Kỷ niệm 10 năm hành trình siêu xe Car Passion – Chặng đường thứ hai (Phan Thiết – Nha Trang)

0

CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (349).jpg

Sau một đêm nghỉ ngơi tại resort L’Anmien (Anantara Mũi Né Resort ngày nay), đoàn siêu xe CarPassion lại tiếp tục lên đường hướng về thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Đội hình gồm những tên tuổi hàng đầu thế giới như: Lamborghini Murcielago, Ferrari 458 Italia hay Ferrari California,… thu hút sự quan tâm của không ít người dân xung quanh. Dưới cái nắng oi bức của Mũi Né, những âm thanh ống xả gầm vang dường như đang hoà quyện vào tiếng sóng vỗ khiến cho địa điểm du lịch này trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (100).jpg

CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (1).jpg

Trước giờ khởi hành, một thành viên CarPassion đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng từ quỹ từ thiện cho đại diện Trung tâm bảo trợ xã hội – tỉnh Bình Thuận. Đây là một hành động vô cùng ý nghĩa của các thành viên tham gia hành trình hướng đến những hoàn cảnh kém may mắn hơn trong cuộc sống. Điều này còn được nhấn mạnh hơn với thông điệp "Tôi yêu Việt Nam" được dán trên thân xe của các thành viên, góp phần quảng bá hình ảnh về đất nước đến bạn bè quốc tế.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (119).jpg

CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (123).jpg

Khoảng 9 giờ sáng ngày 27/8/2011, dàn siêu xe đắt giá khởi hành đi Nha Trang cùng với sự hộ tống của đội mô-tô quận 1. Đoàn xe di chuyển qua những cung đường ven biển của Mũi Né và tranh thủ ghi lại khoảnh khắc hiếm có này qua ống kính máy ảnh. Ngay khi vừa rời khỏi resort, những cỗ máy V8 và V12 được chủ nhân nạp đầy nhiên liệu sẵn sàng cho hành trình dài phía trước. Các thành viên cũng tận dụng cơ hội này để cùng nhau chụp lại những bức ảnh lưu niệm về hành trình siêu xe đầu tiên tại Việt Nam.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (124).jpg

Hàng chục siêu xe xếp hàng để tiến vào khu vực cây xăng chắc chắn là một cảnh tượng độc đáo lúc bấy giờ. Theo công bố từ nhà sản xuất, những mẫu siêu xe trong đoàn có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình rơi vào khoảng 20 lít/100 km. Tuy nhiên, ở điều kiện thực tế thì các "siêu bò" hay "siêu ngựa" ngốn đến 25-30 lít xăng cho quãng đường 100 km hay thậm chí chạm ngưỡng 45-50 lít khi di chuyển trong thành phố. Do chỉ có một máy bơm xăng RON 95 nên mất đến hơn 30 phút để nạp nhiên liệu cho toàn bộ dàn siêu xe cũng như các xe hậu cần.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (152).jpg

Dàn siêu xe tăng tốc hướng về Nha Trang với doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cầm lái "siêu bò" Murcielago LP640-4 dẫn đoàn. Theo sau là "hàng hot" Murcielago SV LP670-4 – phiên bản được sản xuất giới hạn 350 chiếc trên toàn thế giới. Mặc dù vậy, trên thực tế chỉ có 186 chiếc Murcielago SV đến tay khách hàng khi Lamborghini nhận thấy các đơn đặt hàng cho mẫu xe kế nhiệm Aventador LP700-4 là khá lớn.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (222).jpg

Vì thế mà ngày nay, các nhà sưu tầm trên thế giới rất muốn bổ sung cái tên đặc biệt này vào garage do số lượng ít ỏi, điều này cũng khiến cho giá bán của "siêu bò" được đẩy lên cao hơn cả giá xuất xưởng. Tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là chiếc Lamborghini Murcielago SV LP670-4 độc nhất vô nhị tại Việt Nam.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (182).jpg

Gây ấn tượng không kém là bộ ba "ngựa Ý" Ferrari 458 Italia với 2 chiếc có màu sơn vàng Giallo Modena và chiếc còn lại sở hữu lớp sơn màu trắng Bianco Avus duy nhất tại nước ta. Đàn em của F430 sở hữu vẻ ngoài quyến rũ nhưng không kém phần thể thao, có lẽ vì vậy mà thiết kế của dòng xe 458 được cho là không lỗi thời qua thời gian.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (219).jpg

CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (179).jpg

Tiếp đến là bộ đôi xe mui trần tham gia hành trình siêu xe CarPassion – Ferrari California thuộc sở hữu của doanh nhân nổi tiếng Đỗ Bình Dương và Mercedes-Benz SL 63 AMG được điều khiển bởi doanh nhân Ron James. Di chuyển ở phía cuối đoàn xe là cặp đôi sedan siêu sang đến từ Anh Quốc Rolls-Royce Phantom và đàn em Ghost.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (248).jpg

CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (260).jpg

Cung đường từ Phan Thiết đến Nha Trang được đánh giá có cảnh quan khá đẹp mắt. Đoàn xe đôi lúc dừng chân dọc đường để chụp ảnh làm kỷ niệm với các tua-bin điện gió hay thú vị hơn bộ đôi "siêu bò" nước Ý tạo dáng bên đàn bò Việt.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (299).jpg

Đoàn xe CarPassion dừng chân và dùng cơm trưa tại bãi biển Cà Ná, tay drift nổi tiếng Buttsy Butler bất ngờ chuyển sang di chuyển bằng mô-tô hộ tống và không giấu khỏi vẻ thích thú trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, những chiếc siêu xe tiếp tục phải đối mặt với "cơn ác mộng" là các đoạn đường đang sửa chữa có bề mặt khá xấu.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (7).jpg

Các thành viên CarPassion lại được dịp trổ tài đánh lái điêu luyện để tránh ổ gà, đoàn xe di chuyển chậm qua khu vực này nhằm đảm bảo an toàn. Đội hậu cần cũng tham gia trợ giúp các mẫu siêu xe vượt qua các đoạn đường không được lý tưởng nhằm tránh những hư hỏng đáng tiếc. 16 chiếc mô-tô phân khối lớn của đội mô-tô quận 1 hỗ trợ tối đa để giữ cự ly dàn siêu xe và xe siêu sang một cách hoàn hảo.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (326).jpg

Không lâu sau đó, dàn siêu xe nối đuôi nhau qua trạm thu phí Cam Thịnh hướng về sân bay Cam Ranh. Tại khách sạn Sunrise Nha Trang, đông đảo những người hâm mộ đã có mặt để chiêm ngưỡng những mẫu siêu xe cũng như xe siêu sang "hàng hiếm" tại Việt Nam.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (385).jpg

CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (32).jpg

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường dẫn đầu đoàn xe khi tiến vào trục đường Trần Phú. Sau khi đến nơi, các thành viên sẽ nghỉ ngơi và tham gia đêm Gala Dinner tại Nha Trang. Tại đây, các hoạt động như đấu giá và trao tặng những phần quà từ thiện đến các tổ chức diễn ra trong không khí vui vẻ, ấm cúng.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 2 (390).jpg

(Còn tiếp)

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Bài trướcManhart Performance “chịu chơi” độ BMW M5 CS lên phiên bản độc nhất, công suất gần 800 mã lực
Bài tiếp theoToyota “ăn mừng” cột mốc chiếc Corolla thứ 50 triệu xuất xưởng