Lamborghini Huracan Sterrato – siêu xe off-road lộ diện

0

Lamborghini-Huracan-Sterrato-teaser-1.jpg

Phiên bản cuối cùng của dòng siêu xe Lamborghini Huracan được tối ưu để vẫn vận hành tốt khi chệch khỏi đường nhựa, điều mà siêu xe gầm thấp vẫn luôn e sợ.

Lamborghini mới đây đã cho công bố một đoạn video có tên “Beyond the Concrete”, cho thấy những hình ảnh hoàn thiện về mẫu xe Huracan Sterrato. Đây là một phiên bản đặc biệt của dòng Huracan quen thuộc, nhưng được thay đổi rất nhiều để có thể… đi off-road. Đáng chú ý, Huracan sẽ vẫn "phóng ào ào" trên địa hình không phải đường nhựa khi vẫn là siêu xe gầm thấp chứ không cần phải trở thành SUV gầm cao như chiếc Urus.

Huracan Sterrato từng được giới thiệu lần đầu vào tháng 6/2019 dưới dạng bản dựng đồ họa concept. 5 tháng sau, một chiếc xe thực tế được hoàn thiện với nhiều món "đồ chơi" off-road và số ít các phóng viên chuyên ngành review xe nổi tiếng ở tầm quốc tế đã có cơ hội thử nghiệm nó. Những phản hồi tích cực từ đợt nghiên cứu đó giúp cho Lamborghini tự tin phát triển Huracan Sterrato thành sản phẩm thương mại.


Lamborghini-Huracan-Sterrato-Concept.jpg

Huracan Sterrato lúc còn là concept năm 2019…


Lamborghini-Huracan-Sterrato-teaser-2.jpg

… và bản hoàn thiện sẵn sàng sản xuất thương mại năm 2022

So với lúc còn là xe concept, Huracan Sterrato được nâng cấp phần cản sau phong cách Huracan EVO, trong khi cản trước được tinh chỉnh từ chiếc Huracan Performante. Đầu xe trang bị 2 dãy đèn LED, có vẻ như lấy cảm hứng từ các thanh LED-bar thường thấy trên SUV địa hình. Bộ mâm 20 inch hầm hố. Thiết kế thân rộng, thanh giá nóc và khoảng sáng gầm cao hơn so với tiêu chuẩn của siêu xe gầm thấp vẫn là những điểm nổi bật được duy trì từ ý tưởng ban đầu.


Lamborghini-Huracan-Sterrato-teaser-4.jpg

Hãng siêu xe Italia chưa tiết lộ thêm về thông số kỹ thuật của xe. Nhiều khả năng Huracan Sterrato sẽ vẫn được trang bị khối động cơ V10 hút khí tự nhiên 5.2L. Thông số sức mạnh của nó là 610 mã lực khi còn lắp cho chiếc Huracan EVO RWD và sau này được nâng cấp lên 640 mã lực trên bản EVO AWD, STO và Tecnica.


Lamborghini-Huracan-Sterrato-teaser-3.jpg

Bên cạnh đó, gần như chắc chắn hệ dẫn động của xe sẽ là AWD. Về khả năng đi địa hình, tất nhiên không ai kỳ vọng rằng một chiếc siêu xe thế này có thể "băng rừng lội suối" như xe gầm cao đích thực được, mặc dù Huracan Sterrato có khoảng sáng gầm cao hơn và trang bị lốp dầy hơn. Những gì tốt nhất mà xe có thể xử lý được là những con đường mòn, đường đất ở mức "off-road nhẹ".


Lamborghini-Huracan-Sterrato-teaser-5.jpg

Huracan Sterrato sẽ là phiên bản Huracan cuối cùng trước khi Lamborghini ra mắt dòng sản phẩm thay thế, dự kiến vào năm 2024 và có thể vận hành bằng hệ truyền động hybrid cắm sạc. Từ giờ đến cuối năm 2022 thế giới còn một sự kiện lớn về xe nữa là triển lãm Paris Motor Show tổ chức vào tháng 10 nên nếu Lamborghini quyết định tham gia thì Sterrato có thể sẽ xuất hiện tại đó.

Tham khảo Lamborghini

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcMercedes-Benz Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý tại Quảng Ninh và Cần Thơ
Bài tiếp theoAudi Q6 hoàn toàn mới ra mắt – lớn hơn cả Q7