Lamborghini “hé lộ” nguyên mẫu truyền cảm hứng cho chiếc Aventador cuối cùng

0

Lamborghini Aventador Ultimae (4).JPG

Chiếc Lamborghini Aventador Ultimae Roadster cuối cùng đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất vào tháng trước, và giờ đây, hãng xe Ý đã công bố thông tin chi tiết đầy đủ của mẫu xe này cũng như điểm bắt đầu của nguồn cảm hứng. Chiếc xe này được cá nhân hóa bởi bộ phận Ad Personam cùng với các chi tiết phù hợp với Lamborghini Miura Roadster độc nhất từ năm 1968.


Lamborghini Aventador Ultimae (5).JPG

Mẫu xe được trang bị màu sơn ngoại thất Azzuro Flake cho bên ngoài xe với độ hoàn thiện cao. Phần dưới của thân xe được sơn màu Grigio Liqueo với đường viền Nero Aldebaran. Sợi carbon trần được trang bị trên bộ chia, ngưỡng cửa bên và bộ khuếch tán, trong khi sợi carbon màu đen được trang bị cho mui có thể tháo rời và nắp động cơ. Hệ thống xả được hoàn thiện bằng màu đen mờ và bộ mâm xe hợp kim màu bạc sáng tương phản với bộ cùm phanh màu đen.


Lamborghini Aventador Ultimae (6).JPG

Bên trong nội thất, chiếc xe được bọc với chất liệu da cao cấp màu Bianco Leda cho ghế ngồi và phần dưới của bảng điều khiển, với đường chỉ khâu tương phản với phần trên của Nero Ade Alcantara. Xe được trang bị logo Miura đặc biệt được thêu ở phía hành khách và một chi tiết khác trên bảng điều khiển.


Lamborghini Aventador Ultimae (8).JPG

Những bức ảnh chính thức của Lamborghini đặt chiếc Aventador cuối cùng bên cạnh mẫu xe Miura Roadster độc nhất vô nhị. Chiếc Miura mui trần đặc biệt đã được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Brussels năm 1968 và mẫu đã được đón nhận nồng nhiệt, tuy nhiên chiếc xe này chưa từng được sản xuất thương mại và được sản xuất duy nhất một chiếc. Sau khi đổi chủ và được sơn lại, mẫu xe độc nhất này đã về tay Lamborghini và được trùng tu hoàn toàn vào năm 2008 để trở lại thông số kỹ thuật ban đầu.


Lamborghini Aventador Ultimae (7).JPG

Chiếc Lamborghini cuối cùng với động cơ V12 không chạy điện đã được giao cho chủ sở hữu người Thụy Sĩ, đánh dấu sự kết thúc của một tượng đài huyền thoại. Lamborghini đã chế tạo tổng cộng 11.465 chiếc Aventador trong vòng đời 11 năm của mình. Việc sản xuất xe đáng lẽ ra đã kết thúc sớm hơn nhưng một chiếc tàu chở ô tô đã bị chìm ở Đại Tây Dương cùng với 15 chiếc Aventador, buộc Lamborghini phải khởi động lại quá trình này. Người kế nhiệm của mô hình dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng năm 2023 với hệ thống truyền động hybrid V12 hoàn toàn mới.


Lamborghini Aventador Ultimae (12).JPG

Lamborghini Aventador Ultimae (13).JPG

Lamborghini Aventador Ultimae (20).JPG

Lamborghini Aventador Ultimae (21).JPG

Lamborghini Aventador Ultimae (19).JPG

Lamborghini Aventador Ultimae (17).JPG

Lamborghini Aventador Ultimae (18).JPG

Lamborghini Aventador Ultimae (16).JPG

Lamborghini Aventador Ultimae (15).JPG

Lamborghini Aventador Ultimae (14).JPG

Lamborghini Aventador Ultimae (9).JPG

Lamborghini Aventador Ultimae (10).JPG

Tham khảo: Lamborghini

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMaserati F Tributo Special Edition: Bộ phiên bản đặc biệt tri ân người phụ nữ đầu tiên tham gia F1
Bài tiếp theoManhart nâng cấp sedan hiệu năng cao Mercedes-AMG C63 lên 712 mã lực