Hennessey hé lộ mẫu siêu xe chạy điện độc đáo với hệ dẫn động 6 bánh

0

CP-Hennessey he lo mau xe hyper-GT 6x6 (1).jpg

Là một thương hiệu rất nổi tiếng với tham vọng chinh phục những giới hạn tốc độ, Hennessey Performance Engineering từng nhiều lần gây chấn động khi tung ra thị trường các mẫu hypercar sở hữu sức mạnh khủng khiếp để cạnh tranh cùng những "ông lớn" như Koenigsegg hay Bugatti. Điển hình là chiếc Venom GT đình đám trong quá khứ và đàn em Venom F5 được sản xuất với hy vọng chạm đến cột mốc hơn 500 km/h.


CP-Hennessey he lo mau xe hyper-GT 6x6 (8).jpg

Mới đây nhất, ông John Hennessey nhà sáng lập của thương hiệu này được cho là đang âm thầm phát triển một chiếc hypercar tối thượng tiếp theo, đồng thời ông cũng hé lộ thêm một số thông tin về việc chế tạo các mẫu xe điện trong tương lai. Cụ thể, Hennessey đang tập trung nghiên cứu và dự kiến sẽ cho ra mắt ba mẫu xe hoàn toàn mới trong khoảng thời gian 10 năm tới. Theo tìm hiểu, một trong ba dự án đó có tên là Project Deep Space và mang trên mình thiết kế khác biệt với tất cả những mẫu xe tiền nhiệm từ Hennessey hay thậm chí là cả thế giới.


CP-Hennessey he lo mau xe hyper-GT 6x6 (5).jpg

Đáng chú ý nhất chính là việc hãng xe nước Mỹ cũng công bố dòng xe chạy điện trong dự án đầu tiên sẽ có mức giá lên đến 3 triệu USD. Đây là mẫu xe sẽ nối tiếp sự thành công của đàn anh Venom F5 nhưng lại có cấu hình vô cùng độc đáo khi sở hữu sáu bánh xe và sáu mô-tơ điện. Như thường lệ, dự án lần này vẫn được Hennessey thực hiện theo cách mà ít ai dám nghĩ đến, đầu tiên chính là thiết kế khí động học và đặc biệt quyến rũ.


CP-Hennessey he lo mau xe hyper-GT 6x6 (4).jpg

Thương hiệu này còn tiết lộ rằng mẫu xe điện của họ sẽ có bốn chỗ ngồi phù hợp với vóc dáng của người trưởng thành, chở được bốn bộ gậy đánh gôn và bốn bộ hành lý. Tất cả hành khách sẽ ngồi trong một khoang cabin đầy sang trọng, tạo cảm giác như một chiếc chuyên cơ riêng lăn bánh trên đường phố. Bên cạnh đó, Hennessey tuy vẫn giữ kín thông số chính xác nhưng hãng xe nước Mỹ cho rằng việc được trang bị đến sáu bánh xe sẽ giúp cho Deep Space tăng thêm 50% lực kéo so với bốn bánh xe thông thường.


CP-Hennessey he lo mau xe hyper-GT 6x6 (7).jpg

John Hennessey – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của nhà sản xuất siêu xe danh tiếng cho biết thêm: "Hennessey đã dành ra hơn 30 năm để chế tạo những chiếc xe nhanh và thú vị nhất thế giới. Chúng tôi sẽ viết những chương tiếp theo của câu chuyện trong 30 năm tới bằng việc ra mắt chiếc hyper-GT thuần điện dẫn động sáu bánh đầu tiên trong lịch sử. Thêm vào đó, chúng tôi cũng kỳ vọng Deep Space với việc được trang bị đến sáu mô-tơ điện cùng sáu bánh xe sẽ trở thành mẫu xe bốn chỗ ngồi tăng tốc từ 0-322 km/h nhanh nhất thế giới".


CP-Hennessey he lo mau xe hyper-GT 6x6 (6).jpg

Thử thách đầu tiên chính là đánh bại thành tích tăng tốc từ 0-300 km/h trong vòng 12,8 giây của một đối thủ "nặng ký" khác – Koenigsegg Gemera. Tại thời điểm này, nếu như chúng ta hoài nghi về khả năng thật sự của Deep Space là điều dễ hiểu, tuy nhiên mẫu xe này vẫn đang trong quá trình phát triển và hứa hẹn sẽ tạo nên một bất ngờ lớn cho thị trường xe điện cao cấp trong tương lai.


CP-Hennessey he lo mau xe hyper-GT 6x6 (2).jpg

Ngoài ra, Hennessey cho biết mẫu hyper-GT chạy điện của họ sẽ có một khoang nội thất được bố trí theo cách khá lạ mắt. Vô-lăng và ghế lái sẽ đặt ở vị trí trung tâm, tương tự như mẫu siêu xe huyền thoại có giá bán lên đến hàng triệu USD là McLaren F1. Bên hông là hai ghế hành khách, trong khi vị trí còn lại sẽ dành cho hành khách đặc biệt nhất. Chiếc ghế thứ tư có thiết kế cho phép người ngồi có thể nằm và duỗi thẳng chân không hề thua kém ghế máy bay hạng cao cấp nhất.

Xe được trang bị kiểu cửa mở cánh chim giúp hành khách có thể ra vào xe một cách dễ dàng, đi cùng với đó là phần lớn hệ thống khung gầm và thân vỏ có cấu tạo từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ nhằm mục đích giảm khối lượng. Với những đặc điểm nổi bật nói trên, mức giá bán cao ngất ngưởng của Deep Space không khiến quá nhiều người phải bất ngờ.


CP-Hennessey he lo mau xe hyper-GT 6x6 (3).jpg

Hennessey sẽ chế tạo mẫu xe chạy điện này tại nhà xưởng ở Texas cùng với sự hỗ trợ từ Shell Pennzoil và Delta Cosworth, các thông số kỹ thuật cũng sẽ sớm được công bố trong thời gian sắp tới. Dự kiến hãng xe này chỉ bán ra vỏn vẹn 105 chiếc hyper-GT này và dây chuyền sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2026.

Tham khảo: CarBuzz

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcMorgan Plus 8 trở lại với 9 phiên bản GTR đặc biệt
Bài tiếp theoGiải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2021 lớn nhất Việt Nam chính thức khởi động