Khám phá Lamborghini Aventador LP700-4 độ widebody của Duke Dynamics dưới bàn tay thợ Việt

0

CP-Aventador Duke Dynamics (22).jpg

Lamborghini Aventador là mẫu siêu xe được ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2011 với sứ mệnh trở thành dòng sản phẩm sử dụng động cơ V12 tiếp theo sau người đàn anh Murcielago. Thương hiệu siêu xe nước Ý trang bị cho Aventador hàng loạt những nâng cấp đáng chú ý về cả ngoại hình cũng như khối động cơ mạnh mẽ. Nếu như đặt Murcielago và Aventador lên bàn cân, thiết kế của mẫu xe kế nhiệm dường như đã lược bỏ hoàn toàn những đường nét có phần mềm mại trên Murcielago, thay vào đó là kiểu dáng hung dữ với những đường gân dập nổi trên khắp thân xe.


CP-Aventador Duke Dynamics (9).jpg

Tại thị trường Việt Nam, Aventador là dòng xe Lamborghini có số lượng nhiều thứ hai khi chỉ xếp sau người anh em Huracan. Tuy nhiên sự đa dạng về mặt phiên bản giúp cho người hâm mộ trong nước có cơ hội được chiêm ngưỡng những cái tên sản xuất giới hạn trên toàn cầu như Aventador SV hay Aventador SVJ. So với các đối thủ cạnh tranh từ Ferrari và McLaren, Aventador được những khách hàng Việt ưa chuộng hơn nhờ thiết kế góc cạnh và nam tính.


CP-Aventador Duke Dynamics (20).jpg

Xuất hiện trong bài viết là "siêu bò" Aventador LP700-4 thuộc sở hữu của một thành viên VietRally sinh sống tại Sài Gòn. Nguyên bản mẫu siêu xe nước Ý được chủ nhân lựa chọn lớp sơn vàng Giallo Evros tương tự chiếc Aventador đầu tiên về Việt Nam. Mới đây nhất, chiếc Aventador này đã tái xuất đường phố sau thời gian dài vắng bóng nhưng lại bất ngờ thu hút mọi ánh nhìn nhờ bộ widebody đầy hiếu chiến đến từ nhà độ Duke Dynamics và lớp decal rằn ri quân đội bắt mắt. Được biết, quá trình nâng cấp gói độ Duke Dynamics tiêu tốn đến nhiều tháng làm việc của những người thợ Việt.


CP-Aventador Duke Dynamics (16).jpg

Đáng chú ý, theo chia sẻ từ đại diện garage Car Spa VN, đơn vị này đã bắt tay thực hiện bản độ dành cho Lamborghini Aventador cùng với chính Duke Dynamics. Trong khi nhà độ đảm nhận phần việc lên ý tưởng thiết kế và nghiên cứu tính khí động học, Car Spa VN sẽ chịu trách nhiệm công đoạn chế tạo bộ bodykit sử dụng vật liệu sợi carbon tiên tiến. Trên thực tế, đây là phiên bản nâng cấp đã được Duke Dynamics giới thiệu đến công chúng vào cuối năm 2019, có lẽ vì quy mô nâng cấp là tương đối lớn nên bản độ này khá "kén khách".


CP-Aventador Duke Dynamics (56).jpg

Nhiều khả năng đây là chiếc Aventador LP700-4 duy nhất trên toàn thế giới được trang bị gói độ này, vì thế nên xe được bổ sung thêm một tấm bảng kim loại nhỏ khắc logo của Duke Dynamics và số thứ tự 1/1. Ngoài ra, ở thị trường quốc tế còn một chiếc khác được nâng cấp bộ widebody này nhưng lại thuộc phiên bản mui trần Aventador Roadster LP700-4. Theo công bố từ nhà sản xuất, gói nâng cấp độc đáo này có thể được lắp đặt cho nhiều biến thể Aventador khác nhau gồm: Aventador LP700-4, Aventador 50th Anniversario LP720-4, Aventador S LP740-4 và Aventador SV LP750-4.


CP-Aventador Duke Dynamics (2).jpg

CP-Aventador Duke Dynamics (3).jpg

Được thiết kế bởi Marius Dumitrascu, phiên bản nâng cấp gắn mác Duke Dynamics cho thấy diện mạo đầy cuốn hút, đồng thời bày tỏ sự tri ân đến những dòng xe Lamborghini được sản xuất giới hạn như Centenario với phần cản sau dữ tợn nhờ các khe gió cỡ lớn. Car Spa VN cho biết toàn bộ các chi tiết trên bản độ widebody này đều có cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ, qua đó giúp giảm thiểu tối đa khối lượng tổng thể cho xe. Cản trước được thay mới hoàn toàn bằng chi tiết có tạo hình lấy cảm hứng từ ba phiên bản Aventador khác nhau gồm Aventador S, Aventador SV và Aventador SVJ. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị thêm một líp gió và nắp ca-pô bằng sợi carbon.


CP-Aventador Duke Dynamics (5).jpg

CP-Aventador Duke Dynamics (59).jpg

Thân xe được bổ sung thêm các thanh ốp sườn và một khe hút gió có thiết kế tương tự phiên bản Aventador SVJ. Thêm vào đó, vè bánh trước với các khe thoát khí cũng như vè bánh sau mới được thay thế hoàn toàn, điều này giúp cho chiều ngang phần thân xe widebody tăng thêm 50 mm ở mỗi bên bánh trước và 60 mm cho mỗi bên bánh sau. Một điểm đặc biệt của gói độ Duke Dynamics là vị chủ nhân có thể về "zin" theo nhu cầu khi việc tháo lắp là khá dễ dàng mà không cần phải điều chỉnh bất cứ thứ gì.


CP-Aventador Duke Dynamics (6).jpg

Để phù hợp với bộ widebody mới, bộ mâm đa chấu nguyên bản đã phải nhường chỗ cho chi tiết có dạng 5 chấu kép sơn đen bóng từ chính Duke Dynamics, đi kèm bộ lốp Pirelli P Zero với thông số 255/30/ZR20 (bánh trước) và 355/25/ZR21 (bánh sau). Ẩn phía bên trong là cùm phanh Lamborghini sơn vàng tương tự màu sơn ngoại thất và đĩa phanh carbon ceramic.


CP-Aventador Duke Dynamics (57).jpg

CP-Aventador Duke Dynamics (38).jpg

Khu vực đuôi xe là nơi được "lột xác" mạnh mẽ nhất với việc nâng cấp nắp máy mới bằng sợi carbon thay cho nắp động cơ bằng kính trong suốt. Chi tiết này được tạo hình khá gân guốc theo dạng tầng, đi cùng với đó là một ống thông gió vào khoang động cơ và vây cá sắc sảo. Hai khe hút gió ở vè bánh sau cũng được nâng cấp lên chi tiết bằng sợi carbon. Trong khi đó, điểm nhấn lớn nhất là sự xuất hiện của chiếc cánh gió cỡ lớn được bắt cố định vào cản sau, có tác dụng gia tăng tối đa độ bám đường khi di chuyển ở tốc độ cao.


CP-Aventador Duke Dynamics (49).jpg

Cản sau được thay mới bằng chi tiết tích hợp bộ khuếch tán "khổng lồ" lấy cảm hứng từ phiên bản "hàng hiếm" Lamborghini Centenario. Các khe thoát khí được viền chỉ xanh, trắng và đỏ, đại diện cho lá quốc kỳ của nước Ý. Đặc biệt hơn, xe còn được chủ nhân "mạnh tay" chi hơn 200 triệu đồng để nâng cấp hệ thống ống xả của thương hiệu Armytrix với 4 chụp xả.


CP-Aventador Duke Dynamics (53).jpg

Car Spa VN đã chế tạo lại một bộ chụp xả mới với 3 họng xả có tạo hình tương tự phiên bản Centenario và chi tiết trên các mẫu chiến đấu cơ để hoàn thiện bản nâng cấp này. Chưa hết, garage này cũng lược bỏ đi van khí thải trên chi tiết của Armytrix để hệ thống ống xả luôn ở trạng thái mở van tối đa.


CP-Aventador Duke Dynamics (30).jpg

CP-Aventador Duke Dynamics (31).jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất của chiếc Aventador này sử dụng tông màu đen làm chủ đạo. Táp-pi cửa, ghế ngồi và khu vực giữa hai ghế được bọc da màu vàng làm điểm nhấn. Ghế ngồi có thể chỉnh điện, sử dụng chỉ khâu màu vàng-đen, khu vực bảng táp-lô bên phía ghế phụ đính chữ ‘Lamborghini’ bằng kim loại và xe được trang bị hệ thống âm thanh Lamborghini Sensonum cao cấp.


CP-Aventador Duke Dynamics (8).jpg

Bệ bước chân được khắc tên xe, vô-lăng 3 chấu có thiết kế thể thao, tích hợp các nút bấm hỗ trợ người lái và lẫy chuyển số to bản ở phía sau. Bảng đồng hồ tốc độ và các nút bấm điều khiển được lấy cảm hứng từ chi tiết trên những mẫu chiến đấu cơ. Xe có 3 chế độ lái khác nhau gồm: Strada, Sport và Corsa. Xe thuộc đời 2013, tức rơi vào dịp kỉ niệm 50 năm thành lập thương hiệu siêu xe nước Ý Lamborghini nên được bổ sung thêm logo khắc số 50 đặt ở cuối cột A bên trong cabin.


CP-Aventador Duke Dynamics (47).jpg

Lamborghini Aventador LP700-4 sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên có dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 700 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 690 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. “Siêu bò” chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa chạm ngưỡng 349 km/h.


CP-Aventador Duke Dynamics (54).jpg

Có thể nói, đây là một trong những bản độ dựa trên dòng xe Aventador ấn tượng nhất tại dải đất hình chữ S. Trong quá khứ, một chiếc Ferrari F12 Berlinetta hiện đang "định cư" tại Hà Nội từng được trang bị gói nâng cấp từ Duke Dynamics. Theo tìm hiểu, bộ widebody của Duke Dynamics có giá bán khoảng 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng). Hiện nay, hãng độ này còn đang bán ra thị trường một gói độ khác thuộc phiên bản SV-R với số lượng chỉ vỏn vẹn 20 bộ được sản xuất.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
4
Bài trướcKết thúc 2021, Hyundai bán được hơn 70.000 xe tại Việt Nam
Bài tiếp theoNissan Phú Mỹ chính thức khai trương showroom tại quận 7