Lamborghini Murcielago LP640 Roadster độ bodykit độc đáo: Việt Nam chỉ có duy nhất một chiếc

0

CP-Lamborghini Murcielago LP640 Roadster31.jpg

Trở lại thời điểm bắt nguồn của phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam vào năm 2006-2007, Lamborghini và Ferrari nổi lên là hai thương hiệu dẫn đầu với các mẫu xe đình đám được mang về nước lúc bấy giờ. Trong đó không thể không kể đến sự xuất hiện khá âm thầm của chiếc Gallardo màu vàng rực dưới một hầm xe tại thủ đô Hà Nội, sau đó giới yêu xe trong nước còn đón nhận thêm hàng loạt những mẫu siêu xe khác, tiêu biểu nhất đó là dòng xe Lamborghini Murcielago – “siêu bò” đầu tiên được trang bị cửa cắt kéo tại nước ta.

Khác biệt với chiếc Gallardo đầu tiên về nước, dòng xe Murcielago gây ấn tượng với cửa cắt kéo đặc trưng của thương hiệu siêu xe đến từ nước Ý. Lamborghini Murcielago là mẫu xe sử dụng động cơ V12 được ra mắt vào năm 2001, kế thừa những sự thành công của đàn anh Diablo. Dây chuyền sản xuất của Murcielago chính thức khép lại vào đầu tháng 11/2010, nhường chỗ cho sự xuất hiện của chiếc Aventador được ưa chuộng hơn. Suốt vòng đời gần 10 năm, Murcielago đã có cho mình một số phiên bản đặc biệt, tuy nhiên chỉ có vỏn vẹn 4.099 chiếc Murcielago lăn bánh khỏi nhà máy của Lamborghini tại Sant’Agata Bolognese.


CP-Lamborghini Murcielago LP640 Roadster41.jpg

Tại thị trường trong nước, số lượng những chiếc Murcielago chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay với những cái tên như Murcielago thế hệ đầu tiên, Murcielago LP640, Murcielago LP640 Roadster và phiên bản Murcielago LP670-4 SV được sản xuất giới hạn (186 chiếc). Xuất hiện trong bài viết là "siêu bò" Lamborghini Murcielago LP640 Roadster độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Mẫu siêu xe nước Ý vừa có lần hiếm hoi được chủ nhân cho ra phố khi cùng anh tham dự hành trình siêu xe VietRally cách đây chưa lâu.


CP-Lamborghini Murcielago LP640 Roadster23.jpg

Theo tìm hiểu, chiếc Murcielago LP640 Roadster được mang về nước thông qua một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội và từng có thời gian dài "định cư" ở khu vực phía Bắc. Sau đó hành tung của chiếc Murcielago mui trần khá bí ẩn khi từng có thời gian được cho "Nam tiến" và cuối cùng là về tay một doanh nhân sinh sống tại phố núi Gia Lai. Kể từ đó đến nay, mẫu siêu xe này rất hiếm khi bị bắt gặp lăn bánh trên đường phố tuy nhiên vẫn thường xuyên đồng hành cùng chủ nhân trên các chuyến hành trình siêu xe hoành tráng bậc nhất Việt Nam.


CP-Lamborghini Murcielago LP640 Roadster4.jpg

Lamborghini Murcielago LP640 Roadster độc nhất nước ta sở hữu lớp sơn ngoại thất màu vàng Giallo Orion nổi bật. Mẫu siêu xe mui trần thuộc đời 2008, cập bến nước ta vào tháng 6/2011 và được chủ nhân hiện tại mang về garage kể từ năm 2015. Murcielago LP640 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của chiếc Murcielago thế hệ đầu tiên, xe được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2006. Phiên bản Roadster trình làng không lâu sau đó tại Los Angeles Auto Show năm 2006, Murcielago LP640 được trang bị khối động cơ V12 dung tích 6.5 lít đã được tinh chỉnh lại để đạt được công suất lên đến 631 mã lực, mạnh hơn đến gần 60 mã lực so với Murcielago thế hệ đầu tiên.


CP-Lamborghini Murcielago LP640 Roadster6.jpg

CP-Lamborghini Murcielago LP640 Roadster26.jpg

Bên cạnh khối động cơ mạnh mẽ hơn, thiết kế của biến thể LP640 cũng nhận được hàng loạt những sự thay đổi nhằm tối ưu hóa hiệu năng vận hành. Cản trước uốn lượn với hai hốc gió được mở rộng hơn, tương tự là phần hốc gió bên hông xe có kích thước lớn hơn đáng kể. Đuôi xe cũng có một số sự thay đổi nhẹ nhằm nhấn mạnh nét góc cạnh của “siêu bò”. Xe sử dụng đèn pha Bi-xenon, khoang hành lý đặt ở phía trước và cũng là nơi để chứa bộ mui xếp trên bản Roadster.


CP-Lamborghini Murcielago LP640 Roadster40.jpg

CP-Lamborghini Murcielago LP640 Roadster37.jpg

Khác biệt với Murcielago thế hệ đầu tiên, cản sau của phiên bản LP640 có một số nét mới, cụm đèn hậu có thiết kế phá cách và cá tính hơn, phía dưới là khu vực của quạt gió. Hệ thống ống xả trên Murcielago LP640 không còn là hai họng xả tròn chìa ra phía ngoài khi đã được bọc lại bởi một chụp xả kim loại hình lục giác. Ở phiên bản mui trần Roadster, nắp máy bằng kính trong suốt đã được thay thế bằng chi tiết mới có dạng kín kẽ hơn với các khe thoát khí dữ dằn. Thêm vào đó cỗ máy V12 phía dưới cũng được ốp sợi carbon trang trí khá ấn tượng.


CP-Lamborghini Murcielago LP640 Roadster17.jpg

Đáng chú ý nhất chính là bộ mui xếp trên chiếc Lamborghini Murcielago LP640 Roadster duy nhất tại Việt Nam. Cụ thể chi tiết này có dạng mui mềm bọc vải, đòi hỏi hành khách phải thực hiện khâu đóng mở bằng tay và có thể được gập gọn vào một túi da để đựng vào khoang hành lý phía trước. Tuy yêu cầu các thao tác đóng mở có phần khá bất tiện, bộ mui xếp thủ công hoàn toàn vẫn là một đặc điểm vô cùng thú vị trên dòng xe Murcielago và được Lamborghini tiếp tục áp dụng cho đàn em Aventador ngày nay với các tấm mui độc đáo.


CP-Lamborghini Murcielago LP640 Roadster35.jpg

So với Murcielago LP640, biến thể mui trần có khối lượng nhỉnh hơn một chút do phải bổ sung thêm bộ mui xếp và một số bộ phận để gia cố cho khung gầm. Chiếc Murcielago LP640 Roadster trong bài viết còn được chủ nhân "mạnh tay" chi thêm hàng trăm triệu đồng để nâng cấp với một bộ bodykit mới cùng những món đồ chơi cao cấp. Nguyên bản xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép có thiết kế quyến rũ sơn màu bạc, vị doanh nhân Gia Lai đã thay mới với bộ mâm 5 chấu kép đến từ thương hiệu NUTEK.


CP-Lamborghini Murcielago LP640 Roadster9.jpg

Hệ thống ống xả "zin" được nâng cấp lên chi tiết của Innotech Performance Exhaust (iPE), bộ ống xả hiệu năng cao giúp cho âm thanh từ chiếc Murcielago mui trần trở nên uy lực và phấn khích hơn bao giờ hết, đặc biệt là tiếng gào thét rát tai ở tốc độ cao. Cuối cùng là bộ bodykit của phiên bản Murcielago LP670-4 SuperVeloce bao gồm cản trước, cản sau và cánh gió cỡ lớn, mang đến diện mạo đậm chất khí động học cho "siêu bò" đến nay đã hơn 14 năm tuổi. Trong đó chiếc cánh gió to bản có cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ đóng vai trò giúp gia tăng lực ép khi vận hành.


CP-Lamborghini Murcielago LP640 Roadster63.jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất gây ấn tượng với hai tông màu vàng-đen bắt mắt, điểm nhấn là các mảng màu vàng được phối một cách hài hòa trên táp-pi và ghế. Ghế ngồi trên Murcielago LP640 Roadster có thiết kế thể thao, vì là một mẫu xe được sản xuất cách đây đã hơn một thập kỷ nên ghế chỉ có thể chỉnh cơ. Toàn bộ khoang lái sử dụng vật liệu da cao cấp có tông màu đen làm chủ đạo, kết hợp cùng chỉ khâu màu vàng nổi bật.


CP-Lamborghini Murcielago LP640 Roadster44.jpg

CP-Lamborghini Murcielago LP640 Roadster54.jpg

Chưa hết, khoang nội thất còn có sự xuất hiện của hàng loạt những chi tiết được làm từ sợi carbon như: bệ bước chân, ốp vô-lăng, lẫy chuyển số, viền bảng đồng hồ, ốp bảng điều khiển trung tâm, phanh tay,… Vô-lăng trên Murcielago LP640 có thiết kế 3 chấu thể thao, tích hợp lẫy chuyển số to bản và phía sau là bảng đồng hồ dạng analog cổ điển. Khu vực bảng điều khiển không có quá nhiều điểm nổi bật, khác biệt với những mẫu xe Lamborghini ngày nay, điều này giúp cho người lái có thể tập trung tối đa vào việc vận hành.


CP-Lamborghini Murcielago LP640 Roadster25.jpg

Lamborghini trang bị cho Murcielago LP640 Roadster khối động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5 lít, có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 631 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 660 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động E-Gear 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. "Siêu bò" chỉ cần 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có vận tốc tối đa 330 km/h. Tuy đã trải qua hơn 10 năm vận hành, tình trạng của mẫu siêu xe hàng hiếm vẫn còn khá tốt và thu hút không ít sự quan tâm mỗi khi xuống phố.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
4
5
Bài trướcChiếc Lamborghini Aventador cuối cùng đã tìm thấy chủ sở hữu với giá 1,6 triệu Đô
Bài tiếp theoKhám phá chi tiết Lexus LX 600 VIP với bốn chỗ ngồi giá 9,21 tỷ Đồng tại đại lý chính hãng