Hyundai Ioniq 6 ra mắt với sức mạnh 320 mã lực, đi được 610 km mỗi lần sạc

0

Hyundai Ioniq 6 (5).jpg

Mới đây, thương hiệu Hyundai đã cho ra mắt mẫu xe Ioniq 6 – Mẫu xe điện với thiết kế hiện đại có khả năng đi được 610 mỗi lần sạc. Mẫu xe này được lộ diện lần đầu vào tháng trước với thiết kế ấn tượng và mới đây thương hiệu đã công bố một cách chi tiết hơn về mẫu xe này.


Hyundai Ioniq 6 (8).jpg

Mẫu xe bản cơ sở được trang bị bộ pin 53 kWh và được trang bị một động cơ điện gắn phía sau. Hyundai hiện chưa công bố chi tiết về sức mạnh đầu ra nhưng theo nhiều thông tin, xe sẽ có mức công suất khoảng 215 mã lực. Phiên bản này dự kiến sẽ có mức tiêu thụ năng lượng dưới 14 kWh/100 km theo Quy trình thử nghiệm xe WLTP. Điều này hứa hẹn sẽ biến Ioniq 6 trở thành một trong những chiếc EV tiết kiệm năng lượng nhất trên thị trường.


Hyundai Ioniq 6 (9).jpg

Người mua cũng sẽ có thể mua một biến thể với bộ pin 77,4 kWh lớn hơn. Mẫu xe này sẽ có khả năng vận hành 610 km mỗi lần sạc theo trong chu kỳ WLTP, nhiều hơn khoảng 100 km so với Ioniq 5. Với thiết kế độc đáo này, mẫu xe sẽ có hệ số cản thấp ở mức chỉ 0,21.


Hyundai Ioniq 6 (10).jpg

Ioniq 6 phiên bản được trang bị bộ pin lớn sẽ được cung cấp với hệ dẫn động cầu sau và hệ dẫn động bốn bánh xe và sẽ có một biến thể động cơ kép tạo ra công suất kết hợp là 320 mã lực, mô-men xoắn 605 Nm. Mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 5,1 giây.


Hyundai Ioniq 6 (12).jpg

Mẫu xe Ioniq 6 được thiết kế dựa trên kiến trúc E-GMP. Nền tảng này cũng được sử dụng cho Ioniq 5 và Kia EV6 cũng như Ioniq 7 sắp ra mắt. Ioniq 6 hỗ trợ sạc 400V và 800V, đáng chú ý là công nghệ 800V phần lớn chỉ giới hạn ở các loại xe điện cao cấp. Đây là một lợi ích cho người tiêu dùng và thương hiệu cũng lắp đặt cho xe bộ sạc nhanh DC 350 kW sẽ cho phép chiếc xe sạc từ 10-80% chỉ trong 18 phút.


Hyundai Ioniq 6 (13).jpg

Chiếc này sở hữu thiết kế mang đậm tính khí động học và mẫu xe này có cánh gió chủ động, bộ giảm khoảng cách bánh xe và cánh lướt gió lấy cảm hứng từ hình elip. Mẫu xe cũng có thiết kế mang đậm tính khí động học gầm xe và gương chiếu hậu kỹ thuật số có sẵn. Về kích thước, Ioniq 6 có chiều dài tổng thể 4.855 mm, rộng 1.880 mm và xe có chiều cao 1.495 mm. Chiều dài cơ sở của xe được kéo dài lên mức 2.950 mm. Nếu so sánh, xe có chiều dài ngắn hơn khoảng 46 mm so với Sonata mặc dù xe chiều dài cơ sở dài hơn 107 mm.


Hyundai Ioniq 6 (11).jpg

Thiết kế táo bạo trong khoang nội thất gây ấn tượng cho khách hàng với màn hình cỡ lớn bao gồm cụm công cụ kỹ thuật số 12 inch và hệ thống thông tin giải trí 12 inch có tích hợp hệ thống Android Auto và Apple CarPlay cũng như lập bản đồ bán kính di chuyển dựa trên mức pin hiện tại của ô tô. Khoang nội thất xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng xung quanh màu kép cung cấp sáu chủ đề được lựa chọn trước cũng như 64 màu sắc khác nhau. Mẫu xe này cũng có tính năng Speed Sync Lighting, giúp tăng độ sáng của đèn nội thất khi người dùng đi nhanh hơn.


Hyundai Ioniq 6 (14).jpg

Ioniq 6 được trang bị ghế đặc biệt mỏng hơn khoảng 30% so với ghế được sử dụng trong các mẫu xe thông thường. Họ hứa hẹn sẽ tăng không gian cho hành khách mà không phải hy sinh bớt sự thoải mái. Khách hàng cũng có thể lựa chọn ghế Relaxation Comfort có tính năng tự động điều chỉnh đến vị trí lý tưởng để nghỉ ngơi nhanh chóng hoặc chợp mắt trong khi chờ xe sạc lại. Các điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống âm thanh Bose tám loa và bốn đèn pixel tương tác trên vô lăng có thể chuyển tiếp thông tin nhanh chóng. Người mua cũng sẽ tìm thấy một hệ thống tăng cường âm thanh cung cấp "âm thanh giống như tàu vũ trụ" thay đổi tùy theo việc lái xe của người dùng.


Hyundai Ioniq 6 (15).jpg

Ioniq 6 được bọc da nội thất với vật liệu vải PET tái chế hoặc da đã qua xử lý sinh thái trên ghế. Phần ghế ngồi còn có tấm lót đầu bằng vải PET sinh học và thảm làm từ lưới đánh cá tái chế. Theo Hyundai, chiếc xe có thể được sử dụng như một văn phòng di động vì bảng điều khiển trung tâm "kiểu cầu" có các thanh song song cho phép đặt máy tính xách tay một cách an toàn.


Hyundai Ioniq 6 (16).jpg

Xe được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn bao gồm hệ thống Kiểm soát hành trình thông minh, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và Hỗ trợ tránh va chạm phía trước với phanh khẩn cấp. Xe được trang bị Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, Màn hình quan sát điểm mù, Cảnh báo lối thoát an toàn và Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa 2. Mẫu xe còn có Màn hình quan sát xung quanh, hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe lùi và Hỗ trợ tránh va chạm giao thông cắt ngang phía sau. Hyundai Ioniq 6 sẽ đi vào sản xuất trong quý 3 và có mặt trên một số thị trường vào cuối năm nay.


Hyundai Ioniq 6 (1).jpg

Hyundai Ioniq 6 (17).jpg

Hyundai Ioniq 6 (7).jpg

Hyundai Ioniq 6 (6).jpg

Hyundai Ioniq 6 (4).jpg

Hyundai Ioniq 6 (3).jpg

Hyundai Ioniq 6 (2).jpg

Tham khảo: Hyundai

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMercedes-Benz bắt đầu mở bán GLC hoàn toàn mới, giá khởi điểm từ 57,631 Euro
Bài tiếp theoHonda ZR-V ra mắt thị trường Nhật Bản, có cả biến thể Hybrid