“Huyền thoại” Bugatti Veyron Legends Edition – Jean-Pierre Wimille lên sàn với mức giá 2,7 triệu Đô

0
Là một dòng xe được ra mắt từ khoảng 20 năm, Bugatti Veyron sở hữu một thiết kế “không tuổi” cùng với nhiều năm giữ vững ngôi vị “Ông hoàng tốc độ”. Chiếc xe được đặt theo tên của tay đua Pierre Veyron- Người đã từng giành chức vô địch tại giải đua 1930 Geneva Grand Prix với chiếc Bugatti Type 37A. Trong suốt 10 năm vòng đời của mình kể từ khi dây chuyền sản xuất được khởi động vào năm 2005, Veyron không bao giờ làm những người mê xe thất vọng với những mẫu xe mang giá trị nghệ thuật cao, song song với đó chính là khả năng vận hành vượt trội so với những mẫu xe thời bấy giờ.


AK7O0134-Edit.jpg

Dựa trên bản Veyron đã có rất nhiều những phiên bản khác nhau được phát triển nhằm đánh dấu những cột mốc đáng nhớ của hãng cũng như “chiều lòng” những vị khách khó tính. Vào năm 2013, những năm cuối cùng trước khi dây chuyền sản xuất của Veyron được ngưng lại, thay vào đó chính là sự ra đời của Bugatti Chiron thì thương hiệu xe hơi Pháp này đã quyết định ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những người có tầm ảnh hưởng cũng như cống hiến trực tiếp tới sự hình thành và phát triển thương hiệu Bugatti. Bộ sưu tập được ra mắt với 6 mẫu xe mang trên mình đầy ý nghĩa tri ân những huyền thoại, một trong số đó chính là mẫu Veyron Legends Edition – Jean-Pierre Wimille.


AK7O0132-Edit.jpg

Bugatti Veyron Vitesse Jean-Pierre Wimille được phát triển trên nguyên mẫu Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse với số lượng giới hạn chỉ 3 chiếc trên toàn thế giới. Phiên bản này được mang trên mình màu sơn xanh Wimille Blue kết hợp với chất liệu carbon xanh tối màu gleaming blue. Đây chính là cách phối hai tông màu được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Pháp Bugatti 57G Tank. Với chính chiếc xe này, Jean-Pierre Wimille đã giành chiến thắng trong giải đua 24 Hours of Le Mans đầy danh giá vào năm 1937.


AK7O0291.jpg

Phần cánh gió sau của xe cũng như bảng điêu khắc trong xe được vẽ mô phỏng lại bản đồ đường đua của giải Le Mans nhằm gợi nhắc lại chiến thắng huy hoàng của Wimille. Đi kèm với đó chính là chữ kí của ông trên nắp nhiên liệu bên phần hông xe.


AK7O0316-Edit.jpg

Khoang nội thất của Veyron Vitesse Jean-Pierre Wimille cũng được phối với hai tông màu tương đồng vơi ngoại thất cùng với chất liệu da màu xanh nhạt chủ đạo. Các phần tựa ghế đều được thêu chữ kí của ông cùng bảng điêu khắc hình đường đua Le Mans bằng chất liệu carbon. Phần vô lăng cũng như cần số được thêu với chỉ 3 màu xanh-trắng-đỏ tựa màu quốc kỳ Pháp. Có thể nói, đây là một chi tiết nhỏ nhưng đầy ý nghĩa và ẩn chứa sự tinh tế cũng như thể hiện được tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm của hãng xe Pháp Bugatti.


AK7O0295.jpg

Chiếc Veyron Grand Sport Vitesse Jean-Pierre Wimille này vẫn sử dụng động cơ W16 dung tích khủng 8.0 lít với bốn bộ tăng áp. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 1.200 mã lực cùng 1.500 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này giúp chiếc xe mui trần tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây và vận tốc tối đa được giới hạn ở mức 415 km/h.


AK7O0271-Edit.jpg

Hiện tại, chiếc xe đang được rao bán tại một đại lý tư nhân ở Mỹ. Chiếc xe mới chỉ vận hành trên quãng đường 1786km và còn rất mới. Với mức giá 2,7 triệu Đô, đây là một cơ hội thực sự tốt để có thể sở hữu mẫu xe với nhiều ý nghĩa.


  • AK7O0191.jpg

  • AK7O0187.jpg

  • Bugatti-Veyron-Grand-Sport-Vitesse-Jean-Pierre-Wimille-2013-05-1024x682.jpg
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trước[Video] McLaren 650S Spider đầu tiên tại Việt Nam
Bài tiếp theoPorsche 911 Carrera 3.2 Coupe phục chế với vẻ đẹp tuyệt hảo