Lamborghini Gallardo SE tái xuất với ngoại hình của Gallardo LP570-4 Super Leggera

0
Thị trường siêu xe và xe siêu sang tại Việt Nam đang ngày một
lớn mạnh, điều này khiến việc bắt gặp một chiếc siêu xe trên đường phố Việt Nam
không còn là quá khó khăn nữa. Tuy vậy, việc bắt gặp một trong những chiếc siêu
xe đầu tiên đặt chân đến dải đất hình chữ S, bắt đầu phong trào chơi xe tại Việt
Nam như chiếc Lamborghini Gallardo SE là một điều không hề dễ dàng.


cp-2435-1024x683.jpg

Khác xa với thời điểm cập cảng vào năm 2007 khi mẫu xe này sở
hữu ngoại thất màu vàng, chiếc Gallardo SE độc nhất vô nhị tại Việt Nam này đã
được chủ nhân nâng cấp với bộ bodykit của phiên bản Gallardo Superleggera
LP570-4 và bộ mâm nan hoa của mẫu xe “đàn em” Huracan. Bên cạnh đó toàn bộ ngoại
thất đã được chuyển đổi sang màu trắng muốt với dải decal “Superleggera” chạy dọc
theo thân xe.


cp-2211-1024x683.jpg

Chiếc Lamborghini Gallardo SE này còn nổi tiếng với việc được
tân trang lại ngoại thất rất nhiều lần xuyên suốt quãng thời gian hơn 12 năm có
mặt tại Việt Nam. Ban đầu là bộ bodykit đến từ Hammann và sau đó là thay đổi
màu ngoại thất sang đen nhám, bộ bodykit Superleggera chính là chiếc “áo” mới
nhất mà siêu bò này khoác lên.


cp-2295-1024x683.jpg

Gallardo SE là phiên bản đặc biệt của chiếc Gallardo – dòng
xe thành công nhất lịch sử của Lamborghi với 14.022 nghìn chiếc lăn bánh ra khỏi
nhà máy của hãng tại Sant’Agata Bolognese, Ý. Phiên bản SE chỉ được sản xuất giới
hạn với số lượng 250 chiếc được bán ra ở quy mô toàn cầu, chiếc Gallardo SE có
mặt tại Việt Nam mang số thứ tự 249/250 chiếc được sản xuất.


cp-2226-1024x683.jpg

Tuy rằng đã được khoác lên bộ bodykit Superlegerra hàng hiệu
nhưng nếu để ý kĩ một số chi tiết như chụp ống xả thì có thể nhận ra đây là một
chiếc xe đã được “lên đời” chứ không phải là xe nguyên bản.


cp-2233-1024x683.jpg

Phần cản trước của phiên bản Superleggera được vuốt nhọn, đi
kèm với đó là hai hốc gió cỡ lớn, đèn pha nguyên bản của mẫu SE đã được thay mới
hoàn toàn bằng đèn mới có khả năng chiếu sáng tốt hơn. Bên cạnh đó, gương xe
cũng đã được thay mới bằng gương làm từ sợi carbon.


cp-2369-1024x683.jpg

Sự xuất hiện của mẫu xe huyền thoại này trên đường phố cũng
đã thu hút rất nhiều ánh mắt của người đi đường nhờ việc sở hữu thiết kế mạnh mẽ
và âm thanh phát ra từ động cơ là vô cùng lớn.


cp-2355-1024x683.jpg

Phần đuôi xe cũng đã được thay mới với cánh gió cỡ lớn được
làm hoàn toàn từ sợi carbon gắn cố định vào thân xe, tăng tính khí động học cho
mẫu xe hơn 10 năm tuổi . Một bộ khuếch tán gió bằng sợi carbon cũng đã được lắp
vào giúp cho luồng gió di chuyển bên dưới gầm xe mượt mà hơn và tối ưu hóa khả
năng vận hành cho xe.


cp-2183-1024x683.jpg

Đèn hậu mới cũng đã được lắp đặt, chi tiết bên trong đèn được Lamborghini sử dụng cho rất nhiều mẫu xe của hãng sau này như : Aventador, Aventador SV hay thậm chí là SUV đầu tiên cũa hãng xe đến từ nước Ý – Urus.


cp-2391-1024x683.jpg

Bộ mâm nan hoa được sơn đen bóng có lẽ là chi tiết rất đáng
chú ý trên chiếc Gallardo SE này, trước đây chiếc xe từng được mang “đôi giày”
hàng hiệu đến từ Forgiato nhưng có lẽ chủ nhân đã đổi ý sau một thời gian sử dụng.
Chủ nhân của chiếc Gallardo SE độ bodykit Superleggera này thậm chí còn có một
quyết định táo bạo hơn khi quyết định thay đổi cửa xe mở ngang nguyên bản sang
cửa cắt kéo tương tự như : Murcielago hay Aventador.


cp-2415-1024x683.jpg

Được nâng cấp mạnh mẽ về diện mạo nhưng nội thất và “trái
tim” của xe vẫn được giữ nguyên, cụ thể, Lamborghini Gallaro SE sử dụng động cơ
V10 5.0 lít, sản sinh công suất 513 mã lực kết hợp với hộp số 6 cấp được cải tiến.
Phiên bản SE mạnh hơn 20 mã lực so với chiếc Gallardo tiêu chuẩn và có tốc độ tối
đa đạt 315 Km/h.

VNB
Author: VNB

Bài trước[Geneva 2019] Bản concept thứ 2 của “Du thuyền mặt đất” Aston Martin Lagonda ra mắt
Bài tiếp theo[Geneva 2019] Cận cảnh Aston Martin Valkyrie – siêu phẩm 3,2 triệu USD