Khám phá Ferrari SF90 Stradale màu độc mới về nước

0

CP-Ferrari SF90 Stradale (7).jpg

Ferrari SF90 Stradale là mẫu siêu xe "hàng hot" trên thị trường toàn cầu trong thời gian gần đây, dòng xe này chính thức cập bến nước ta vào đầu năm 2021 và tạo nên một cơn sốt ở phân khúc siêu xe trong nước. Mặc dù sở hữu mức giá thuộc hàng triệu đô nhưng điều này lại không hề làm khó các khách hàng Việt trong việc tiếp cận mẫu siêu xe hybrid đến từ nước Ý. Bằng chứng là đã có đến ba chiếc SF90 Stradale cập bến dưới dạng nhập khẩu tư nhân và thêm hai chiếc khác được nhà phân phối chính hãng Supreme Auto đưa về với những trang bị kèm theo vô cùng ấn tượng.


CP-Ferrari SF90 Stradale (5).jpg

Nhằm mục đích giúp khách hàng trải nghiệm dòng sản phẩm tiên tiến nhất hiện nay, mới đây nhất đại lý Ferrari Supreme Việt Nam đã mang về nước thêm một chiếc SF90 Stradale sở hữu một số đặc điểm gây chú ý. Tuy nhiên, tương tự chiếc SF90 với gói trang bị Assetto Fiorano, chiếc thứ hai được nhập khẩu chính hãng chỉ thuộc diện tạm nhập tái xuất. Dự kiến trong thời gian tới "siêu ngựa" này sẽ được sử dụng cho một số hoạt động trưng bày và lái thử của hãng siêu xe nước Ý tại thị trường Việt Nam.


CP-Ferrari SF90 Stradale (29).jpg

Đây là động thái giúp Ferrari có thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh chuyên nghiệp ở khâu bảo dưỡng lẫn bán hàng từ thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, Supreme Auto cũng thông báo đã chính thức bắt đầu chấp nhận những đơn đặt hàng cho các dòng sản phẩm bao gồm: Roma, F8 Spider, SF90 Stradale , SF90 Spider và trong tương lai không xa là 296 GTB.


CP-Ferrari SF90 Stradale (12).jpg

Nhà phân phối chính hãng cũng tiết lộ rằng sắp tới sẽ có thêm nhiều "siêu ngựa" xuất hiện tại Việt Nam để sẵn sàng bàn giao cho khách hàng cũng như phục vụ cho những ai có nhu cầu mua xe có sẵn. Đại diện Ferrari Việt Nam cho biết: "Dịch vụ sau bán hàng luôn được Supreme Auto cực kỳ chú trọng. Bắt đầu từ tháng 1/2022, đại lý sẽ có Giám đốc dịch vụ người Ý trực tiếp làm việc ngay tại dải đất hình chữ S để chăm sóc cho những chú ngựa chồm một cách chu đáo hơn nữa".


CP-Ferrari SF90 Stradale (47).jpg

Trong khi đó, chiếc Ferrari SF90 Stradale vừa mới được đơn vị này đưa về showroom gây ấn tượng với lớp sơn ngoại thất có tông màu xanh Blu Tour De France độc đáo. Đây là tông màu sơn khác biệt hoàn toàn so với những chiếc SF90 có mặt tại Việt Nam trước đó. Kết hợp với bộ cánh đầy cá tính là phần nóc xe được sơn đen bóng làm điểm nhấn, tạo nên kiểu phối hai tông màu cuốn hút.


CP-Ferrari SF90 Stradale (3).jpg

SF90 Stradale ra đời nhằm kỷ niệm 90 năm thành lập đội đua Scuderia Ferrari và được xem là mẫu siêu xe hybrid kế nhiệm đàn anh LaFerrari danh giá. Chữ ‘SF’ trong tên xe là viết tắt của ‘Scuderia Ferrari’ – tên của đội đua F1, số ’90’ đánh dấu cột mốc 90 năm và ‘Stradale’ trong tiếng Ý có nghĩa là con đường. "Siêu ngựa" này được đánh giá là một sự cải tiến triệt để của những mẫu xe thể thao sản xuất trong vòng hơn 20 năm qua. Dòng xe này thể hiện một triết lý thiết kế hoàn toàn mới của Ferrari là dữ dằn và sắc sảo hơn.


CP-Ferrari SF90 Stradale (8).jpg

Xe được trang bị hệ thống đèn pha LED Matrix với kiểu dáng gọn gàng, kính chắn gió cong và cột A mảnh hơn. Thiết kế của SF90 Stradale là sự tổng hòa giữa 2 mẫu xe Ferrari thuộc hai phân khúc khác nhau là hypercar LaFerrari và mẫu supercar F8 Tributo. Về mặt tổng thể, SF90 mang kiểu dáng của F8 Tributo với các khe hút gió cỡ lớn được bố trí hai bên thân xe hướng về phía động cơ. Đi sâu vào chi tiết, mẫu siêu xe này lại có nhiều nét tương đồng với LaFerrari như phần đầu xe vuốt nhọn, mui xe bằng sợi carbon và sở hữu nhiều đường cắt xẻ khắp thân xe.


CP-Ferrari SF90 Stradale (6).jpg

Chiếc Ferrari SF90 Stradale thứ hai được nhập khẩu chính hãng chỉ được trang bị các chi tiết ở phần ngoại thất sơn đen mờ, thay vì có cấu tạo bằng sợi carbon như chiếc đầu tiên. Đi cùng với đó là bộ mâm 5 chấu đơn đường kính 20 inch có thiết kế quyến rũ, chi tiết này có màu bạc tương phản với lớp sơn tối màu, ẩn phía sau là cùm phanh Brembo sơn màu bạc nhôm và đĩa phanh carbon ceramic.


CP-Ferrari SF90 Stradale (16).jpg

Ở phía sau, mẫu siêu xe hybrid được trang bị nắp động cơ bằng kính trong suốt, hai bên là nắp nhiên liệu và ổ cắm sạc điện. Đuôi xe được vuốt cao để lộ ra một khe nhỏ, tạo thành một cánh gió cố định cho SF90 Stradale. Cản sau có sự xuất hiện của cặp đèn hậu kép hình oval tích hợp công nghệ LED, thay thế cho cụm đèn hậu tròn trên phần lớn các mẫu xe Ferrari tiền nhiệm. Cụm ống xả thể thao trên xe với hai chụp xả đối xứng bằng titanium, bộ khuếch tán có nhiều khe chia gió mang lại cái nhìn đậm chất khí động học.


CP-Ferrari SF90 Stradale (48).jpg

Một điểm khá đáng tiếc khi chiếc SF90 trong bài viết lại không được trang bị gói tuỳ chọn Assetto Fiorano Package với một số sự thay đổi ở ngoại thất lẫn nội thất. Gói trang bị này bao gồm một danh sách các nâng cấp độc quyền giúp chiếc SF90 Stradale có hiệu quả khí động học tốt hơn so với bản tiêu chuẩn. Đầu tiên là bộ giảm xóc Multimatic lấy cảm hứng từ những trải nghiệm đua xe GT của thương hiệu Ferrari và được tối ưu hóa để sử dụng trên đường đua.


CP-Ferrari SF90 Stradale (19).jpg

Ngoài ra, việc lựa chọn các vật liệu có độ bền cao như sợi carbon (thành cửa, gầm xe) và titanium (lò xo, toàn bộ đường ống xả) giúp cắt giảm 30 kg so với một chiếc SF90 Stradale tiêu chuẩn. Điểm khác biệt còn nằm ở cánh gió sau bằng sợi carbon có khả năng tạo ra 390 kg lực ép ở vận tốc 250 km/h. Gói trang bị thể thao Assetto Fiorano còn đi kèm một bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 được thiết kế để cải thiện khả năng vận hành trên đường đua trong điều kiện khô ráo. Bộ lốp này sử dụng vật liệu mềm và có ít rãnh hơn so với chi tiết thông thường.


CP-Ferrari SF90 Stradale (36).jpg

Đáng chú ý, chiếc SF90 với màu sơn xanh Blu TDF này còn được bổ sung một tuỳ chọn đáng giá từ nhà máy Ferrari. Đó chính là lớp phim PPF có tác dụng như một lá chắn bảo vệ bề mặt sơn khỏi những vết xước và các tác nhân thời tiết, đồng thời có khả năng tự phục hồi. Điểm nhận biết của lớp phim đặc biệt này nằm ở khu vực vòm bánh trước được dập nổi logo ‘ngựa chồm’.


CP-Ferrari SF90 Stradale (69).jpg

CP-Ferrari SF90 Stradale (70).jpg

Với ngôn ngữ thiết kế mới, Ferrari SF90 Stradale được trang bị không gian nội thất lấy cảm hứng từ máy bay. Bệ bước chân bằng sợi carbon. Vô-lăng bọc da có tạo hình hiện đại, tích hợp hệ thống Manettino và nút Start/Stop Engine cảm ứng. Chưa hết, xe còn có chức năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD, màn hình trung tâm HD kích thước 16 inch, bảng điều khiển sử dụng các nút bấm cảm ứng và màn hình riêng dành cho phía hành khách. Trên táp-pi cửa phía bên trái là dãy nút bấm mở cốp, ổ cắm sạc, nắp nhiên liệu và hệ thống âm thanh của thương hiệu JBL.


CP-Ferrari SF90 Stradale (79).jpg

Ở khu vực cần số, các nút điều khiển hộp số tự động giờ đây được trau chuốt lại với cơ chế gạt, gợi nhớ đến cách gạt chuyển số bằng tay mang tính biểu tượng của Ferrari. SF90 cũng chứng kiến sự ra mắt của chiếc chìa khóa thông minh công nghệ cao mới sẽ dần được giới thiệu trên toàn bộ danh mục sản phẩm và được cá nhân hóa với tên của mẫu xe. Nhờ thiết kế đặc biệt của khay để chìa trên cụm điều khiển trung tâm, chìa khóa trở thành một phần không thể thiếu của việc tạo nên phong cách nội thất riêng cho xe và là một phụ kiện thời trang hoàn hảo.


CP-Ferrari SF90 Stradale (72).jpg

Với tông màu xanh Blu TDF lịch lãm ở ngoại thất, "siêu ngựa" này vì thế cũng có khoang lái được phối theo tông màu trầm tính và mạnh mẽ. Cabin được bọc da cao cấp có tông màu than chì Charcoal kết hợp cùng da Alcantara, chỉ khâu màu xanh Blu Medio và một số chi tiết khác có màu xanh lam Blu Sterling. Ghế ngồi trên xe là loại thể thao nhưng có kiểu dáng thoải mái, chỉnh điện, tựa đầu ghế thêu logo ‘ngựa chồm’ và có một đường sọc trang trí trên lưng ghế.


CP-Ferrari SF90 Stradale (17).jpg

Rào cản lớn nhất với SF90 Stradale chính là việc các mẫu xe sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid thường khá nặng nề. Tuy vậy, thương hiệu siêu xe Ferrari đã có những nỗ lực “giảm cân” cho SF90 bằng cách sử dụng sợi carbon và hợp kim nhôm để chế tạo thân xe lẫn khung gầm. Những thay đổi về vật liệu chế tạo khung gầm không chỉ giúp giảm đi “cân nặng” mà còn gia tăng độ cứng và độ bền đáng kể so với các nền tảng trước đó. Điều này giúp cho khối lượng của Ferrari SF90 chỉ ở mức 1.570 kg dù cho riêng hệ thống hybrid đã khiến cho xe tăng thêm 270 kg.


CP-Ferrari SF90 Stradale (103).jpg

CP-Ferrari SF90 Stradale (2).jpg

Dòng xe SF90 có 4 chế độ lái : eDrive, Hybrid, Performance và Qualify. Ở 2 chế độ đầu, hệ thống hybrid được tối ưu hoá, xe chỉ sử dụng năng lượng từ hệ thống pin lithium-ion trong quãng đường di chuyển tối đa là 25 km với chế độ eDrive và sẽ thay đổi tự động giữa điện – xăng ở chế độ lái Hybrid, tùy thuộc vào chân ga cũng như điều kiện di chuyển của xe. Với chế độ Performance, xe sẽ tự động sạc bình điện với dải công suất cao và mạnh mẽ nhất. Cuối cùng là chế độ Qualify với động cơ xăng và động cơ điện sẽ cùng kết hợp để đạt được mức công suất tối đa.


CP-Ferrari SF90 Stradale (53).jpg

Ferrari SF90 Stradale sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp với khối động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 800 Nm. Hệ thống hybrid trên xe gồm 2 mô-tơ điện đặt ở cầu trước và 1 mô-tơ tích hợp trong hộp số. Ba mô-tơ điện này cung cấp cho SF90 Stradale thêm 217 mã lực, qua đó nâng tổng công suất của xe lên 986 mã lực. Với sức mạnh này, “siêu ngựa” chỉ mất 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-200 km/h trong 6,7 giây và có tốc độ tối đa 340 km/h.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
4
Bài trướcTìm hiểu về hệ thống pin điện áp cao trên Audi RS Q e-tron
Bài tiếp theoABT Sportsline ra mắt thêm các chi tiết nâng cấp đắt giá cho Audi SQ5