Khám phá những nâng cấp khiến Bugatti Pur Sport nhanh hơn trên đường đua

0
Bugatti Chiron Pur Sport là mẫu xe đầu tiên mà Bugatti phát triển dành cho những trải nghiệm trên đường đua. Điều đó cũng khiến hãng siêu xe đến từ Pháp gặp không ít khó khăn khi phát triển chiếc xe này ở mọi yếu tố. Vậy, Bugatti đã thay đổi những gì để khiến Chiron Pur Sport nhanh hơn một cách đáng kinh ngạc so với những Bugatti khác khi vận hành trên đường đua?


06_chiron-pur-sport_bilster-berg_static-1024x683.jpg

Đầu tiên, khung gầm của xe được cải tiến vững chắc hơn, đi cùng với đó là nâng cấp hệ thống treo. Góc camber của bánh trước được chỉnh âm 2,5 độ nhằm mang đến khả năng vận hành tối ưu hơn. Cùng với góc camber mới, Bugatti cũng đã phát triển thêm các khớp treo mới, giúp chúng hài hòa với các chi tiết nâng cấp của xe. Hệ thống treo còn sở hữu bộ lò xo mới cứng hơn, với độ cứng 166 N/mm ở bánh trước và 200 N/mm ở bánh xe sau, tạo sự cứng chắc cần thiết nhưng không làm mất đi tính thoải mái của những chiếc Bugatti. Những tinh chỉnh của hệ thống treo có thể được máy tính của xe hoàn thành một cách tự động trong chưa đầy 6 mili giây.


09_chiron-pur-sport_bilster-berg_bts-1024x683.jpg

“Các lò xo cứng hơn đáng kể mang đến sự hòa hợp tốt nhất giữa khả năng xử lý thể thao, lực kéo và sự thoải mái khi lái cho Chiron Pur Sport”, Jachin Schwalbe, Trưởng phòng phát triển khung gầm của Bugatti cho biết. “Chúng tôi đã mất rất nhiều thời gian thử nghiệm để đi đến kết luận này”.


22_chiron-pur-sport_bilster-berg_bts-1024x683.jpg

Ở hộp số và động cơ, Bugatti đã làm nhỏ các bộ bánh răng của hộp số ly hợp kép 7 cấp đi 15% nhằm mang đến khả năng tăng tốc tốt hơn. Chiếc Chiron Pur Sport giờ đây chỉ cần 2,3 giây để đạt 100 km/h và 5,9 giây để có thể đạt 200 km/h. Giới hạn sang số cũng được gia tăng, lên mức tốc độ động cơ 6.900 vòng/phút. Về động cơ, tuy vẫn giữ nguyên công suất 1.500 mã lực và 1.600 Nm mô-men xoắn nhưng một số tinh chỉnh đã được áp dụng, nổi bật nhất là giới hạn tốc độ máy tăng thêm 200 vòng/phút, đạt 7.000 vòng/phút.


14_chiron-pur-sport_bilster-berg_bts-1024x683.jpg

Để có thể kiểm soát sức mạnh mới và tăng khả năng bám đường cho xe, Bugatti đã hợp tác cùng Michelin để tạo ra một bộ lốp mới, dành riêng cho mẫu xe này. Bộ lốp mới của Michelin sẽ nằm trong dòng sản phẩm Pilot Sport Cup R với kích thước 285/30 R20 cho bánh trước và 355/25 R21 cho bánh sau. Ngoài ra, Chiron Pur Sport được cải tiến thêm ngoại hình để có được lực ép lớn hơn, điển hình là bộ cánh gió lớn phía sau với bề rộng lên đến 1,9 mét. Mặc dù có thân hình đồ sộ hơn so với Chiron tiêu chuẩn nhưng mẫu xe này thực chất lại nhẹ hơn đến 50 kg.


bugatti-chiron-pur-sport-track-testing-3_result-1024x683.jpg

Ngoài ba chế độ lái cơ bản, Chiron Pur Sport còn sở hữu thêm mộ chế độ lái mới mang tên Sport+. Ở chế độ này, hệ thống ESC sẽ hoạt động trễ hơn nhằm mang đến cảm giác quăng đuôi mỗi khi vào cua và sẽ khiến người lái phải tập trung hơn khi sử dụng xe. “Người lái có thể điều khiển Chiron Pur Sport rất ngoạn mục bằng cách sử dụng chân ga. Điều đó sẽ tạo niềm vui”, Christian Willmann, kỹ sư chịu trách nhiệm hệ thống kiểm soát trượt động lực và hệ dẫn động của Bugatti chia sẻ. “Đây là một nhiệm vụ đầy thách thức để điều khiển một động cơ mạnh mẽ với 1.600 Nm mô-men xoắn theo cách mà nó luôn cung cấp đủ lực kéo trong mọi điều kiện thời tiết. Với Chiron Pur Sport, nhờ khả năng kiểm soát lực kéo giảm, giờ đây chúng tôi có thể mang lại cho người lái sự tự do hơn trên các đường đua khô”.


22_chiron-pur-sport_bilster-berg_bts-1024x683.jpg

Bugatti Chiron Pur Sport sẽ được hãng sản xuất giới hạn chỉ 16 chiếc trên toàn thế giới với giá khởi điểm từ 3,6 triệu USD.

Theo Bugatti

VNB
Author: VNB

Bài trướcBentley xuất xưởng chiếc Bentayga thứ 20.000
Bài tiếp theoNgắm BMW M440i xDrive Coupe mới với gói nâng cấp M Performance