Lamborghini Gallardo Spyder Performante “lột xác” với lớp sơn màu cam nổi bật

0

Lamborghini Gallardo Performante (2).JPG

Không lâu sau khi xuất hiện tại Việt Nam, chiếc Lamborghini Gallardo Spyder Performante đã được chủ sở hữu mới lựa chọn thay đổi màu sơn ngoại thất sang màu cam với hiệu ứng màu cực kỳ ấn tượng. Nếu màu trắng mang đến cho “siêu bò Ý” một diện mạo có phần giản đơn thì sắc cam lại như một “làn gió mới” cực ấn tượng, chính từ đây làm nổi bật lên thiết kế hầm hố, góc cạnh của Gallardo Spyder Performante.


Lamborghini Gallardo Performante (3).JPG

Lamborghini Gallardo LP570-4 Spyder Performante được giới thiệu lần đầu vào tháng 11 năm 2010, muộn hơn một chút so với phiên bản coupe Superleggera. Vì phải bổ sung thêm cơ chế đóng/mở mui phức tạp, khối lượng của biến thể mui xếp lên đến 1.485 kg, tuy nhiên vẫn nhẹ hơn 65 kg so với chiếc Gallardo Spyder tiêu chuẩn.


Lamborghini Gallardo Performante (6).JPG

Chiếc xe được sơn màu cam sáng với hiệu ứng ánh kim, dưới ánh mặt trời đem lại hiệu ứng phản chiếu nổi bật. Phương pháp thay đổi màu sắc ngoại thất của xe thường được phần lớn người chơi xe lựa chọn là dán decal bởi độ tiện dụng mà phương pháp này đem lại và người chơi xe hoàn toàn có thể thay đổi màu sắc tùy theo ý muốn một cách nhanh chóng. Chính vì vậy, việc thay đổi màu sắc ngoại thất bằng việc sơn xe thường ít được lựa chọn hơn cho dù lớp sơn ngoại thất sau khi được sơn lại sẽ bóng bẩy và có hiệu ứng tốt hơn so với dán decal.


Lamborghini Gallardo Performante (7).JPG

Lamborghini Gallardo LP570-4 Spyder Performante được giới thiệu lần đầu vào tháng 11 năm 2010, muộn hơn một chút so với phiên bản coupe Superleggera. Vì phải bổ sung thêm cơ chế đóng/mở mui phức tạp, khối lượng của biến thể mui xếp lên đến 1.485 kg, tuy nhiên vẫn nhẹ hơn 65 kg so với chiếc Gallardo Spyder tiêu chuẩn. Để đóng mở mui, chiếc xe sẽ mất khoảng 23 giây cho một lần thực hiện.


Lamborghini Gallardo Performante (1).JPG

Cho dù được thay đổi màu sơn ngoại thất sang màu cam, chiếc xe vẫn được giữ nguyên các chi tiết trang trí ở ngoại thất như đường sọc kép màu đen kéo dài từ nắp ca-pô đến phần đuôi xe. Phần chữ Performante màu xanh lá ở thân xe vẫn được giữ nguyên, các chi tiết sơn trên hai hốc gió trước vẫn được sơn đan xen giữa hai màu sắc cam và đen mờ. Ngoài ra, phần nắp máy phía sau vẫn được giữ nguyên với các chi tiết trang trí với ba chi tiết tạo thành màu cờ Ý đặc trưng của mẫu xe.


Lamborghini Gallardo Performante (4).JPG

Tương tự chiếc Gallardo LP570-4 Superleggera, diện mạo của xe được Lamborghini nâng cấp với các chi tiết mới như cản trước được thiết kế lại, hai hốc gió ở phần đầu xe được mở rộng hơn nhằm giảm thiểu tối đa sức cản gió nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho “siêu bò”. Líp gió hông, cánh gió thể thao cỡ lớn và cuối cùng là bộ khuếch tán gió phía sau xe đều được hãng xe Ý sử dụng sợi carbon siêu nhẹ vào việc chế tạo, điều này giúp cho khối lượng của Gallardo Spyder Performante được giảm đi đáng kể.


Lamborghini Gallardo Performante (8).JPG

Xe sử dụng bộ mâm có dạng 5 chấu kép sơn màu nòng súng và làm từ hợp kim nhôm có khối lượng nhẹ. Ẩn phía sau là cùm phanh được sơn màu xanh lá cây khá nổi bật, kết hợp với đĩa phanh thép. Đĩa phanh tiêu chuẩn có kích thước 365 mm ở bánh trước và 356 mm ở bánh sau. Nếu được trang bị tuỳ chọn là bộ phanh đĩa gốm carbon, đĩa phanh trước sẽ có kích thước là 380 mm.


Lamborghini Gallardo Performante (9).JPG

Khoang nội thất của xe là sự kết hợp của vật liệu da Alcantara tối màu và sợi carbon. Bệ bước chân có chữ “Performante”, ghế ngồi cũng được thêu chữ “Performante” trên mép ghế và có thiết kế ôm thân người lái đậm chất xe đua. Các chi tiết như: táp-pi cửa, ốp vô-lăng, ốp bảng đồng hồ, ốp bảng điều khiển trung tâm, phanh tay,… đều được làm từ sợi carbon. Xe sở hữu tùy chọn ghế ngồi với phần khung carbon nhằm giảm “cân nặng”, chỉ khâu màu trắng tương phản và logo Lamborghini được thêu trên tựa đầu ghế.


Lamborghini Gallardo Performante (5).JPG

Lamborghini Gallardo LP570-4 Spyder Performante được trang bị khối động cơ V10 hút khí tự nhiên, có dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 540 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số bán tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD, “siêu bò” mui trần chỉ mất 3,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa 325 km/h.


Lamborghini Gallardo Performante (10).JPG


Lamborghini Gallardo Performante (11).JPG


Lamborghini Gallardo Performante (12).JPG


Lamborghini Gallardo Performante (13).JPG

Lamborghini Gallardo Performante (14).JPG


Lamborghini Gallardo Performante (16).JPG
Minh Huy
Author: Minh Huy

1
2
Bài trướcLexus “trình làng” ES 2022 với các nâng cấp về thiết kế, công nghệ cải tiến hiện đại
Bài tiếp theoChi tiết “thành viên” mới nhất gia nhập bộ sưu tập của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh