road Glide,…

Tại Mỹ, Harley-Davidson Pan America 1250 bản tiêu chuẩn có giá từ 17.319 USD, tương đương 398 triệu đồng. Bản đặc biệt có giá 19.999 USD, tương đương gần 460 triệu đồng.

Theo các thông tin của Harley-Davidson Việt Nam, dự kiến mẫu xe sẽ ra mắt vào cuối tuần này (28/2).

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcTay đua F1 Sebastian Vettel rao bán dàn xe với những mẫu Ferrari hàng đầu
Bài tiếp theoBộ đôi Lamborghini Miura và Countach được bán với giá hơn 3 triệu Euro