Lamborghini ghi nhận mức doanh số kỷ lục trong nửa đầu năm 2021

0

Lamborghini (8).JPG

Thương hiệu siêu xe Ý Lamborghini vừa qua đã ghi nhận một kỷ lục mới khi lượng xe được bàn giao tới tay khách hàng đạt được mức cao nhất từ trước đến nay cùng lượng đơn đặt hàng thậm chí đã đủ cho tới tháng 4 năm 2022. Năm 2021 là một năm khởi sắc của thương hiệu Lamborghini nói riêng cũng như các hãng xe hơi cao cấp nói chung khi các sự kiện triển lãm trực tiếp cũng như các hoạt động kinh doanh đang dần được hồi phục và trở lại bình thường sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.


Lamborghini (6).JPG

Nửa đầu năm 2021 làm nên lịch sử của Lamborghini khi doanh số bán hàng toàn cầu từ tháng 1 đến tháng 6 đạt mức kỷ lục. Thương hiệu đã bàn giao 4.852 chiếc xe trong 6 tháng đầu năm với mức tăng trưởng được ghi nhận tăng 37% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng trưởng khoảng 6,6% trong nửa đầu năm 2019 (Số lượng xe được bàn giao trước khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát). Trong thời gian tới, nếu khách hàng lựa chọn mua xe sẽ phải chờ đợi trong một khoảng thời gian dài bởi số lượng xe nhận đặt hàng hiện tại đã đủ cho dây chuyền sản xuất kéo dài tới tháng 4 năm 2022. Điều này là một sự tái khởi đầu đầy lạc quan sau đại dịch khi thương hiệu vẫn đang là một trong những hãng siêu xe được khách hàng trên khắp thế giới ưa chuộng.


Lamborghini (3).JPG

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann nhận xét: “Kết quả đặc biệt này là một minh chứng kép đối với chúng tôi. Cột mốc này chính là bằng chứng về sự vững chắc và sức mạnh của thương hiệu Lamborghini – thương hiệu đang có sức hút ngày càng lớn bất chấp một giai đoạn liên tục có nhiều thách thức và bất ổn. Điều này cũng chính là một sự đón nhận tích cực đối với kế hoạch công nghiệp mới của chúng tôi về điện khí hóa trong tương lai đối với loạt sản phẩm của chúng tôi, trong đó chúng tôi sẽ đầu tư hơn 1,5 tỷ euro vào năm 2024. Lộ trình của Lamborghini được thiết lập cho một giai đoạn chuyển đổi lớn với sự đổi mới về công nghệ và tính bền vững sẽ đi đôi với nhau tập trung vào hiệu suất sản phẩm một cách tối đa và trung thành với DNA truyền thống của thương hiệu.”


Lamborghini (1).JPG

Theo ghi nhận ở thời điểm hiện tại, doanh số bán hàng của tất cả các mẫu xe Lamborghini hiện đang có xu hướng tăng dần lên. Mẫu siêu SUV Urus hiện đang nắm giữ vị trí là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu trong nửa đầu năm với 2.796 chiếc, mức tăng trưởng lên tới 35%. Mẫu xe này hấp dẫn là nhờ khả năng kết hợp sức mạnh ấn tượng hàng đầu với tính linh hoạt vượt trội. Đứng thứ hai chính là Lamborghini Huracan với 1.532 chiếc được bán ra, tăng khoảng 46% và cuối cùng là dòng V12 hàng đầu “đắt tiền” Aventador với 524 chiếc được bán ra, ghi nhận mức tăng trưởng 21%.


Lamborghini (2).JPG

Trong tuần vừa qua, thương hiệu đã cho ra mắt bản giới hạn Aventador LP 780-4 Ultimae, phiên bản cuối cùng của động cơ Lamborghini V12 hút khí tự nhiên huyền thoại với dự đoán về thế hệ sản phẩm tiếp theo sẽ được ra mắt với trang bị hybrid từ năm 2023. Kể từ mùa hè này, những chiếc Huracan STO – Mẫu siêu xe đường phố được lấy cảm hứng từ truyền thống đua xe của những chiếc Huracan Super Trofeo EVO đã đua trong giải vô địch Lamborghini Squadra Corse hay những chiếc xe đua Huracan GT3 EVO sẽ dần được bàn giao tới khách hàng trên khắp thế giới.


Lamborghini (7).JPG

Xét về từng khu vực thị trường trong nửa đầu năm qua, thị trường Mỹ vẫn đang dẫn đầu với tổng cộng 1,502 chiếc xe được bán ra, đứng thứ hai là thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và Macau với tổng cộng 602 chiếc. Thị trường Đức được ghi nhận bán ra khoảng 391 chiếc xe, thị trường Anh Quốc bán ra 318 chiếc xe, thị trường Nhật Bản bán ra 258 xe. Thị trường Trung Đông chỉ bán ra khoảng 226 chiếc xe và ở nơi quê nhà Ý chỉ tiêu thụ được 197 chiếc xe. Việc phân bổ doanh số được cân bằng tốt ở ba khu vực tại các châu lục như Châu Mỹ, EMEA và Châu Á – Thái Bình Dương. Lamborghini hiện vẫn đang cócác văn phòng đại diện trên toàn cầu với mạng lưới 168 đại lý tại 51 thị trường ở các quốc gia khác nhau.


Lamborghini (4).JPG

Tham khảo: Lamborghini

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcAbarth F595: “Bé hạt tiêu” mang trên mình công nghệ xe đua
Bài tiếp theoNovitec nâng cấp nhẹ quái thú “nghìn mã lực” Ferrari SF90