“Hé lộ” xe thể thao điện Audi e-tron GT cùng dây chuyền sản xuất khủng

0
Audi e-tron GT, chiếc sedan chạy điện đầu tiên của thương hiệu bốn vòng tròn sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới. Để chuẩn bị cho mẫu xe này, Audi đã phải cải tiến dây chuyền sản xuất của R8, nơi chiếc sedan này sẽ được lắp ráp đồng thời “nhá hàng” một số chi tiết của chiếc xe điện này.


2021-audi-e-tron-gt-1_result-1024x683.jpg

Khi bắt đầu được bán ra thị trường, đây sẽ là chiếc xe điện đầu tiên của hãng được lắp ráp tại Đức (SUV điện e-tron được lắp ráp tại Bỉ), trên dây chuyền Bollinger Hofe tại Neckarsulm vào cuối năm nay. Dây chuyền lắp ráp này trước đây chỉ đảm trách duy nhất một mẫu xe là R8 và để có thể đáp ứng nhu cầu của một chiếc xe được sản xuất với số lượng lớn hơn, nó đã được nâng cấp.


2021-audi-e-tron-gt-118-1024x724.jpg

Dây chuyền vừa được nâng cấp của Audi tại Neckarsulm sẽ có được những trang bị điện tử và công nghệ thông minh nhất trên thị trường. Để hoàn thành một chiếc e-tron GT, Audi tốn đến 36 trạm lắp ráp thay vì chỉ 16 trạm lắp ráp như của siêu xe thể thao R8. Từng chiếc xe sẽ được di chuyển từ trạm này qua trạm khác bởi các xe điện không người lái, chạy điện trên đường ray đặt sẵn trên nền nhà. Sau khi hoàn thành quá trình lắp ráp, những chiếc e-tron GT sẽ được đem ra lái thử 40 km bao gồm cả đường cao tốc và đường đô thị để đảm bảo chúng vận hành trơn tru và đạt được các tiêu chuẩn, khả năng vận hành mà hãng đã giới thiệu đến với khách hàng.


  • 2021-audi-e-tron-gt-4_result-1024x683.jpg

  • 2021-audi-e-tron-gt-10_result-1024x683.jpg

  • 2021-audi-e-tron-gt-19_result-1024x683.jpg

“Với sự có mặt của cả Audi R8 và Audi e-tron GT, đó là một sự kết hợp độc đáo giữa khả năng lắp ráp cùng các công nghệ thông minh để mang những chiếc xe này đến với thế giới tại Bollinger Hofe”, trưởng bộ phận sản xuất, ông Wolfgang Schanz cho biết. “Tôi đặc biệt tự hào về sự đam mê và tinh thần của đội ngũ của mình”.


2021-audi-e-tron-gt-54_result-1024x768.jpg

Vì là một chiếc xe điện, Audi e-tron GT sẽ không có được âm thanh phấn khích mỗi khi xuống ga như những chiếc xe động cơ truyền thống. Cùng với đó, quy định ở các thị trường lớn yêu cầu xe điện phải phát ra âm thanh nhằm đảm bảo an toàn cho người xung quanh đã khiến các kỹ sư của Audi phát triển cho xe một thứ âm thanh riêng. Hãng xe đến từ Đức gọi hệ thống này là AVAS – Acoustic Vehicle Alerting System với trang bị tiêu chuẩn bao gồm một loa đặt tại đầu xe. Khi đặt xe với gói trang bị âm thanh nâng cấp, khách hàng sẽ có thêm một loa ở phía sau cũng như trong khoang lái để mang lại âm thanh chân thật hơn. Âm thanh sẽ được tinh chỉnh bởi hai bộ điều khiển đặt trong cốp xe, cho ra 32 kiểu âm khác nhau tùy theo cách lái xe và chế độ lái được lựa chọn.


  • 2021-audi-e-tron-gt-32_result-1024x768.jpg

  • 2021-audi-e-tron-gt-31_result-1024x768.jpg

  • 2021-audi-e-tron-gt-36_result-1024x768.jpg

Qua những hình ảnh mới nhất được Audi công bố, có thể thấy được chiếc sedan thể thao này sẽ có thiết kế theo phong cách fastback và rất có thể sẽ dùng chung nền tảng với Porsche Taycan. Phía trước, đầu xe sở hữu hai hốc gió cỡ lớn, đặt dưới cụm đèn pha được thiết kế mỏng. Tiến về phía sau, ta có thể dễ dàng nhận thấy được dãy đèn hậu nối liền có thiết kế khá giống với Audi e-tron hay A7 mới. Vị trí cổng sạc được đặt ngay sau bánh xe trước, giống với Taycan. Hiện vẫn chưa có bất kì hình ảnh nào về khoang lái của xe.


2021-audi-e-tron-gt-53_result-1024x768.jpg

Audi e-tron GT sẽ được ra mắt trong thời gian tới đây và sẽ bắt đầu được sản xuất vào cuối năm 2020 trước khi được giao đến tay khách hàng đầu năm sau.


  • 2021-audi-e-tron-gt-28_result-1024x768.jpg

  • 2021-audi-e-tron-gt-23_result-1024x768.jpg

  • 2021-audi-e-tron-gt-40_result-1024x768.jpg

Nguồn Audi

VNB
Author: VNB

Bài trướcHyundai công bố thông tin chi tiết dành cho Santa Fe nâng cấp 2021
Bài tiếp theoBộ đôi Ferrari Monza ấn tượng hơn với gói độ của Novitec