KTM ra mắt xe đua X-Bow GTX với giá từ 230.000 Euro

0
Đầu năm nay, KTM đã công bố kế hoạch của mình trong việc tham dự vào giải đua xe GT2 cùng một mẫu xe hoàn toàn mới. Hơn nửa năm trôi qua, chiếc xe đo cuối cùng cũng đã lộ diện và được hãng gọi là X-Bow GTX.

KTM X-Bow GTX là mẫu xe dành riêng cho đường đua và có thể hợp pháp tham gia vào các giải đua GT2 trên khắp thế giới. Chiếc xe này được phát triển trên nền tảng của X-Bow thương mại được ra mắt lần đầu vào năm 2008. Khi đó, X-Bow đã có cho mình những trang bị vượt trội trong phân khúc xe cabin mở, thiết kế hướng đến đường đua nhưng vẫn hợp pháp di chuyên trên phố.


KTM-X-Bow-GTX-3-1024x576.jpg

Khung xe monocoque bằng sợi carbon của X-Bow cơ bản chỉ nặng vỏn vẹn 80 kg. Tuy nhiên, phần khung này trên X-Bow GTX đã được được tích hợp thêm phần nóc xe theo tiêu chuẩn FIA Appendix J.. Thay vì sử dụng kiểu mở cửa như những mẫu xe đua nguyên mẫu, KTM trang bị cho X-Bow GTX kiểu mở cửa lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu vô cùng ấn tượng. Bộ nóc này có được phần khung bằng sợi carbon và kính được làm bằng Makrolon.


  • KTM-X-Bow-GTX-1-1024x576.jpg

Ngoại thất của X-Bow GTX được làm hoàn toàn bằng sợi carbon để trền nhằm giảm khối lượng. Khi các đội đua mua xe về, họ có thể lựa chọn sơn màu hoặc dán decal đè lên tùy ý. Đầu xe sở hữu hai hốc gió cùng các chi tiết khí động học đặt bên dưới cụm đèn pha mỏng. Đuôi xe có sự xuất hiện của bộ cánh gió cố định và khuếch tán cỡ lớn, bộ ống xả đơn đặt giữa. Gương chiếu hậu được lược bỏ và được thay bằng bộ hai camera.


KTM-X-Bow-GTX-2-1024x576.jpg

Để người lái được hỗ trợ tốt nhất, KTM trang bị cho GTX bộ ghế đua do Recaro sản xuất, được làm bằng sợi carbon – kevlar theo tiêu chuẩn “Advanced Seat”. Đi cùng bộ ghế này là đai an toàn sáu điểm của Schroth và vô-lăng tích hợp nút chức năng, màn hình được bọc da lộn. Do chỗ ngồi được thiết kế cố định, cụm bàn đạp sẽ là chi tiết di chuyển khi người lái cần điều chỉnh tư thế ngồi.


KTM-X-Bow-GTX-4-1024x576.jpg

KTM trang bị cho mẫu xe này động cơ năm xy-lanh, dung tích 2.5 lít tăng áp do Audi cung cấp nhưng đã được tinh chỉnh lại, cho ra công suất cực đại 523 mã lực và 650 Nm mô-men xoắn. Các con số này có được nhờ vào việc tinh chỉnh các xu páp nạp, hệ thống nạp, cửa xả, hệ thống xả cũng như tinh chỉnh lại biểu đồ động cơ. Sức mạnh được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tuần tự Holinger MF sáu cấp với bộ ly hợp đua và được hỗ trợ bởi vi-sai chống trượt và đặc biệt là lẫy chuyển số điện tử, trang bị chỉ có trên xe đua loại LMP. Ba cấu hình động cơ khác nhau được cung cấp nhằm mang đến cảm giác lái tốt hơn cho tay đua.


KTM-X-Bow-GTX-6-1024x683.jpg

Mẫu xe này có khối lượng chỉ 1.048 kg, nhờ đó đạt tỉ số khối lượng / công suất là 1,98 kg / mã lực. Không chỉ sử dụng sợi carbon để đạt được điều này, KTM còn thay thế hệ thống trợ lực lái dầu bằng trợ lực điện. Bình xăng của xe sử dụng là loại chống cháy nổ FT3, có dung tích 120 lít, phù hợp với việc sử dụng thời gian dài trên đường đua.

Về phần hệ thống treo, chiếc xe đua này có được bộ giảm chấn Sachs có thể được tùy chỉnh độ nén, độ nảy cũng như chiều cao ở cả trục bánh trước và bánh sau. Tại trục trước, hệ thống treo đòn đẩy được trang bị với thanh cân bằng đa cấp độ. Bộ phanh ở trục bánh này có kích thước 378 mm với cùm phanh sáu piston trong khi ở phía sau, cùm phanh bốn piston sẽ được sử dụng với đĩa phanh 355 mm.


KTM-X-Bow-GTX-5-1024x683.jpg

KTM công bố giá bán khởi điểm cho X-Bow GTX ở mức 230.000 Euro (khoảng 7,06 tỷ Đồng).

Nguồn KTM

VNB
Author: VNB

Bài trướcSedan siêu sang Bentley Flying Spur sở hữu thêm biến thể dùng động cơ V8
Bài tiếp theoChevrolet “trình làng” Camaro 2021 với một số trang bị mới