Lamborghini mang gì đến Goodwood Festival of Speed 2021?

0

Lamborghini-mang-gì-đến-Goodwood-festival-of-speed-2021-18.jpg

Goodwood Festival of Speed là một trong những sự kiện triển lãm xe hơi lớn nhất thế giới. Khác với các triển lãm về xe khác, “Lễ hội tốc độ” này không chỉ trưng bày siêu xe mới nhất mà còn là nơi chúng được phô diễn sức mạnh trên đường chạy leo đèo nổi tiếng.

Năm nay, Lamborghini đã mang đến triển lãm này những “siêu phẩm” mới nhất của mình. Có một số xe không phải lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng nhưng lại là lần đầu tiên chúng thể hiện mình trước người hâm mộ cũng như khách hàng tiềm năng. Năm nay, hãy cùng xem “bò tót” mang gì đến triển lãm lớn nhất thế giới nhé.

Phiên bản cuối cùng của Lamborghini Aventador


Lamborghini-mang-gì-đến-Goodwood-festival-of-speed-2021-17.jpg

Vừa ra mắt cách đây không lâu, Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae và Aventador LP780-4 Ultimae Roadster là hai phiên bản cuối cùng của dòng siêu xe V12 được yêu thích nhất trong vòng 10 năm qua. Hai chiếc Aventador này được trưng bày tại khu vực trưng bày dành riêng của Lamborghini chứ không nằm trong Supercar Paddock, điều này có nghĩa chúng sẽ không chạy trình diễn.


Lamborghini-mang-gì-đến-Goodwood-festival-of-speed-2021-19.jpg

Ở phiên bản này, Lamborghini đã tinh tế kết hợp những đường nét đặc trưng nhất của dòng Aventador để có thể mang đến lời chào tạm biệt đẹp nhất cho dòng xe này. Bên dưới nắp động cơ phía sau vẫn là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít quen thuộc. Trên bản cuối cùng, động cơ được tinh chỉnh lần cuối để tạo ra 770 mã lực và 720 Nm mô-men xoắn, nhờ đó xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 2,8 giây (2,9 giây cho bản Roadster) và đạt tốc độ tối đa 355 km/h.


Lamborghini-mang-gì-đến-Goodwood-festival-of-speed-2021-9.jpg

Theo công bố của Lamborghini, chỉ có 350 chiếc Ultimae Coupe và 250 chiếc Ultimae Roadster được sản xuất. Bên cạnh hai chiếc xe này, Lamborghini còn sử dụng thêm một chiếc Aventador SVJ Roadster để trình diễn sức mạnh của dòng siêu xe dùng động cơ V12 của mình.

Bộ đôi siêu phẩm đường đua

Bên cạnh hai phiên bản đặc biệt cuối cùng của Aventador, Lamborghini còn mang đến hai siêu phẩm đường đua mới nhất của mình, đó là Huracán Super Trofeo EVO 2 và Essenza SCV12.


Lamborghini-mang-gì-đến-Goodwood-festival-of-speed-2021-14.jpg

Với Huracán Super Trofeo EVO2, siêu xe này là sản phẩm mới nhất Lamborghini Squadra Corse dành riêng cho giải đua Super Trofeo từ năm sau. Chiếc xe đua này hội tụ đầy đủ các yếu tố để mang lại tốc độ và sự phấn khích cho khách hàng và các tay đua tham dự vào giải. Ngoại thất được làm bằng carbon composite với những thiết kế khí động học tối tân. Bên dưới thân xe đó, động cơ V10 hút khí tự nhiên của dòng Huracan được nâng cấp với công suất tối đa lên đến 620 mã lực. Xe dự kiến sẽ đến tay khách hàng là các đội đua từ đầu năm sau.


Lamborghini-mang-gì-đến-Goodwood-festival-of-speed-2021-11.jpg

Chiếc xe đua còn lại là Essenza SCV12, một mẫu xe đua đặc biệt với động cơ và nền tảng của dòng xe V12 cao cấp nhất của hãng. SCV12 là dòng xe đua với cả một chương trình riêng phía sau nó. Khi mua xe, khách hàng không chỉ sở hữu xe mà còn được sử dụng các dịch vụ đường đua như các sự kiện trải nghiệm trên khắp thế giới, nhận được sự hướng dẫn từ các chuyên gia để cải thiện chiếc xe cũng như các bữa tiệc cùng những chủ xe khác.

Chiếc xe cũng được phát triển theo các tiêu chuẩn của FIA dành cho xe đua nguyên mẫu, điều này có nghĩa nó sẽ có được khung gầm monocoque sợi carbon tích hợp khung chống lật, cửa thoát hiểm khẩn cấp, hệ thống dập lửa khẩn cấp… để đảm bảo an toàn cho người lái trên đường đua.

Gia đình Huracán


Lamborghini-mang-gì-đến-Goodwood-festival-of-speed-2021-12.jpg

Ngoài chiếc Huracán Super Trofeo EVO 2, hãng siêu xe đến từ Ý còn mang đến Goodwood hai mẫu Huracán khách đó là Huracán STO và Huracán EVO.


Lamborghini-mang-gì-đến-Goodwood-festival-of-speed-2021-5.jpg

Tại đây, hai chiếc Huracán STO, một được trưng bày và một để biểu diễn sức mạnh. Mẫu xe này là sự kết hợp của những chiếc xe đua như Huracán GT3 và Super Trofeo với dòng xe thương mại hợp pháp di chuyển trên đường phố công cộng. Một phiên bản tiêu chuẩn hơn của Huracán là EVO cũng có mặt tại sự kiện. Xe được trưng bày tại Supercar Paddock và cũng tham gia trình diễn sức mạnh.

Siêu SUV đầu tiên trên thế giới


Lamborghini-mang-gì-đến-Goodwood-festival-of-speed-2021-4.jpg

Một gương mặt không thể thiếu đó là mẫu xe chủ lực của hãng trong thời gian vừa qua, Lamborghini Urus. Chiếc SUV này đã là nguồn kinh tế chính của hãng, đồng thời là cách Lamborghini mang sản phẩm của mình đến với nhiều khách hàng hơn. Xe được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Động cơ sở hữu công suất cực đại 641 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn. Với sức mạnh này, Urus chỉ tốn 3,6 giây để đạt tốc độ 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 305 km/h.

Tham khảo Lamborghini

VNB
Author: VNB

1
2
Bài trước“Vorsprung durch Technik” – châm ngôn đồng hành cùng sự phát triển của Audi trong nửa thế kỷ
Bài tiếp theo[So sánh] Toyota Land Cruiser 2022 LC300 có gì mới so với Land Cruiser LC200 2021?