Lamborghini phát hành NFT 1:1 và chiếc Aventador Coupé cuối cùng được sản xuất

0

sieu-xe-Lamborghini-Aventador-LP-780-4-anh-.jpg

Mới đây, hãng siêu xe Lamborghini đã kết hợp với Steve Aoki, Krista Kim và INVNT GROUP tổ chức buổi đấu giá trực tuyến bởi nhà đấu giá hàng đầu thế giới RM Sotheby’s .

Theo kế hoạch, hãng siêu xe Lamborghini sẽ bắt đầu quá trình điện hóa toàn bộ dòng sản phẩm của mình trong năm 2023 và 2024. Đồng nghĩa chấm dứt một thập kỷ đầy thành công của dòng xe thể thao Aventador.


sieu-xe-Lamborghini-Aventador-LP-780-4-anh-_2.jpg

Hãng xe đến từ Ý sẽ tổ chức buổi đấu giá cho siêu xe Lamborghini Aventador LP 780-4 Ultimae Coupé cuối cùng, song song đó một NFT độc nhất được ra mắt dưới sự hợp tác của nhà sản xuất âm nhạc Steve Aoki, nghệ sĩ đương đại Krista Kim và đơn vị truyền thông INVNT GROUP.

Đây cũng là NFT 1:1 đầu tiên của một mẫu xe hiệu suất cao trên toàn thế giới, đánh dấu sự kết thúc một kỷ nguyên rực rỡ của Lamborghini, qua đó thể hiện tầm nhìn của thương hiệu siêu xe nổi tiếng trước ngưỡng cửa thế giới ảo Metaverse.

Lần đầu tiên Lamborghini đấu giá mẫu xe thương mại kèm với NFT độc quyền. Nhà sưu tập may mắn sẽ trở thành một phần trong di sản mang tính biểu tượng của thương hiệu.

Đồng thời nhận được nhiều đặc quyền VIP như được trải nghiệm trước những mẫu xe Lamborghini phiên bản giới hạn chưa được ra mắt, một chuyến tham quan riêng tại bảo tàng Lamborghini, buổi gặp mặt trực tuyến “Meet & Greet” với Steve Aoki và Krista Kim… Chỉ có duy nhất một nhà sưu tập sở hữu Lamborghini NFT 1:1, có thể sẽ được chia sẻ cho các thế hệ sau.


sieu-xe-Lamborghini-Aventador-LP-780-4-anh-_1.jpg

NFT đầu tiên trên thế giới của Lamborghini sẽ được đấu giá chung với chiếc siêu xe thực tế. Lamborghini, Krista Kim và Steve Aoki, những người dẫn đầu trong lĩnh vực của mình sẽ cùng nhau định hình chiếc xe, cũng như sự kết nối giữa thế giới thực và ảo. Buổi đấu giá trực tuyến sẽ được chủ trì bởi RM Sotheby’s, nhà đấu giá xe hơi hàng đầu thế giới.

"Lamborghini và cộng đồng NFT hiện chia sẻ chung với nhau nhiều giá trị. Chúng tôi đều là những nhà tiên phong đầy sức trẻ, luôn tìm kiếm những dự án và giải pháp công nghệ độc đáo. Dự án này rất quan trọng với chúng tôi vì đây là điều mà chưa ai thực hiện; bên cạnh đó là sự kết hợp với những bộ óc sáng tạo xuất sắc của thời đại", ông Stephan Winkelmann – Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini chia sẻ.


sieu-xe-Lamborghini-Aventador-LP-780-4-anh-_6.jpg

Krista Kim là nghệ sĩ chịu trách nhiệm thiết kế đồ họa chính cho phiên bản NFT. Tác phẩm sẽ mang đậm dấu ấn cá nhân của cô, tương tự như dự án Mars House ra mắt trước đó. Phong cách nghệ thuật của Krista Kim sẽ xuất hiện trên ngoại thất chiếc Lamborghini Aventador Coupé với chương trình Ad Personam của Lamborghini. Chiếc Aventador này là huyền thoại, mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên có mặt ở cả vũ trụ ảo Metaverse cũng như tại thế giới thực.

"Khi sự thấu cảm kết hợp cùng những công nghệ và thiết kế đột phá, chúng ta sẽ đưa cái đẹp lên một tầm cao mới. Trong giấc mơ Lamborghini NFT của mình, tôi đã nhìn thấy viễn cảnh đường chân trời vào khoảnh khắc hoàng hôn trên sao Hỏa, cùng với Steve Aoki đang biến đổi âm thanh mạnh mẽ của chiếc xe thành những rung cảm về mặt nội tâm. Tôi thật sự rất hứng thú để mang tầm nhìn này đến chiếc xe và bộ sưu tập NFT", nghệ sĩ đương đại Krista Kim chia sẻ.


sieu-xe-Lamborghini-Aventador-LP-780-4-anh-_5.jpg

Steve Aoki sẽ sáng tác bản phối riêng cho NFT, lấy cảm hứng từ âm thanh của chiếc Aventador thế hệ cuối cùng. Bản phối này sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành thiết kế của NFT và những họa tiết trên chiếc xe thực tế.

"Tôi rất vinh dự khi có cơ hội được hợp tác với Lamborghini và Krista Kim trong một dự án giàu tính lịch sử – nơi thế giới vật chất, nghệ thuật kỹ thuật số và âm nhạc hòa làm một. Mọi yếu tố thiết kế của chiếc xe này đều mang một ý nghĩa riêng. Do đó tôi muốn bản nhạc của mình sẽ phản ánh chính xác năng lượng tinh thần của dự án – sự rung cảm, tinh thần và sức mạnh", Steve Aoki chia sẻ.

Ba tên tuổi lớn trong lĩnh vực của mình sẽ kết hợp cùng với đơn vị truyền thông INVNT GROUP trong dự án ra mắt NFT đầu tiên của Lamborghini.

"Đây là sự kiện lớn nhất trong năm của cộng đồng NFT, và cũng là buổi đấu giá lịch sử trong ngành công nghiệp xe hơi. Sự hợp tác giữa chúng tôi, Lamborghini, Steve Aoki và Krista Kim đại diện cho tinh thần khai phá mọi giới hạn. Tôi rất tự hào về toàn thể đội ngũ của INVNT GROUP, đặc biệt là bộ phận phát triển tại Singapore – INVNT.ATOM, đội ngũ marcom của INVNT GROUP và studio nội dung kỹ thuật số HEVĒ", Scott Cullather – Chủ tịch và Giám đốc điều hành INVNT GROUP cho biết.


sieu-xe-Lamborghini-Aventador-LP-780-4-anh-_4.jpg

Lamborghini và INVNT GROUP đã kết hợp ba loại hình nghệ thuật: thiết kế, âm nhạc và công nghệ tiên tiến để tạo ra một sự hợp tác chưa từng có với tài năng của hai nghệ sĩ Krista Kim và Steve Aoki.

Chiếc Aventador Coupé cuối cùng và mẫu 1:1 NFT là sự tôn vinh những thành tựu của nhà sản xuất ô tô trong công nghệ, thiết kế và kỹ thuật khi họ đưa di sản mang tính biểu tượng của mình vào tương lai. Bản NFT và chiếc Lamborghini Aventador LP 780-4 Ultimae Coupé độc quyền sẽ được RM Sotheby’s bán đấu giá vào ngày 19/4.

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcPorsche 911 GT3 mới của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên lần đầu lộ diện
Bài tiếp theoMercedes-Benz EQS SUV hé lộ nội thất sang trọng ngay trước thềm ra mắt