Kia Sportage mới bổ sung thêm phiên bản Hybrid mạnh 226 mã lực

0

Kia Sportage (2).jpg

Đúng như đã hẹn từ trước, Kia mới đây đã bổ sung thêm phiên bản Hybrid cho Kia Sportage thân thiện hơn với môi trường cùng sức mạnh đầu ra đạt mức 226 mã lực. Về thiết kế tổng thể, mẫu SUV hiện đại vẫn giống so với những phiên bản trước đây với các đặc điểm đột phá tạo vẻ khác biệt cho xe.


Kia Sportage (4).jpg

Phiên bản Kia Sportage Hybrid được trang bị động cơ tăng áp 1,6 lít kết hợp với động cơ điện mạnh 59 mã lực. Hai động cơ này kết hợp có khả năng đem tới mức tổng công suất đầu ra lên tới 226 mã lực. Với mẫu xe này, Kia đặt ra mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức khoảng 6,0 lít cho 100 km và tổng phạm vi hoạt động của Sportage Hybrid ở mức khoảng 805 km. Mẫu xe cũng được ra mắt cùng một cam kết về việc lượng khí thải của phiên bản Hybrid sẽ thấp hơn khoảng 40% so với các phiên bản tiền nhiệm.


Kia Sportage (5).jpg

Sean Yoon, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Kia khu vực Bắc Mỹ cho biết: “Mẫu Sportage Hybrid SUV mới đánh dấu một bước tiến tiếp theo của Kia về những mẫu xe mang tính bền vững. Ngoài việc mở ra một lối đi mới trong tiến trình điện khí hóa thương hiệu, Sportage Hybrid còn đem tới cảm giác lái tuyệt vời, thiết kế tiên tiến hiện đại và một loạt công nghệ tạo trải nghiệm trong xe đẳng cấp thế giới.”


Kia Sportage (1).jpg

Kia Sportage Hybrid được trang bị đi kèm hộp số tự động sáu cấp và pin 1,49 kWh công suất cao. Theo Kia, Sportage có sức kéo lên tới 907 kg. Chiếc xe sẽ được bán ra với ba phiên bản bao gồm phiên LX cơ sở với hệ dẫn động FWD hoặc AWD, phiên bản cao cấp hơn là EX và SX-Prestige sẽ chỉ có phiên bản AWD.


Kia Sportage (12).jpg

Về nội thất, Sportage Hybrid được trang bị màn hình cong kép với màn hình hiển thị kỹ thuật có kích thước 12,3 inch và màn hình cảm ứng hiển thị thông tin giải trí 12,3 inch có kích thước tổng cộng khoảng 25 inch. Nếu chọn mua phiên bản EX, khách hàng có thêm tùy chọn khoang nội thất bọc da nhân tạo, đem lại vật liệu bền vững hơn cho những người mua có nhu cầu.


Kia Sportage (10).jpg

Tất cả các phiên bản đều được trang bị Android Auto không dây và Apple CarPlay và hãng sẽ bán ra tùy chọn sạc không dây cho điện thoại thông minh. Kia sẽ cung cấp tùy chọn camera 360 độ với chế độ xem 3D và tùy chọn trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Harman-Kardon cho những khách hàng có nhu cầu trang bị cho chiếc xe của mình.


Kia Sportage (9).jpg

Giống những phiên bản đã được ra mắt trước, Kia Sportage vẫn có diện mạo được phát triển với triết lý Opposites United, phần cản trước của Kia Sportage được thiết kế góc cạnh, hiện đại với các chi tiết có chiều sâu như phần lưới tản nhiệt cỡ lớn phía trước. Hai phần đèn chiếu sáng được tạo hình công phu, cầu kỳ với hai dải đèn LED nhận dạng được thiết kế có hình dạng giống một chiếc boomerang. Thay cho những đường nét bo tròn trên Sportage thế hệ trước đó, Sportage thế hệ mới sở hữu những đường nét thân xe góc cạnh, khỏe khoắn cũng đồng thời tôn lên dáng vẻ hiện đại trong thiết kế của xe.


Kia Sportage (7).jpg

Phần viền kính ngang thân xe được vuốt cao lên dần về phía cột D của xe và phần cột D đã được ốp chi tiết tạo điểm nhấn. Thêm vào đó, nóc xe cũng đã được các nhà thiết kế sửa đổi sao cho phù hợp với diện mạo chung của xe, ngoài ra khách hàng có thể lựa chọn tùy chọn với nóc xe màu đen tạo cảm giác liền mạch cho phần thân trên của Kia Sportage. Cản sau của xe cũng gây ấn tượng với đèn hậu góc cạnh, dải LED sau được đặt ngang nắp khoang hành lý. Nắp khoang hành lý của Sportage 2022 được thiết kế dốc hơn nhằm tạo không gian tối ưu hơn cho khoang chứa đồ. Các chi tiết ở cản sau cũng như hệ thống lưới giả cũng được các nhà thiết kế hoàn thiện đầy góc cạnh.


Kia Sportage (8).jpg

Hiện tại, thương hiệu Kia vẫn chưa công bố giá bán cho phiên bản Hybrid này, tuy nhiên thương hiệu có tiết lộ rằng những chiếc Sportage Hybrid đầu tiên sẽ được chuyển tới các đại lý vào khoảng đầu năm 2022, gia nhập gia đình Sportage với nhiều biến thể khác nhau để mở rộng sự lựa chọn của khách hàng có nhu cầu mua xe.


Kia Sportage (6).jpg


Kia Sportage (3).jpg

Tham khảo: Kia

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcKia ra mắt bản Concept của mẫu SUV cỡ lớn chạy điện EV9: Thiết kế góc cạnh, khoang nội thất hiện đại
Bài tiếp theoHyundai SEVEN Concept ra mắt tại LA Auto Show 2021: SUV tự hành chạy bằng điện