Hyundai Elantra N 2022: Phiên bản sedan thể thao công suất 276 mã lực

0

Hyundai Elantra N (13).JPG

Mẫu xe được nhiều người chơi xe mong đợi – Elantra N mới đây đã được Hyundai ra mắt với mức công suất đầu ra 276 mã lực. Mẫu xe được trang bị động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít tăng áp quen thuộc của Hyundai. Xe được trang bị bánh tua-bin lớn hơn 5 mm và có khả năng sản sinh công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 392 Nm. Kết hợp với động cơ 2.0 lít là trang bị hộp số ly hợp kép tám cấp hoặc trang bị hộp số sàn sáu cấp cùng hệ dẫn động bánh trước.


Hyundai Elantra N (11).JPG

Về thiết kế tổng thể, Elantra N được sửa đổi với cản trước màu đen, các hốc gió được thiết kế lớn cùng đường gợn tạo hình thể thao, đem lại diện mạo ấn tượng cho mẫu xe. Phần đuôi sau của xe cũng được thiết kế với phần viền đen kéo cao lên trên, tạo ra sự kết hợp giữa hai mảng màu và xe được trang bị phần khuếch tán với những cánh lướt được viền đỏ thể thao, hệ thống xả kép với đầu ống xả lớn được đặt lộ ra trên phần đuôi sau. Ngoài ra, Hyundai cũng trang bị cho xe thêm cánh gió đặt ở nắp khoang hành lý phía sau. Xe được lắp đặt bộ mâm đa chấu được Diamond Cut cá tính giúp hoàn thiện diện mạo thể thao của mẫu sedan năng động.


Hyundai Elantra N (12).JPG

Nếu người cầm lái bật chế độ N Grin Shift thì lực ép từ động cơ được tăng lên giúp mức tổng công suất lên tới 285 mã lực, chính từ đó xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 5,3 giây. Xe được trang bị bộ vi sai chống trượt hạn chế điện tử mà Hyundai đặt tên là “N Corner Carving Different” giúp tăng khả năng xử lý của xe. Mẫu sedan năng động này cũng có hệ thống kiểm soát khởi động và cung cấp các chế độ như N Grin Shift, N Power Shift và N Track Sense Shift giống với các chế độ trên các mẫu Hyundai N khác có trang bị hộp số ly hợp kép DCT. Một tính năng cải tiến khác của Elantra N là trục dẫn động tích hợp lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua WRC giúp giảm 1,7 kg trọng lượng và cải thiện độ bám đường cho xe.


Hyundai Elantra N (10).JPG

Mẫu sedan thể thao này còn được trang bị hệ thống treo có thể điều chỉnh điện tử một cách năng động cùng một số tinh chỉnh giúp tối ưu hóa việc di chuyển và xử lý đồng thời giảm thiểu tiếng ồn, độ rung của xe, từ đó đem lại cảm giác thoải mái hơn những cũng đồng thời đảm bảo yếu tố thể thao cho người lái. Hyundai cũng đã trang bị các thanh giằng bốn điểm và các thanh cứng phía sau để tăng cường độ cứng cho phần thân xe.


Hyundai Elantra N (7).JPG

Xe được trang bị hệ thống phanh với các phần đĩa phanh có kích thước 360 mm với các miếng đệm bằng vật liệu ma sát cao của riêng Hyundai đã được kiểm nghiệm và chứng minh là có độ bền vượt trội. Thương hiệu xe hơi Hàn Quốc cũng đã thiết kế một bộ làm mát ở phía trước cùng với cơ cấu dẫn khí tới hệ thống phanh để cải thiện hiệu quả làm mát.


Hyundai Elantra N (8).JPG

Thương hiệu cũng trang bị một số tính năng khác cho Elantra N bao gồm Bộ cân bằng âm thanh N giúp truyền âm thanh vào khoang nội thất để tạo ra tiếng giống với âm thanh xe đua TCR. Người lái xe có thể điều chỉnh âm thanh cho các tiếng đầu ra với các mức độ trầm bổng khác nhau. Hệ thống xả thể thao của xe đã được cập nhật để giảm mức âm thanh quá lớn khi chạy không tải nhưng vẫn phần nào giữ lại được âm thanh hấp dẫn của dòng Hyundai N thú vị.


Hyundai Elantra N (1).JPG

Về nội thất, xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí được cập nhật giúp hiển thị các thông tin quan trọng như nhiệt độ dầu và nước làm mát cũng như hiển thị các thông số về mô-men xoắn và áp suất turbo. Đối với phiên bản ở một số thị trường, xe còn có thể được trang bị bộ đồng hồ đếm giờ vòng đua chuyên dụng và ở một số thị trường, ngoài ra ứng dụng Hyundai N sẽ có sẵn để hiển thị thông tin lái xe quan trọng trên điện thoại thông minh. Khoang nội thất của xe còn được trang bị hệ thống ghế mới với hệ thống dây an toàn mới hoặc có thể lựa chọn trang bị tùy chọn ghế đua có vị trí ngồi thấp hơn 10 mm.


Hyundai Elantra N (2).JPG


Hyundai Elantra N (3).JPG


Hyundai Elantra N (4).JPG


Hyundai Elantra N (5).JPG


Hyundai Elantra N (6).JPG


Hyundai Elantra N (9).JPG

Tham khảo: Hyundai

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trước[So sánh] Kia Seltos và Hyndai KONA: Khuấy động cuộc chiến xe Hàn phân khúc Crossover hạng B
Bài tiếp theoMercedes-AMG “hé lộ” khoang nội thất hiện đại của dòng xe mui trần SL thế hệ mới