Lamborghini Huracan EVO lập thành tích mới tại trường đua Hockenheim

0
Mới đây, một đoạn video được đăng tải bởi Sport Auto đã ghi lại một “hot lap” của Lamborghini Huracan EVO tạ trường đua Hockenheim, Đức. Tuy không phải là một thành tích kỷ lục nhưng thành tích mới của Lamborghini Huracan EVO cũng được xem là một kỳ tích khi mẫu xe này thậm chí còn nhanh hơn cả Porsche 911 GT2 RS.

Chiếc Lamborghini Huracan EVO đã được điều khiển bởi Christian Gebhardt, một tay lái của kênh Sport Auto. Anh cùng chiếc xe đã giành được thành thích 1 phút 49 giây tại Hockenheim Circuit với cấu hình đường đua GP (Grand Prix). Tuy đây không phải là một kỷ lục, nhưng Huracan EVO đã cho thấy tốc độ của mình khi chỉ thua mẫu xe xếp trước là Porsche 918 Spyder nửa giây. Hơn thế, siêu bò đã vượt qua những cái tên đáng chú ý hơn trong phân khúc hiệu suất cao như Porsche 911 GT2 RS và GT3 RS, Mclaren 600LT và Mercedes-Benz AMG GT R.


3772cccf-hockenheim-lamborghini-huracan-evo-lap-time.jpg

Thành tích vòng chạy này của Lamborghini Huracan EVO còn có ý nghĩa hơn khi chiếc siêu xe này chỉ thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời chứ không phải một biến thể hiệu suất cao. Lamborghini đã tinh tế thêm thắt vào Huracan EVO một số chi tiết khí động học đặc trưng mà hãng đã phát triển trên biến thể hiệu suất cao trước đó là Huracan Performante. Nhờ đó, xe có ngoại hình mới hơn cùng những công nghệ khí động học chủ động mới của hãng nhưng giá thành lại rẻ hơn so với Huracan Performante. Thêm vào đó, hãng cũng trang bị thêm công nghệ đánh lái bốn bánh giúp xe ổn đinh ở tốc độ cao cũng như ôm cua tốt hơn.


lamborghini-huracan-evo-feature-1024x576.jpg

Lamborghini Huracan EVO sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất cực đại 640 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 601 Nm. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp kết hợp cùng hệ thống quản lý LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) có thể được điều khiển thông qua màn hình trung tâm kích thước 8.4 inch. Lamborghini Huracan EVO có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 2,9 giay và tốc độ tối đa 325 km/h.

Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcBMW 3-Series E90 và E93 tại Việt Nam cần triệu hồi để thay linh kiện quạt điện
Bài tiếp theoMercedes-Benz X-Class được nâng cấp với những trang bị ấn tượng