Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 558
- Loại bài
- Bài sản xuất
Thời gian gần đây các quy định về khí thải ngày càng khắt khe, buộc Kia phải chuyển đổi biến thể GT - dòng xe thể thao hiệu suất cao sang các mẫu xe điện.
Kia là hãng xe tuyên bố các mẫu xe thể thao của mình trong tương lai sẽ được trang bị hệ truyền động điện nhằm đáp ứng các quy định khắt khe hơn về khí thải.
Giám đốc bộ phận sản phẩm Kia Australia - Roland Rivero chia sẻ với Carsales, các hãng xe không còn lựa chọn nào khác ngoài “thỏa mãn tình hình toàn cầu và các quy định về CO2 đang ngày càng chặt chẽ hơn trên toàn thế giới”.
Riêng thương hiệu Kia, logo GT sẽ tiếp tục xuất hiện trên các mẫu xe điện của hãng trong tương lai, gần nhất sẽ là Kia EV4.
Ông Roland Rivero lạc quan về khả năng phục vụ những người đam mê xe thể thao, ngay cả trong kỷ nguyên điện hóa, “không có lý do gì một sản phẩm điện hóa không thể mang đến trải nghiệm tương tự các dòng xe hiệu suất cao sử dụng động cơ đốt trong”.
Huy hiệu GT sẽ không còn xuất hiện trên Kia Stinger GT với động cơ V6 và thay vào đó là trên EV9 hay EV6.
Kia EV6 GT phiên bản nâng cấp sẽ bổ sung bộ chuyển số mô phỏng cùng âm thanh động cơ, kết hợp hệ thống điều khiển mà Roland Rivero gọi là “công nghệ máy tính” mang đến trải nghiệm tương tự xe thể thao có động cơ đốt trong.
Trong khi Kia bắt đầu dịch chuyển xe điện hiệu năng cao qua thì bộ phận N của Hyundai vẫn chưa từ bỏ động cơ đốt trong, dù rằng đã có nhiều biến thể N được ngừng thực hiện như i20 N, i30 N, Kona N và Veloster N
Riêng Elantra N vẫn được bán và thế hệ tiếp theo sẽ có động cơ dung tích lớn hơn. Đầu năm nay, bộ phận N của Hyundai đã úp mở về hệ truyền động hybrid có thể được trang bị trên các mẫu xe động cơ đốt trong của biến thể N.
Bất kỳ xe hybrid hoặc ôtô thuần điện hiệu suất cao nào cũng có khối lượng nặng hơn, đây là điều mà các nhà sản xuất ô tô cần phải đánh đổi đối với chiếc xe thuần điện hiệu suất cao. Hiện tại, hai hãng xe đến từ Hàn Quốc, gồm Hyundai và Kia đang tập trung vào nhóm SUV và MPV, đây cũng là phân khúc xe được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Những mẫu xe trang bị động cơ đốt trong có hiệu suất cao luôn là nơi để các hãng thể hiện trình độ, công nghệ tuy nhiên về phía chính phủ lại mong muốn môi trường tốt hơn và các xe giảm mức độ phát thải ở mức tối đa. Các hãng ô tô trên thế giới nói chung và hai hãng ô tô Hàn Quốc là Hyundai và Kia dịch chuyển các mẫu xe hiệu suất cao sang dòng xe điện là hoàn toàn hợp lý.
Vậy nên, trong tương lai khi nhìn thấy những chiếc xe hiệu suất cao thuần điện của Hyundai có biểu tượng N hoặc Kia có huy hiệu GT cũng đừng quá bất ngờ.
Tổng hợp