Honda Civic thế hệ 11 hoàn toàn mới ra mắt, nhiều cải tiến ấn tượng

0

01-2022-Honda-Civic-Sedan-Touring_2.jpg

Honda Civic thế hệ thứ 11 hoàn toàn mới đã từng được hé lộ vào tháng 11/2020 dưới dạng bản mẫu prototype. Đến nay, sau gần nửa năm hoàn thiện, phiên bản thương mại của thế hệ này đã chính thức được công bố.

Ngoại thất tối giản, hiện đại hơn


02-2022-Honda-Civic-Sedan-Touring_2.jpg

Ở thế hệ thứ 11, Honda đã nâng cấp Civic một cách toàn diện dựa trên nguyên tắc đã được thấm nhuần trong DNA dòng xe này từ những năm ’70, đó là “tối đa yếu tố con người, tối thiểu yếu tố máy móc” (man-maximum, machine-minimum). Xe có kích thước tổng thể ở mức 4.676 mm x 1.800 mm x 1.412 mm (dài x rộng x cao) và trục cơ sở đạt 2.735 mm. Civic 2022 có khối lượng khô ở mức 1.305 kg cho bản LX dùng động cơ hút khí tự nhiên và 1.396 kg cho bản Touring dùng động cơ tăng áp.

Civic thế hệ thứ 11 đã được thiết kế lại khác biệt hoàn toàn so với phiên bản thế hệ thứ 10 trước đây. Kính chắn gió cũng như nóc xe đã được đẩy về phía sau, lên cao hơn trong khi thân xe hạ xuống thấp, kết hợp với đó chính là các đường nét góc cạnh được bố trí dọc thân xe cũng như các chi tiết như nắp cốp, nắp ca-pô. Cản va trước cũng đã được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn thể thao đặt bên dưới một lưới nhỏ với logo phía trên. Cụm đèn chiếu sáng cũng như mặt ca lăng vẫn được thiết kế liền mạch như thế hệ trước đó, bổ sung thêm hai hốc đèn sương mù bên dưới.

Vòng ra phía sau, cản va được thiết kế nhô cao với một cánh lướt gió nhỏ đặt trên nắp cốp. Đèn hậu được thiết kế lại, to lớn hơn so với cụm đèn ở thế hệ trước, vốn có thiết kế cực kỳ hầm hố. Nhờ vào thiết kế tối giản này, Honda cho biết họ đã giảm được một phần trọng lượng đáng kể cho xe. Khi được bán ra, khách hàng sẽ có thể lựa chọn cho chiếc Civic 2022 của mình tám màu sơn, bao gồm ba màu mới là Meteorite Gray Metallic, Sonic Gray Pearl và màu sơn độc quyền Morning Mist Blue Metallic.

Nội thất thể thao với thiết kế táp-lô độc đáo


14-2022-Honda-Civic-Sedan-Sport_2.jpg

Dễ dàng nhận thấy, thiết kế nội thất mới mang đến cho Civic thế hệ thứ 11 vẻ ngoài hiện đại hơn nhưng không mất đi những nét đặc trưng vốn có của các thế hệ tiền nhiệm. Bảng đồng hồ truyền thống giờ đây đã được thay thế bằng một màn hình điện tử kích thước 10,2 inch. Màn hình giải trí kích thước 7 inch giờ đây là trang bị tiêu chuẩn và bản cao cấp nhất sẽ có được màn hình 9 inch. Hệ thống giải trí sẽ bao gồm kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, bản cao cấp Touring sẽ được trang bị thêm sạc không dây tích hợp Qi.

Honda vẫn tiếp tục sử dụng các nút, cụm công tắc điều hòa vật lý thay vì tích hợp chúng trong màn hình cảm ứng. Thế hệ này cũng là lần đầu tiên một chiếc Civic có thể được trang bị hệ thống âm thanh Bose 12 loa. Phía dưới màn hình, một khoảng để tay rộng khoảng 20 mm cũng được thiết kế để giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn.

Ở bảng táp-lô, Honda áp dụng thiết kế theo phong cách lưới tổ ong tạo sự sạch sẽ và thời thượng. Thiết kế này cũng giúp giấu đi cửa gió điều hòa một cách tinh tế. Bệ tì tay trung tâm cũng được lựa chọn vật liệu một cách kỹ lưỡng nhằm không để lại vân tay khi dùng và tạo nên cảm giá cao cấp hơn. Phía kính lái, một số thay đổi ở phần dưới kính và trụ A đã được thực hiện nhằm mang đến cho người lái tầm nhìn ít hạn chế hơn.

Khung gầm cải tiến mang đến cảm giác lái thú vị


10-2022-Honda-Civic-Sedan-Sport_2.jpg

Ở thế hệ này, Honda Civic rộng hơn 12 mm so với trước và trục cơ sở cũng dài hơn 35.5 mm. Điều này mang đến sự cân bằng và mượt mà hơn trong quá trình vận hành. Để bù lại sự gia tăng về kích thước, Honda đã gia cường thêm phần khung giúp xe vững chắc hơn bằng cách sử dụng thép và nhôm có độ cứng cao. Nhờ đó, độ cứng xoắn được cải thiện 8% và độ cứng uốn cải thiện 13%. Hệ thống treo MacPerson được nâng cấp mang đến cảm giác lái tốt hơn trong khi hệ thống treo sau được nâng cấp các bạc lót lớn hơn để giảm thiểu rung động. Khung phụ, bạc đạn và hệ thống lái trợ lực điện cũng được nâng cấp giúp để cải thiện cảm giác lái.

Khung gầm không chỉ giúp xe vững chắc hơn mà còn giúp nó trở nên an toàn hơn. Honda cho biết thiết kế này sẽ giúp xe dễ dàng vượt qua các bài đánh giá an toàn khi va chạm trong tương lai. Hơn thế nữa, Honda lần đầu trang bị cho một chiếc xe thương mại của mình công nghệ túi khí ba khoang mới, vừa được giới thiệu trên Acura TLX cách đây không lâu. Túi khí loại này sẽ ôm trọn đầu hành khách khi có va chạm xảy ra, từ đó giảm thiểu chấn thương ở khu vực này.

Hai tùy chọn động cơ, tiết kiệm hơn


15-2022-Honda-Civic-Sedan-Touring_2.jpg

Giống với thế hệ trước, Honda Civic 2022 vẫn được bán ra với bốn phiên bản và hai tùy chọn động cơ. Hai bản LX và Sport sẽ dùng động cơ bốn xi-lanh, dung tích 2.0 lít hút khí tự nhiên, tạo công suất cực đại 158 mã lực và mô-men xoắn tối đa 187 Nm. Hai bản EX và Touring cao cấp hơn sẽ dùng động cơ 1.5 lít tăng áp, tạo công suất 180 mã lực và 240 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này cao hơn 6 mã lực và 20 Nm so với động cơ tăng áp trên thế hệ thứ 10. Tuy nhiên, xe vẫn sử dụng hộp số CVT nhưng được nâng cấp với đĩa ma sát mới và có khả năng tạo cảm giác dồn số ảo.

Về phần hiệu suất, Honda Civic 2022 tiết kiệm hơn một chút so với thế hệ trước khi bản LX cải thiện 0,3 lít tiêu thụ nhiên liệu ở điều kiện đường thành phố, 0,6 lít đường hỗn hợp và cao tốc. Các bản khác như Sport, EX và Touring chỉ cải thiện đôi chút khả năng tiêu thụ nhiên liệu ở các điều kiện khác nhau.

Công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến


12-2022-Honda-Civic-Sedan-Sport_2.jpg

Giống với nhiều mẫu xe được ra mắt trong thời gian gần đây, Civic 2022 cũng được bán ra với nhiều trang bị an toàn, hỗ trợ người lái. Honda Sensing được trang bị tiêu chuẩn với các công nghệ hỗ trợ chủ động và được nâng cấp với camera qua sát phía trước góc rộng hơn. Với hệ thống phần mềm mới, xe giờ đây có thể nhận diện được cả người đi bộ, xe đạp và các phương tiện khác một cách nhanh chóng hơn. Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động được nâng cấp giúp tạo ra cảm giác giảm tốc tự nhiên và phản ứng nhanh hơn. Đồng thời, hệ thống giữ làn đường cũng hoạt động mượt mà hơn.

Giá bán, thời gian bán ra

Honda Civic 2022 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào mùa hè năm nay với giá bán khởi điểm chưa được công bố. Xe sẽ được lắp ráp tại nhà máy tại Alliston, Ontario, Canada. Phiên bản hatchback của mẫu xe này sẽ được ra mắt trong thời gian tới và được lắp ráp tại nhà máy Greensburg, Indiana.


04-2022-Honda-Civic-Sedan-Touring_2.jpg


13-2022-Honda-Civic-Sedan-Sport_2.jpg

11-2022-Honda-Civic-Sedan-Sport_2.jpg

08-2022-Honda-Civic-Sedan-Sport_2.jpg

07-2022-Honda-Civic-Sedan-Sport_2.jpg

06-2022-Honda-Civic-Sedan-Sport_2.jpg

05-2022-Honda-Civic-Sedan-Sport_2.jpg

03-2022-Honda-Civic-Sedan-Touring_2.jpg

Tham khảo Honda

VNB
Author: VNB

Bài trướcĐây là chiếc Tesla Model S đắt giá nhất thế giới, được mạ vàng 24K
Bài tiếp theoChi tiết “hàng hiếm” McLaren 650S Spider MSO tại Sài Gòn – Cả thế giới chỉ có 50 chiếc