Kia công bố hai bản độ đặc biệt cho SUV Sorento

0
Không có SEMA, các hãng xe đã chọn ra mắt những bản độ concept của mình thông qua các nền tảng trực tuyến khác nhau. Kia, hãng xe hơi nổi tiếng đến từ Hàn Quốc mới đây đã công bố hai bản độ off-road đáng ra đã được ra mắt tại SEMA hồi đầu tháng của mẫu SUV Sorento, có tên là Yosemite và Zion.


kia-sorrento-zion-edition-three-quarters-1024x576.jpg

Tên gọi Yosemite và Zion được Kia sử dụng ở đây được đặt theo tên hai công viên quốc gia có phong cảnh vô cùng đẹp mắt tại Mỹ. Hai bản độ này được lấy cảm hứng từ phong cảnh chính của hai công viên. Chính vì thế, Sorento Yosemite Edition sẽ có hơi hướng của một chiếc xe chinh phục đồi núi trong khi Sorento Zion Edition xuất hiện với dáng dấp của một mẫu xe thám hiểm sa mạc.


  • kia-sorrento-yosemite-edition-front-1024x576.jpg

  • kia-sorrento-yosemite-edition-side-1024x576.jpg

  • kia-sorrento-yosemite-edition-rear-three-quarters-1024x576.jpg

Với Yosemite Edition, dễ dàng nhận thấy hình ảnh của một chiếc xe đi núi thông qua màu sơn xanh mờ được Kia gọi là Pine Green, phối với bộ mâm đen, hoàn thiện nhám hầm hố. Trên nóc xe, một giá để đồ được trang bị, tích hợp bộ đèn LED trợ sáng. Cản trước cùng cản sau được nâng cấp với khả năng chịu va đập tốt hơn, kết hợp cùng vòm bánh xe mở rộng với lốp off-road.


  • kia-sorrento-zion-edition-nose-1024x576.jpg

  • kia-sorrento-zion-edition-profile-1024x576.jpg

  • kia-sorrento-zion-edition-rear-three-quarters-1024x576.jpg

Về phần Zion Edition, với phong cách thám hiểm xa mạc, xe sở hữu ngoại thất sơn màu Desert Sand, hoàn thiện bóng, kết hợp cùng một số các chi tiết đen bóng tạo điểm nhấn cho ngoại thất. Giá nóc cũng được trang bị, tuy nhiên có phần nhỏ hơn với bộ đèn trợ sáng. Mâm xe sẽ được sơn đen bóng với đường viền màu Desert Sand đồng màu thân xe.


kia-sorrento-yosemite-edition-wheels-1024x576.jpg

Cả hai bản độ đẹp mắt của Sorento đều được trang bị bộ mâm Fuel kích thước 20 inch, bọc bên ngoài bởi lốp off-road đa địa hình kích thước 32 inch. Ốp gầm trước sau cũng như ốp hông cũng được trang bị, sơn xám mờ.


kia-sorrento-yosemite-edition-roof-lights-1024x576.jpg

Bên cạnh hai bản concept vừa được công bố, Kia cũng cho biết thêm rằng đa phần những người sở hữu xe sẽ không bao giờ độ nó vì đây là một chiếc SUV để sử dụng hằng ngày, tuy nhiên, một số ít vẫn có. Với những trường hợp đó, hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc sẽ cung cấp các phụ kiện chính hãng như giá nóc, móc kéo xe, bệ bước, ốp gầm,… để phục vụ nhu cầu cho họ.


kia-sorrento-zion-edition-roof-1024x576.jpg

Sorento thế hệ thứ 4 được bán ra với nhiều tùy chọn động cơ khác nhau. Tại Việt Nam, xe sở hữu động cơ là động cơ Smartstream dung tích 2,5 lít chạy xăng, cho công suất cực đại 177 mã lực và mô-men xoắn 232 Nm, kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Động cơ còn lại là động cơ dầu Smartstream 2,2 lít, sản sinh công suất cực đại 198 mã lực và 440 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp.


kia-sorrento-yosemite-edition-lights-on-1024x576.jpg

Xe có giá bán khởi điểm từ 1,059 tỷ Đồng và cao nhất là 1,349 tỷ Đồng khi được phân phối tại nước ta. Hiện tại, Kia vẫn chỉ xem hai bản độ này là concept và chưa có ý định bán ra chúng dưới dạng thương mại.


  • kia-sorrento-yosemite-edition-roof-1024x576.jpg

  • kia-sorrento-yosemite-edition-wheel-closeup-1024x576.jpg

  • kia-sorrento-zion-edition-wheel-detail-1024x576.jpg

Nguồn Kia

VNB
Author: VNB

Bài trướcCông nghệ radar kép có thể giúp xe tự lái định vị xuyên sương mù
Bài tiếp theoTay chơi xe Sài Gòn “lột xác” BMW i8 theo phong cách chuyển màu ấn tượng