Khám phá chi tiết Audi R8 V10 Plus mới về tay dân chơi Off-road hàng đầu Việt Nam

0
Là một mẫu xe gắn bó với loạt phim bom tấn Iron Man và được nam chính Robert Downey Jr thủ vai Tony Stark cầm lái trong nhiều phân cảnh. Audi R8 chắc chắn là người bạn đồng hành lý tưởng cho nhân vật siêu anh hùng này, không những vậy, R8 còn được biết đến với việc là một trong những mẫu siêu xe sở hữu nét thiết kế hấp dẫn bậc nhất trên thế giới.


DSC9838.jpg

Video clip giới thiệu về xe:

Tại thị trường Việt Nam, cái tên R8 đã có mặt từ thuở sơ khai của phong trào chơi siêu xe và xe siêu sang ở nước ta, đến nay đã có gần 20 chiếc R8 được mang về nước bao gồm hai thế hệ R8 Type 42 và R8 Type 4S. Xuất hiện trong bài viết là chiếc R8 Type 4S thuộc phiên bản V10 Plus với hàng loạt những chi tiết làm từ sợi carbon được trang bị ở ngoại thất như : líp trước, ốp gương chiếu hậu, ốp hốc gió, cánh gió sau và bộ khuếch tán gió, đi cùng với đó là khối động cơ V10 trên xe được tinh chỉnh lại để đạt công suất mạnh hơn đến 69 mã lực so với chiếc R8 V10 tiêu chuẩn. Một điểm thú vị về mẫu xe này nằm ở việc đây là chiếc Audi R8 duy nhất tại Việt Nam được nhập khẩu chính hãng tính đến thời điểm hiện tại.


DSC9841.jpg

Audi R8 V10 Plus thuộc thế hệ thứ hai và được ra mắt công chúng tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2015, kế thừa những thành công mà thế hệ tiền nhiệm mang lại với tổng số 27.000 chiếc R8 Type 42 đã được bán ra trên toàn cầu. Ở thế hệ R8 Type 4S này, Audi đã lược bỏ đi phiên bản sử dụng động cơ V8 trên thế hệ đầu tiên, giúp cho R8 có thể cạnh tranh với những đối thủ “sừng xỏ” như Mercedes-Benz AMG GTS, Porsche 911 Turbo và McLaren 570S.


DSC9953.jpg

Về ngoại thất, thiết kế trên Audi R8 Type 4S được trau chuốt lại theo hướng hiện đại và góc cạnh hơn, thay cho nét mềm mại của thế hệ R8 đầu tiên. Cản trước của xe được những kĩ sư thiết kế từ Audi “lột xác” toàn bộ với mặt ca-lăng hình tổ ong sơn đen làm điểm nhấn, hốc gió trước của xe cũng được thay đổi với các nan nằm dọc, thay cho nan ngang trên R8 Type 42. Luôn là thương hiệu đi đầu về công nghệ đèn pha trên xe hơi, Audi trang bị cho R8 cụm đèn chiếu sáng LED tích hợp đèn Laser khá hiện đại có thiết kế sắc sảo. Nắp ca-pô được dập gân mạnh mẽ, phía dưới là khoang hành lí không quá rộng rãi, tuy nhiên vẫn phù hợp cho những chuyến hành trình ngắn ngày.


  • DSC9847.jpg

  • DSC9845.jpg

  • DSC9853.jpg

Mặc dù ngoại thất của xe đã được thiết kế lại toàn bộ, thân xe vẫn mang đến cho chúng ta một chút cảm giác hoài cổ về thế hệ R8 đầu tiên nhờ sự mềm mại, uyển chuyển của thân xe hòa quyện với nét thiết kế mang đậm dấu ấn khí động học. Chiếc Audi R8 V10 Plus này được trang bị bộ mâm đa chấu sơn đen khá hầm hố, ẩn bên trong là cùm phanh sơn bạc kết hợp với đĩa phanh carbon ceramic có khả năng chịu nhiệt tốt. Điểm gây tiếc nuối cho không ít người hâm mộ R8 trên toàn thế giới đó chính là tấm ốp carbon trên hốc gió ngang thân xe đã bị chia làm đôi, trước đó trên thế hệ R8 Type 42 là sự xuất hiện của một tấm carbon kéo dài ấn tượng. Đặt ở vị trí sau ô cửa sổ là nắp nhiên liệu bằng kim loại đã được dán đen và đính thêm tên xe “R8” lên trên.


DSC9960.jpg

Tương tự như cản trước, đuôi xe cũng được làm mới với thiết kế cứng cáp. Sự xuất hiện của chiếc cánh gió và bộ khuếch tán làm từ sợi carbon trên phiên bản V10 Plus giúp cho ngoại hình của xe trở nên hiếu chiến hơn. Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED, phía dưới là hai khe thoát khí để lộ hệ thống ống xả bên trong. Chưa hết, cảm thấy chưa thực sự thỏa mãn với âm thanh động cơ nguyên bản, hệ thống ống xả trên xe đã được chủ nhân độ lại hoàn toàn với chi tiết mới đến từ thương hiệu Capristo của Ý, trị giá khoảng 200 triệu Đồng. Không chỉ mang đến âm thanh uy lực hơn khi đạp mạnh chân ga, hệ thống ống xả có cấu tạo từ vật liệu titanium này còn giúp giảm thiểu “cân nặng” cho Audi R8 V10 Plus.


  • DSC9891.jpg

  • DSC9899.jpg

Tiến vào bên trong, Audi R8 V10 Plus mang đến cho người lái và hành khách đi cùng tầm nhìn phía trước khá thông thoáng, khác biệt hoàn toàn với người anh em Lamborghini Huracan với vị trí ngồi và góc lái có phần chật chội hơn. Xe được trang bị ghế ngồi có thiết kế thể thao với da bọc tối màu, kết hợp với chỉ khâu màu đỏ tương phản, ghế ngồi của Audi R8 là một điểm cộng cho những ai tìm kiếm sự thoải mái khi vận hành một chiếc siêu xe. Điểm nhấn trong khoang nội thất nằm ở những chi tiết được ốp sợi carbon mờ như : hốc điều hòa, bảng táp-lô và bệ tì tay trung tâm. Vô-lăng 3 chấu trên Audi R8 có thiết kế hiện đại với nút Start/Stop Engine cùng nút điều chỉnh hệ thống Audi Drive Select với 4 chế độ lái bao gồm : Comfort, Auto, Dynamic và Indivitual. Sự đa dạng về những chế độ lái mà Audi cung cấp mang đến cho khách hàng khả năng điều chỉnh linh hoạt chiếc R8 về hệ thống treo, độ nhạy của chân ga, …


  • DSC9918.jpg

  • DSC9916.jpg

  • DSC9910.jpg

    Hệ thống “buồng lái ảo” (Virtual Cockpit)

Nguyên bản Audi R8 chỉ được trang bị hai lẫy chuyển số nhỏ, chủ nhân của xe đã bổ sung thêm hai miếng ốp carbon có kích thước lớn, giúp cho việc sang số tay trên xe phần nào trở nên dễ dàng hơn. Hãng xe Đức trang bị cho thế hệ R8 Type 4S hệ thống “buồng lái ảo” với một màn hình hiển thị gần như toàn bộ thông tin trên xe, người lái có thể tùy chọn và điều chỉnh màn hình này thông qua một nút bấm đặt trên vô-lăng. Việc có sự xuất hiện của hệ thống “buồng lái ảo” này giúp cho người lái có thể dễ dàng thao tác điều chỉnh những chức năng chính trên xe mà không cần phải thông qua một màn hình trung tâm đặt trên bảng táp-lô. Tốc độ và vòng tua máy cũng sẽ được hiển thị trên màn hình ảo này, đem đến cảm giác lái phấn khích hơn cho người điều khiển. Về các chức năng giải trí, Audi R8 sở hữu hệ thống âm thanh 13 loa thượng hạng của Bang&Olufsen, kết hợp với bộ khuếch đại công suất lên 550W.


  • DSC9955.jpg

  • DSC9881.jpg

    Khoang động cơ ốp sợi carbon

Audi R8 V10 Plus được trang bị khối động cơ V10 hút khí tự nhiên có dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất tối đa 602 mã lực ( mạnh hơn chiếc R8 V10 tiêu chuẩn vào khoảng 69 mã lực) và mô men xoắn cực đại 560 Nm. Nhờ hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh Quattro trứ danh của Audi, chiếc R8 V10 Plus này chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-200 km/h mất 9,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.


  • DSC9840.jpg

  • DSC9842.jpg

  • DSC9871.jpg

  • DSC9857.jpg

  • DSC9870.jpg

  • DSC9849.jpg

  • DSC9851.jpg

  • DSC9860.jpg

  • DSC9862.jpg

  • DSC9865.jpg

  • DSC9895.jpg

  • DSC9914.jpg

  • DSC9905.jpg

  • DSC9933.jpg

  • DSC9943.jpg

  • DSC9934.jpg

  • DSC9908.jpg

  • DSC9894.jpg

  • DSC9876.jpg

  • DSC9875.jpg
Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcXem trước Pagani Huayra Roadster BC của ông chủ hãng độ TopCar
Bài tiếp theoPorsche ra mắt phiên bản Heritage Design Edition cho Targa mới