Lamborghini Super Trofeo và 5 điều có thể bạn chưa biết

0

Lamborghini Super Trofeo (5).JPG

Bên cạnh sự phát triển không ngừng về lĩnh vực sản xuất xe thương mại cũng như những công nghệ vượt bậc ứng dụng vào những mẫu xe thương mại, thương hiệu xe hơi Ý còn được biết đến trong lĩnh vực đua xe với những mẫu xe đua Super Trofeo và cả giải đua dành riêng cho những mẫu xe này: Giải đua Lamborghini Super Trofeo.


Lamborghini Super Trofeo (10).JPG

Lamborghini Super Trofeo là giải đua xe độc nhất vô nhị do Lamborghini Squadra Corse tổ chức. Hiện tại, giải đua này đang được tổ chức dành riêng cho các mẫu xe Huracan Super Trofeo Evo ở 3 châu lục: Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ. Ba loạt giải châu lục đều có một thể thức chung: 6 cuộc đua đôi, mỗi cuộc dài 50 phút và được tổ chức trên các đường đua danh giá nhất thế giới. Lamborghini Super Trofeo giới thiệu bốn hạng mục tay đua: Pro, Pro-Am, Am và Lamborghini Cup. Để kết thúc giải đua này, ban tổ chức sẽ mở một trận Chung kết Thế giới phân định các nhà vô địch thế giới Lamborghini. Mẫu xe giữ chức vô địch và cũng đồng thời là “ngôi sao” của giải đấu kể từ năm 2018 chính là Huracan Super Trofeo Evo, chiếc xe mang tính biểu tượng của Lamborghini.


Lamborghini Super Trofeo (4).JPG

Bên cạnh những thông tin phổ biến về cuộc đua này vẫn còn một số những điều thú vị về giải đua Lamborghini Super Trofeo mà có thể bạn chưa biết – Nơi quy tụ hàng loạt tay đua nổi tiếng cũng như số lượng lớn những chiếc xe đua Lamborghini:

  • 1. Cuộc đua quy tụ nhiều tay đua nổi tiếng

  • Lamborghini Super Trofeo (1).JPG

  • Đã từng có rất nhiều tay đua nổi tiếng đã từng tham gia giải đua Lamborghini Super Trofeo trong những năm qua. Trong số đó có thể kể đến những cái tên như nhà vô địch đua motor thế giới chín lần Tony Cairoli, tay đua chiến thắng năm lần tại giải đua 24 Hours of Le Mans Emanuele Pirro, tay đua motor việt dã Chad Reed, cựu tay đua MotoGP Andrea Dovizioso và 13 tay đua đến từ giải đua F1.
  • 2. Thể thức không thay đổi xuyên suốt

Lamborghini Super Trofeo (2).JPG
  • Mỗi cuối tuần, cuộc đua được chia nhỏ thành 260 phút chạy đường đua và sẽ được chia thành hai vòng tập tự do, hai vòng loại và hai cuộc đua, mỗi vòng sẽ kéo dài 50 phút. Định dạng số vòng đua này cho phép các tay đua trẻ tuổi hơn có cơ hội được tích lũy kinh nghiệm và các tay đua cao tuổi sẽ có thể tham gia cuộc đua và có thể chia sẻ ghế lái với một thành viên trong đội.
  • 3. Sân chơi chào đón các tay đua trẻ tuổi

  • Lamborghini Super Trofeo (6).JPG

  • Vào năm 2020, giải đua Lamborghini Super Trofeo có tới 31 tay đua ra mắt lần đầu tiên tại vòng đua khu vực Châu Âu. 10 tay đua dưới 21 tuổi xuất sắc đã có mặt trong đội hình xuất phát dự kiến ở Monza cho vòng đua đầu tiên vào năm 2021, tức con số này chiếm tới gần một phần ba đội hình. Một trong những tay đua tham dự giải này chính là người đã trưởng thành từ chương trình đào tạo Tay đua trẻ của Lamborghini và bắt đầu sự nghiệp đua xe chuyên nghiệp. Anh là Giacomo Altoè với tuổi đời còn rất trẻ và tài năng khi 17 tuổi đã vô địch giải Lamborghini Super Trofeo Châu Âu, Chung kết Thế giới Vallelunga và Giải vô địch Ý Gran Turismo. Trong năm nay, Giacomo đã trở thành tay đua chính thức của Lamborghini trong giải vô địch GT danh giá nhất thế giới.
  • 4. Gần 1000 tay đua từng tham dự

  • Lamborghini Super Trofeo (9).JPG
  • Trong toàn bộ giải đua đã có tới 955 tay đua đến từ 66 quốc gia khác nhau đã từng tham dự giải đua Lamborghini Super Trofeo. Trong số này từng có tới 18 nữ tay đua từng tham dự, bao gồm cả nữ tay đua người Anh Pippa Mann. Cô từng tham gia giải đua Indy 500 tới bảy lần và người đồng hương của cô là Katherine Legge với chín lần tham dự giải đua 24 Hours of Daytona.
  • 5. Tổ chức tại nhiều đường đua khác nhau trên khắp thế giới

  • Lamborghini Super Trofeo (8).JPG

  • Giải đua Lamborghini Super Trofeo đã được tổ chức trên 47 đường đua khác nhau bao gồm 18 đường đua ở Châu Âu, 13 đường đua ở Châu Á, 14 đường đua ở Bắc Mỹ và 2 đường đua ở Trung Đông với tổng số 216 km đường đua trên các đường đua vòng quanh thế giới, điển hình là các đường đua nổi tiếng như Spa-Francorchamps, Monza, Imola, Laguna Seca, Suzuka và Thượng Hải.

Lamborghini Super Trofeo (3).JPG

Tham khảo: Lamborghini

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcBộ ba “tác phẩm nghệ thuật” BMW Art Car được tạo dựng nhờ công nghệ AI
Bài tiếp theoBentley hé lộ quá trình tạo nên chiếc sedan yên tĩnh nhất thế giới