Khám phá chi tiết Lamborghini Aventador SVJ Roadster thứ hai tại Hà Nội

0

Lamborghini Aventador SVJ Roadster (4).JPG

Lamborghini Aventador SVJ là dòng Lamborghini V12 được nhiều người mê xe ước ao sở hữu bởi mẫu xe chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn, thiết kế đẹp mắt chịu ảnh hưởng bởi các chi tiết khí động học. Một thời gian sau khi chiếc Aventador SVJ Roadster đầu tiên được đưa về nước, chiếc thứ hai đã sớm cập bến với lớp sơn màu cam Arancio Atlas.


Lamborghini Aventador SVJ Roadster (6).JPG

Lamborghini Aventador SVJ Roadster chính là biến thể mui trần của chiếc siêu xe Aventador SVJ được ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva năm 2019. Phiên bản mui trần của chiếc xe này có một số sự khác biệt so với phiên bản Coupe như phần mui có thể tháo rời với hai tấm tách biệt cũng như phần nắp động cơ được thiết kế lại theo dạng tầng góc cạnh hơn, thể thao hơn so với phiên bản Coupe.


Lamborghini Aventador SVJ Roadster (8).JPG

Đồng thời, phiên bản SVJ được thiết kế với những chi tiết mang đậm tính khí động học, nhiều chất liệu được làm bằng vật liệu siêu nhẹ như phần nắp khoang động cơ phía sau của xe. Phần nắp động cơ này có thể dễ dàng được tháo lắp với các chốt bấm, một người có thể cầm nắp máy một cách dễ dàng. Tuy nhiên, để nhanh chóng cố định phần nắp máy nên cần tới hai người cùng thực hiện.


Lamborghini Aventador SVJ Roadster (17).JPG

Phần mui xe cũng được đóng mở một cách thủ công, hai tấm mui có thể dễ dàng được cất gọn vào bên trong khoang hành lý phía trước của xe. Phần nắp capo của xe đính một hộp xốp, trong này chính là hai thanh cản gió để lắp trên phần khung kính khi mở mui xe. Tuy nhiên, chi tiết này mất khá nhiều thời gian để có thể lắp đặt vừa vặn vào các phần chốt trên viền cao su của xe.


Lamborghini Aventador SVJ Roadster (19).JPG

Chiếc Aventador SVJ Roadster thứ hai về Việt Nam sở hữu phối màu “tone sur tone” rất thuận mắt với ngoại thất màu cam Arancio Atlas, cùm phanh carbon ceramic cũng được sơn màu cam tương tự. Các chi tiết ở ngoại thất được sơn màu đen bóng như phần mui xe, phần khung kính lái phía trước. Khoang nội thất của xe cũng được phối với hai tông màu đối lập khi hầu hết các chi tiết đều được bọc da Alcantara màu đen, các chi tiết như viền ghế, chỉ thêu, dây da đóng cửa đều được trang bị màu cam tạo điểm nhấn. Trên SVJ, các phần bụng cửa đều được ốp chất liệu carbon bóng.


Lamborghini Aventador SVJ Roadster (18).JPG

Trên SVJ Roadster, Lamborghini vẫn trang bị những công nghệ “đường đua” mới nhất của hãng như hệ thống khí động học chủ động ALA (Aerodinamica Lamborghini Attiva) thế hệ thứ hai, hệ thống treo từ tính, hệ thống đánh lái bánh sau, phân bổ lực kéo điện tử cùng áp dụng rộng rãi vật liệu carbon nhẹ cùng carbon gia cường (Forged Composite).


Lamborghini Aventador SVJ Roadster (32).JPG

Xe sử dụng bộ mâm xe mang tên “Niero” được sản xuất bằng vật liệu nhẹ, bao bọc bên ngoài bởi bộ lốp Pirelli P Zero Trofeo R. Xe còn được trang bị khóa Center lock màu đen ăn nhập với vẻ đẹp ngoại thất của xe. Ngoài ra, trên những chiếc SVJ còn có thêm tùy chọn mâm đa chấu với các phần chấu thẳng thể thao hơn với hơi hướng của những chiếc xe đua.


Lamborghini Aventador SVJ Roadster (23).JPG

Aventador SVJ Roadster vẫn được thừa hưởng những thiết kế quen thuộc trên SVJ Coupe với phần cản trước được thiết kế với cản trước có hai tầng hút khí, cản sau được trang bị bộ khuếch tán lớn, ống xả được đổi sang dạng ống xả kép và hai đầu ống xả được đặt cao hơn so với các thế hệ trước đó của Aventador. Phần đuôi xe được trang bị cánh gió cỡ lớn cố định cùng một cánh gió đứng ở giữa giúp định hướng luồng gió lưu thông khi xe vận hành.


Lamborghini Aventador SVJ Roadster (10).JPG

Lamborghini vẫn trang bị cho mẫu xe này động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 770 mã lực cùng 720 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh trên được truyền đến tất cả các bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp đơn (ISR) 7 cấp. Sức mạnh này giúp Aventador SVJ Roadster tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây (chậm hơn bản Coupe 0,1 giây) và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.


Lamborghini Aventador SVJ Roadster (12).JPG

Hiện tại, thị trường Việt Nam có tới 5 chiếc Lamborghini Aventador SVJ, trong đó bao gồm 3 chiếc Aventador SVJ Coupe và hai chiếc thuộc phiên bản SVJ Roadster. Ở thời điểm hiện tại, cả hai chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster đều đang “định cư” tại Hà Nội.


Lamborghini Aventador SVJ Roadster (9).JPG


Lamborghini Aventador SVJ Roadster (11).JPG

Lamborghini Aventador SVJ Roadster (13).JPG

Lamborghini Aventador SVJ Roadster (14).JPG

Lamborghini Aventador SVJ Roadster (15).JPG

Lamborghini Aventador SVJ Roadster (16).JPG

Lamborghini Aventador SVJ Roadster (20).JPG

Lamborghini Aventador SVJ Roadster (21).JPG

Lamborghini Aventador SVJ Roadster (7).JPG
Minh Huy
Author: Minh Huy

1
2
Bài trướcHyundai Tucson độ độc đáo đồng hành cùng nam tài tử Tom Holland trong dự án phim mới
Bài tiếp theoMaserati ra mắt bộ ba mẫu xe phiên bản đặc biệt MC Edition