Hyundai Staria Lounge Camper: “Ngôi nhà di động” tiện nghi trong chiếc xe Van cỡ nhỏ

0

Hyundai Staria (2)-71.JPG

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm ngoái, Hyundai Staria đã thu hút sự chú ý của những người đam mê xe minivan nhờ kiểu dáng tròn trĩnh, khác biệt với những dòng xe Van khác trên thị trường. Bên cạnh các biến thể xe buýt chở khách, xe thương mại và xe buýt trường học đã ra mắt từ trước, hiện nay Hyundai giới thiệu thêm phiên bản xe cắm trại của Staria mang tên Lounge Camper với những trang bị tiện nghi hàng đầu. Trong thời gian tới, mẫu xe này hoàn toàn có thể trở thành một đối thủ cạnh tranh với VW Transporter California hay dòng Mercedes-Benz V-Class Marco Polo.


Hyundai Staria (3)-72.JPG

Staria Lounge Camper được phát triển dựa trên phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Staria. Phiên bản này được trang bị tất cả các tính năng, công nghệ và tiện nghi sang trọng của một chiếc xe Van cỡ nhỏ cao cấp hiện đại. Về tổng thể, phiên bản này trở nên khác biệt so với những mẫu Staria khác nhờ phần mở rộng mái cửa sổ bật lên bằng điện, tối ưu hóa về mặt khí động học. Đồng thời xe cũng được trang bị mái hiên bên dễ dàng đóng mở, từ đây biến chiếc xe trở thành một điểm cắm trại di động. Cho dù được nâng cấp thêm các trang bị cắm trại, chiếc xe vẫn có tổng chiều cao khoảng 2.095 mm và vẫn có thể để vừa trong các hầm gửi xe.


Hyundai Staria (4)-73.JPG

Chiếc Minivan phiên bản cắm trại này có hai biến thể với bản 11 chỗ ngồi (Camper 11) và bản 4 chỗ ngồi (Camper 4). Ở cả hai phiên bản đều có hàng ghế sau gập phẳng được, tạo ra một chiếc giường đủ để 2 người lớn ngủ thoải mái. Đồng thời, lều đa dụng trên nóc xe cũng có trang bị tấm nệm đôi nên có thể đem tới một không gian sinh hoạt cho 2 người nữa.


Hyundai Staria (5)-85.JPG

Nhà sản xuất cung cấp hai tùy chọn màu sắc cho xe bao gồm bản màu trắng kem và màu đen ngọc trai cho ngoại thất. Bên trong nội thất, ghế ngồi được bọc da màu nâu hoặc màu đen đối với riêng phiên bản Camper 11. Ngoài ra, các thành phần khác đều được trang bị với các chi tiết màu đen trắng. Xe cũng được lắp đặt hệ thống đèn viền LED xung quanh nhằm đem tới cảm giác sang trọng hơn cho nội thất.


Hyundai Staria (7)-75.JPG

Phiên bản 4 chỗ ngồi sẽ là phiên bản cao cấp hơn khi giường ngủ gọn gàng hơn, có thêm không gian cho một khu bếp mini với các trang bị như bồn rửa, kệ để đồ, tủ lạnh,… Xe được trang bị tủ lạnh 36 lít, một bồn rửa, một bồn chứa nước 70 lít và một thùng rác 40 lít. Xe cũng được trang bị một bộ vòi hoa sen có thể tháo rời, một chiếc bàn có thể gấp lại và ngăn chứa dao kéo. Tất cả các tính năng được điều khiển bởi màn hình cảm ứng 12,1 inch và màn hình này cũng có thể gập gọn lại.


Hyundai Staria (8)-76.JPG

Xe cũng được trang bị phần rèm cửa ở tất cả các cửa sổ nhằm đảm bảo sự riêng tư cho người dùng. Ở bên ngoài, xe được trang bị phần mái hiên có thể đóng mở tiện dụng cùng đèn LED tích hợp. Xe cũng sở hữu bộ bàn ngoài trời trượt ra từ cửa sau, hai chiếc ghế có thể gập lại, màn chống muỗi cho cửa sau và nguồn điện bên ngoài cho các thiết bị dã ngoại.


Hyundai Staria (6)-84.JPG

Mẫu xe dã ngoại này được trang bị khối động cơ turbo-diesel CRDi dung tích 2.2 lít sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động 8 cấp, trong khi hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn cũng có thể được trang bị nếu khách hàng yêu cầu.


Hyundai Staria (9)-77.JPG

Tại Hàn Quốc, giá khởi điểm của Hyundai Staria Lounge Camper được công bố ở mức 40.050 Đô cho bản 11 chỗ và 55.520 Đô cho phiên bản 4 chỗ. Hiện tại, Hyundai chưa công bố kế hoạch về việc xuất khẩu mẫu xe này hay lắp ráp và phân phối tại các thị trường khác trên thế giới ngoài Hàn Quốc.


Hyundai Staria (10)-83.JPG

Bên cạnh Lounge Camper, Hyundai cũng tiết lộ mẫu xe Lounge Limousine, một chiếc xe Minivan thương gia với bảy hoặc chín chỗ ngồi, khoảng không rộng hơn 205 mm do mở rộng mui và các tính năng sang trọng như bậc điện tự động bên hông xe, từ đây cung cấp một mẫu xe có khả năng cạnh tranh với những dòng xe khác tương tự từ các thương hiệu đối thủ.


Hyundai Staria (11)-78.JPG

Hyundai Staria (12)-82.JPG

Hyundai Staria (13)-86.JPG

Hyundai Staria (14)-79.JPG

Hyundai Staria (16)-81.JPG

Tham khảo: Hyundai

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMercedes-AMG ra mắt A 35 và CLA 35 phiên bản đặc biệt kỷ niệm 55 thành lập thương hiệu AMG
Bài tiếp theoNgắm nhìn bộ đôi BMW 7 Series hiệu năng cao hoàn toàn mới: Phiên bản hàng đầu mạnh gần 600 mã lực