Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 721
- Loại bài
- Bài dịch
Lexus IS bản facelift lần thứ 3 chính thức ra mắt có diện mạo bắt mắt, nội thất mới, nhiều cải thiện với 2 biến thể động cơ, gồm: IS 350, IS 300h.
Lexus IS thế hệ thứ 3 ra mắt lần đầu từ năm 2013, đã có phiên bản nâng cấp facelift vào năm 2017 và 2021. Dự kiến IS facelift sẽ xuất hiện tại nhiều thị trường vào đầu năm 2026.
Ngoại thất đã được Lexus tinh chỉnh, thể hiện sự hung hãn của chiếc xe này. Thay đổi lớn nằm ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt dạng lưới lớn, nối liền với đèn pha không thay đổi.
Phần trên của hình dạng con suốt có ốp cùng màu thân xe, kéo dài nắp capo. Phần đuôi xe không thay đổi, trừ dòng chữ "LEXUS" trên nắp cốp thay cho logo quen thuộc.
Chiều dài tổng thể tăng 10mm lên 4.720mm, trong khi chiều rộng (1.840mm), chiều cao (1.435mm lên 1.440mm) và chiều dài cơ sở (2.800mm) vẫn giữ nguyên.
Nội thất có bảng điều khiển được thiết kế lại, tích hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số cũng như màn hình thông tin giải trí. Cả hai đều có kích thước 12,3 inch. Bộ điều khiển touchpad đã được loại bỏ thay bằng nút bấm và phím điều khiển tính năng sưởi, thông gió.
Xe bổ sung thêm đế sạc không dây, bảng điều khiển hệ thống điều hoà nhỏ hơn, đồng hồ cơ analog đã bị loại bỏ.
Những thay đổi khác gồm vô lăng mới và các cửa gió điều hòa góc được thiết kế hình lục giác thay vì hình tròn. Lexus giới thiệu viền trang trí "Forged Bamboo" mới cho bảng điều khiển trung tâm và viền nút bấm khởi động, cùng với màu nội thất "Prominence" mới.
Phiên bản xăng thuần IS 350, với cấu hình dẫn động cầu sau hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Lexus chưa cung cấp thông số kỹ thuật đầy đủ.
Có thể xe trang bị động cơ V6 3.5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 318 mã lực (314 mã lực hoặc 234 kW) và mô-men xoắn 380 Nm, tương tự như phiên bản hiện tại. Phiên bản dẫn động cầu sau (RWD) được trang bị hộp số tự động 8 cấp, trong khi phiên bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
Tuỳ chọn thứ hai là IS 300h, với động cơ hybrid, hộp số biến thiên vô cấp điện tử (E-CVT) và trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2,5 lít hút khí tự nhiên, cho tổng công suất 220PS (217 mã lực hoặc 162kW).
Một điểm cải tiến khác liên quan đến động lực học của IS, với hệ thống lái trợ lực điện sử dụng mô-tơ quán tính thấp, thay thế loại thanh răng đồng trục thông thường bằng hệ thống thanh răng song song (tỷ số truyền biến thiên).
Lexus cho biết, hệ thống này mang lại cảm giác lái tuyến tính và mượt mà hơn, với tỷ số truyền biến thiên cho phép xe vận hành êm ái trong nhiều tình huống lái khác nhau, từ những cung đường quanh co với nhiều khúc cua liên tiếp đến những pha chuyển làn tốc độ cao trên đường cao tốc.
Hệ thống treo biến thiên thích ứng (AVS) được trang bị bộ truyền động điện từ tuyến tính tích hợp mới thay cho bộ truyền động kiểu bậc thang, giúp tăng cường phản ứng lực giảm chấn lên khoảng 4 lần.
Gói Lexus Safety System+ bao gồm: Hệ thống Hỗ trợ Lái xe Chủ động (PDA) hỗ trợ người lái giảm tốc độ khi có xe phía trước hoặc đang vào cua, giảm thiểu việc chuyển đổi chân ga thường xuyên. Hệ thống này cũng cung cấp hỗ trợ đánh lái liên tục khi lái xe trong làn đường.
Trong khi đó, Hệ thống Cảnh báo Va chạm (PCS), kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ biển báo đường bộ, thông báo trễ khởi hành và hỗ trợ chuyển làn đường đều được mở rộng phạm vi phủ sóng và/hoặc các chức năng hỗ trợ. Hỗ trợ Lái xe Tiên tiến (Advanced Drive), một hình thức hỗ trợ kẹt xe, được trang bị để giảm bớt sự mệt mỏi khi tài xế di chuyển trên các làn đường chính của một số đường cao tốc.
Lexus xác nhận IS nâng cấp sẽ xuất hiện tại nhiều thị trường. Xe bắt đầu giao vào đầu năm 2026.
Từ năm 1999, Lexus IS đã thu hút khoảng 1,3 triệu khách hàng trên 40 quốc gia và khu vực, khẳng định vị thế là trụ cột trong dòng sản phẩm của thương hiệu.
Tham khảo Lexus