Land Rover Defender 130: “Người anh cả” của dòng SUV vượt địa hình bền bỉ chính thức trình làng

0

Land Rover Defender 130 (19).JPG

Sau một thời gian dài những mẫu xe Land Rover Defender mới gây được những ấn tượng đối với người dùng bởi thiết kế hoàn toàn mới, hiện đại thì mới đây, hãng xe Anh Quốc đã quyết định bổ sung thêm phiên bản Defender 130 cho khách hàng có thể lựa chọn. Trước đây thương hiệu chỉ bán ra phiên bản Defender 90 và Defender 110.


Land Rover Defender 130 (16).JPG

Defender 130 là sự bổ sung vào gia đình dòng xe chinh phục đa địa hình toàn năng, mang tới cơ hội phiêu lưu cho 8 người lớn trên 3 hàng ghế rộng rãi. Giống như Defender 90 và 110, biến thể thân xe 130 mới lấy cảm hứng từ mẫu xe có chiều dài lớn nhất trong danh mục và thừa hưởng tên gọi từ gia đình Defender nguyên bản. Defender 130 cho phép khách hàng chở lên đến 8 người một cách thoải mái vượt qua mọi địa hình, và là phiên bản đỉnh cao nhất để thể hiện tất cả những tài năng của dòng xe Defender. Một loạt các điểm cải tiến về thiết về ngoại thất và nội thất cũng như các công nghệ trên xe làm nổi bật Defender 130 mới, cân bằng giữa tiện nghi cùng với sự bền bỉ và khả năng vận hành mạnh mẽ đặc trưng của Defender.


Land Rover Defender 130 (15).JPG

Về cơ bản, Defender 130 khác với Defender 110 ở chiều dài khoang phía sau, chiều dài cơ sở của xe vẫn được ấn định ở mức 3.022mm. Defender 130 mới dài hơn phiên bản 110 khoảngg 340 mm, nâng chiều dài tổng thể của xe lên 5.358mm. Không gian mở rộng này đem tới cho xe thêm hàng ghế thứ ba cũng như đảm bảo không gian cho khoang chứ hành lý của xe. Nếu sử dụng hết cả ba hàng ghế thì không gian chứa đồ của Defender 130 chỉ còn 388 lít, chỉ bằng khoảng hơn 1/3 không gian khoang hành lý của Defender 110.


Land Rover Defender 130 (18).JPG

Defender 130 sở hữu bảng màu ngoại thất riêng, bao gồm tùy chọn độc quyền màu Đỏ Sedona mới để làm nổi bật lên phiên bản 130 trong gia đình Defender. Ngoại thất có thể đi kèm Gói Ngoại thất Sáng màu Mở rộng Extended Bright Pack – bên cạnh Gói Ngoại thất Sáng màu Bright Pack hiện có – mang lại diện mạo ngoại thất độc nhất với toàn bộ vè dưới thân xe màu Bạc Ceres Nhám và tấm chắn gầm trước sau màu Chrome Noble.


Land Rover Defender 130 (10).JPG

Thiết kế nội thất có các tùy chọn màu sắc và chất liệu mới, giúp gia tăng trải nghiệm đa địa hình. Các công nghệ kết nối và công nghệ khung gầm mới nhất – bao gồm màn hình cảm ứng Pivi Pro 11,4 inch mới có kích thước lớn hơn, Hệ thống Treo Khí nén Điện tử tiêu chuẩn và Tính năng Làm sạch Không Khí Nâng cao – giúp hỗ trợ và khiến cho bạn thoải mái tối đa trong các cuộc phiêu lưu off-road hiện đại.


Land Rover Defender 130 (9).JPG

Defender 130 Mới bao gồm các phiên bản SE, HSE, X-Dynamic và X, cùng với phiên bản First Edition. Phiên bản First Edition có ba kiểu kết hợp nội ngoại thất được tuyển chọn kỹ lưỡng bởi các nhà thiết kế, mỗi kiểu sở hữu màu sắc và phong cách thiết kế riêng. Phiên bản First Edition được xây dựng dựa trên phiên bản HSE và được trang bị hàng loạt các tính năng như cụm đèn trước LED Ma trận, tính năng sưởi hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ ba, điều hòa tự động 4 vùng, Hệ thống Âm thanh Meridian, Gói Hỗ trợ Người lái Driver Assist Pack và Kính riêng tư Privacy Glass. Tất cả các phiên bản đều có mâm đúc 20 inch được trang bị tiêu chuẩn, có thể lựa chọn giữa các động cơ Ingenium 6 xy-lanh xăng P400 hoặc dầu D300.


Land Rover Defender 130 (8).JPG

Khoang nội thất của xe sở hữu những nâng cấp khác biệt với bản Defender 110 bao gồm cửa sổ kích thước lớn đem lại tầm nhìn xuất sắc cho cả ba hàng ghế, trong khi cửa sổ trời toàn cảnh tiêu chuẩn, bao gồm tấm cửa sổ trời thứ hai phía trên hàng ghế thứ ba, mang tới không gian nội thất sáng và thoáng đãng cho tất cả hành khách. Tiện nghi được bổ sung thêm còn bao gồm cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ ba, cùng tùy chọn Điều hòa Tự động Bốn vùng dành riêng cho Defender 130 giúp gia tăng khả năng sưởi ấm và làm mát không khí.


Land Rover Defender 130 (4).JPG

Hành khách ngồi hàng ghế thứ hai và thứ ba có vị trí ngồi cao hơn để có tầm nhìn vượt trội. Việc bước vào hàng ghế thứ ba rất dễ dàng, nhờ hàng ghế thứ hai có thể trượt và gập về phía trước để mở ra lối vào rộng rãi. Từ cửa khoang hành lý, khách hàng có thể hạ Hệ thống Treo Khí nén Điện tử của Defender thông qua các nút bấm trong khoang hành lý để trợ giúp việc cất giữ đồ đạc phía sau.


Land Rover Defender 130 (5).JPG

Defender 130 có các tùy chọn động cơ điện hóa mạnh mẽ và hiệu quả, bao gồm các động cơ xăng Ingenium 6 xy-lanh lai điện nhẹ P300 và P400, và động cơ dầu Ingenium 6 xy-lanh D250 và D300. Công nghệ Xe Lai điện Nhẹ (MHEV) xuất hiện trên các động cơ Ingenium 6 xy-lanh của Land Rover, mang tới sức mạnh mượt mà và cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Hệ thống này sử dụng máy phát điện kiêm bộ khởi động dây đai (BiSG) 48V để thu hồi năng lượng vốn thường bị thất thoát khi phanh và giảm tốc, sau đó lưu trữ và sử dụng trong hành trình về sau, đồng thời cũng giúp hệ thống tự động ngắt động cơ khi dừng (stop-start) hoạt động nhanh chóng và hiệu quả hơn.


Land Rover Defender 130 (6).JPG

Động cơ P300 mang tới sức mạnh và sự êm ái, trang bị động cơ Ingenium 3.0 lít 6 xy-lanh và cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 8,0 giây. Mạnh mẽ và tinh tế, động cơ P400 cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,6 giây. Động cơ dầu Ingenium cải tiến quá trình sản sinh mô-men xoắn, mang lại sự nhạy bén và khả năng tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, cùng với thời gian tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7,5 giây đối với máy D300. Phiên bản động cơ D250 cũng dễ dàng mang đến sức mạnh với công suất 250 mã lực và 600Nm mô-men xoắn với kết cấu 6 xy-lanh và có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 8,9 giây.


Land Rover Defender 130 (7).JPG

Tất cả các xe Defender 130 đều được trang bị Hệ Dẫn động Bốn bánh Toàn Thời gian Thông minh (iAWD) của Land Rover và hộp số tự động 8 cấp ZF được trang bị tiêu chuẩn. Công nghệ iAWD kiểm soát hệ truyền động và phân bổ lực kéo một cách hiệu quả giữa cầu trước và cầu sau, tối ưu hóa hiệu quả khi vận hành trên đường nhựa và hiệu năng đa địa hình khi cần thiết.


Land Rover Defender 130 (3).JPG

Mỗi xe Defender 130 đều có Hệ thống Treo Khí nén Điện tử với công nghệ thích ứng Adaptive Dynamics và Hệ thống Lựa chọn Chế độ Vượt Địa hình Terrain Response tân tiến của Land Rover, đem lại khả năng vượt địa hình vô song và sự tự tin cho người lái trong mọi tình huống. Sự kết hợp giữa các hệ thống tân tiến giúp chiếc xe có thể băng qua các địa hình hiểm trở một cách thoải mái và dễ dàng, mang tới khả năng vận hành đầy linh hoạt.


Land Rover Defender 130 (12).JPG

Hệ thống Treo Khí nén điện tử có hành trình dao động 430mm, có thể nâng cầu trước lên thêm 71,5mm (73,5mm ở cầu sau) ở chế độ chiều cao off-road để vượt qua các chướng ngại vật và hỗ trợ khi lội nước – Defender 130 có thể lội nước sâu tối đa 900mm. Năng lực vượt địa hình của Defender được kiểm soát bởi hệ thống Lựa chọn Chế độ Vượt Địa hình Terrain Response của Land Rover, cho phép người lái tinh chỉnh trải nghiệm lái cho phù hợp với bất kỳ loại địa hình nào thông qua màn hình Pivi Pro.


Land Rover Defender 130 (13).JPG

Defender 130 có thể kéo rơ-moóc lên tới 3,000kg, việc kết nối rơ-moóc dễ dàng hơn nhờ có Hệ thống Treo Khí nén Điện tử – sử dụng thông qua bảng điều khiển trong khoang hành lý. Thanh kéo rơ-moóc có thể tháo rời và điều chỉnh độ cao giúp việc kéo rơ-moóc trở nên dễ dàng.


Land Rover Defender 130 (11).JPG

Hiện tại, khách hàng tại thị trường Việt Nam đã hoàn toàn có thể đăt hàng mẫu xe này thông qua hệ thống của nhà phân phối chính hãng. Gía bán của từng phiên bản hiện vẫn chưa được công bố chi tiết.


Land Rover Defender 130 (14).JPG

Land Rover Defender 130 (20).JPG

Land Rover Defender 130 (17).JPG

Land Rover Defender 130 (1).JPG

Land Rover Defender 130 (2).JPG
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcVingroup và Intel ký MoU hợp tác chiến lược về công nghệ
Bài tiếp theoToyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý – Ra mắt Toyota Tiến Thu Quảng Ngãi