Lamborghini tiếp tục ghi nhận kỷ lục số xe được bàn giao lên tới 6.902 xe trong 9 tháng đầu năm 2021

0

Lamborghini new records (7).JPG

Năm 2021 là một năm đầy thành công với thương hiệu Lamborghini với nhiều thành tựu như ra mắt mẫu Countach LPI 800-4 đầy ý nghĩa cũng như việc khép lại dây chuyền sản xuất của dòng V12 đầy thành công Aventador. Thương hiệu mới đây tiếp tục ghi nhận một kỷ lục mới về số lượng xe được bàn giao tới tay khách hàng lên tới 6.902 chiếc chỉ trong vòng 9 tháng đầu năm 2021. Điều này không chỉ giúp chứng tỏ về sức hút của những chiếc Lamborghini đối với khách hàng mà còn ngầm khẳng định về năng lực sản xuất dồi dào của thương hiệu siêu xe Ý.


Lamborghini new records (10).JPG

Automobili Lamborghini công bố doanh số bán hàng cực kỳ ấn tượng trong 9 tháng đầu năm 2021. Giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9, thương hiệu đã bàn giao tổng cộng 6.902 chiếc xe tới tay khách hàng, cao hơn 23% số lượng xe được bàn giao cùng kỳ so với năm 2020. Doanh số này cũng đã ghi nhận mức tăng gần 6% so với ba quý đầu năm 2019 (giai đoạn tiền Covid). Cũng theo Lamborghini công bố, hiện lượng đơn đặt hàng cho toàn bộ các mẫu xe trong danh mục sản phẩm vẫn tích cực tăng mạnh đầy triển vọng.


Lamborghini new records (8).JPG

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của thương hiệu Lamborghini, ông Stephan Winkelmann cho biết: “Thương hiệu Lamborghini hiện đang đứng ở một vị thế vững chãi với một loạt các mẫu xe toàn diện và đáng mơ ước trên V10, V12 và siêu SUV Urus.” Ông cũng tự hào tiết lộ thêm: “Lamborghini không chỉ vượt qua giai đoạn khó khăn trong vòng 18 tháng qua mà còn duy trì mức tăng trưởng về mức sản lượng một cách đều đặn. Đây chính là minh chứng cho sức mạnh của những dòng xe từ thương hiệu của chúng tôi, sự hấp dẫn của thương hiệu trên toàn thế giới cũng như chiến lược kinh doanh và mạng lưới đại lý mà chúng tôi hiện đang vận hành.”


Lamborghini new records (14).JPG

Tại ba khu vực thị trường chính của Lamborghini, trong 9 tháng đầu năm 2021, Châu Mỹ đã tăng lượng xe bàn giao cho khách hàng thêm 2.407 chiếc, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2020, EMEA tăng 2.622 chiếc và tăng 17% so với cùng kỳ năm trước và APAC tăng 1.873 chiếc và tăng thêm 28% trên số lượng xe bàn giao vào năm 2020. Mẫu siêu SUV Lamborghini Urus vẫn giữ vững danh hiệu dòng xe bán chạy nhất với tổng cộng 4.085 chiếc, cao hơn 25% so với doanh số cùng kỳ năm 2020, mẫu xe bán chạy đứng thứ hai Huracán với tổng cộng 2.136 chiếc, cao hơn 28% doanh số xe bán ra trong năm 2020. Lamborghini Aventador vẫn duy trì sự ổn định trong doanh số với 681 chiếc xe được bán ra, kết thúc chặng đường 10 năm đầy thành công của mẫu siêu xe V12 này.


Lamborghini new records (13).JPG

Ông Stephan Winkelmann chia sẻ thêm: “Đầu năm nay, chúng tôi đã công bố một lộ trình với nhiều thay đổi đột phá hướng tới điện khí hóa những dòng xe của thương hiệu trong tương lai, bắt đầu bằng việc điện khí hóa toàn bộ dòng sản phẩm vào năm 2024 với một tầm nhìn lâu dài về một mẫu xe thứ tư chạy hoàn toàn bằng điện trong thập kỷ. Trong thời gian chờ đợi tiến trình điện khí hóa, chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì những mẫu Lamborghini với động cơ đốt trong truyền thống với nhiều phiên bản đặc biệt. Bắt đầu từ mùa hè này, chúng tôi đã tiến hành bàn giao những chiếc Huracan STO đầu tiên và hai phiên bản giới hạn được trang bị động cơ V12 bao gồm Aventador Ultimae – Mẫu Lamborghini Aventador cuối cùng và Countach LPI 800-4 đều đã được bán hết.”


Lamborghini new records (12).JPG

Trước đó, nửa đầu năm 2021 đã làm nên lịch sử của Lamborghini khi doanh số bán hàng toàn cầu từ tháng 1 đến tháng 6 đạt mức kỷ lục. Thương hiệu đã bàn giao 4.852 chiếc xe trong 6 tháng đầu năm với mức tăng trưởng được ghi nhận tăng 37% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng trưởng khoảng 6,6% trong nửa đầu năm 2019 (Số lượng xe được bàn giao trước khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát). Trong thời gian tới, nếu khách hàng lựa chọn mua xe sẽ phải chờ đợi trong một khoảng thời gian dài bởi số lượng xe nhận đặt hàng hiện tại đã đủ cho dây chuyền sản xuất kéo dài tới tháng 4 năm 2022. Điều này là một sự tái khởi đầu đầy lạc quan sau đại dịch khi thương hiệu vẫn đang là một trong những hãng siêu xe được khách hàng trên khắp thế giới ưa chuộng.


Lamborghini new records (11).JPG


Lamborghini new records (16).JPG


Lamborghini new records (15).JPG


Lamborghini new records (9).JPG


Lamborghini new records (6).JPG


Lamborghini new records (1).JPG


Lamborghini new records (2).JPG


Lamborghini new records (3).JPG


Lamborghini new records (4).JPG


Lamborghini new records (5).JPG

Tham khảo: Lamborghini

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcCùng Bimmer khám phá điểm thú vị, độc đáo nhất trên BMW 430i Convertible M Sport
Bài tiếp theoChiếc sedan thể thao chạy điện BMW i4 đầu tiên đã lăn bánh khỏi nhà máy tại Munich