Lexus trình làng phiên bản IS 500 F Sport Performance “Launch Edition”

0

lexus (19).jpg

Sau gần một tháng kể từ khi ra mắt phiên bản IS 500 F Sport Performance với sức mạnh ấn tượng, thương hiệu Lexus vừa qua đã chính thức trình làng phiên bản giới hạn Launch Edition của dòng xe này nhằm bắt đầu quá trình sản xuất và bán ra của phiên bản.


lexus (18).jpg

IS 500 Launch Edition sẽ được trang bị động cơ V8 5.0 lít hút khí tự nhiên tương tự được trang bị trên IS 500 tiêu chuẩn. Động cơ này có khả năng sản sinh ra công suất lên tới 472 mã lực tại 7.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 535 Nm tại 4.800 vòng / phút, động cơ này cung cấp khả năng tăng tốc tuyến tính và động cơ V8 ấn tượng dành cho những người đam mê tốc độ. Tuy nhiên, những người mua mong muốn có thêm sự khác biệt sẽ tìm thấy nhiều cải tiến về nội và ngoại thất trong IS 500 Launch Edition.


lexus (17).jpg

Như phiên bản IS 500 F Sport Performance, phiên bản Launch Edition này được trang bị ngoại thất màu xám Pastel với tên màu Incognito dạng bóng. Màu sơn này giúp đem lại cho xe diện mạo thể thao cũng như trẻ trung, khác biệt so với những màu sắc truyền thống. Xe được trang bị bộ mâm màu đen mờ 7 chấu kép có kích thước 19 inch từ thương hiệu nổi tiếng BBS. Bộ mâm này cũng là một phần của gói nâng cấp IS F Sport Dynamic Handling Package, mỗi chiếc mâm nhẹ hơn khoảng 1,8 kg so với các bánh xe IS F Sport tiêu chuẩn.


lexus (20).jpg

Khác với IS 500 tiêu chuẩn, nội thất của IS 500 Launch Edition 2022 được xây dựng dựa trên sự khéo léo của các nghệ nhân Takumi với các vật liệu nội thất cao cấp, bao gồm ghế trước và sau được bọc trang trí với hai tông màu Đen & Xám Ultrasuede thể thao, các điểm nhấn trên cửa và bảng điều khiển trung tâm. Ngoài ra, vô-lăng bọc da của xe còn có hệ thống sưởi ẩn dưới lớp gỗ tro màu bạc độc đáo với huy hiệu F SPORT Performance màu đen và nội thất sẽ được gắn huy hiệu Launch Edition giúp biểu thị phiên bản độc đáo. Hơn nữa, giao diện trên màn hình hiển thị kỹ thuật của F Sport này sẽ được cập nhật với hình ảnh khởi động dành riêng của phiên bản Launch Edition.


lexus (11).jpg

IS 500 cũng có tính năng tùy chọn chế độ lái Sport S và Sport S +, cung cấp động cơ và truyền động tiên tiến để nâng cao hiệu suất. Sport S + cũng điều chỉnh lượng trợ lực lái EPS và lực giảm chấn để mang lại khả năng xử lý thể thao hơn để phù hợp với cài đặt hệ thống truyền động được cập nhật. Chế độ tùy chỉnh cũng có sẵn với nhiều sự kết hợp cho hệ thống truyền động (Bình thường/Eco/Power), khung gầm (Bình thường/Thể thao) và điều hòa không khí (Bình thường/Eco).


lexus (9).jpg

IS 500 hoàn toàn mới được xây dựng dựa trên những cải tiến được thực hiện cho IS 2021 với trọng tâm là mang lại sự tự tin khi cầm lái và kết nối giữa người cầm lái và chiếc xe của minh. IS 500 sẽ được trang bị tiêu chuẩn với Gói xử lý động (DHP) của IS RWD F SPORT, bao gồm Hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng (AVS) và bộ vi sai hạn chế trượt Torsen (LSD) giúp cải thiện khả năng xử lý và hiệu suất nhờ lực kéo nâng cao khi vào cua cũng như giúp duy trì sự ổn định của đường thẳng.


lexus (26).jpg

Nhằm đảm bảo an toàn cho người lái, hành khách cũng như những người xung quanh, Lexus đã bổ sung thêm tính năng Safety System+. Hệ thống này sử dụng radar và camera để đưa ra cảnh báo trước khi có va chạm sắp xảy ra, phanh khẩn cấp tự động khi nhận dạng được tình huống rủi và có chức năng cảnh báo người đi xe đạp và người đi bộ. Ngoài ra, IS 500 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái, hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar động ở mọi tốc độ.


lexus (15).jpg

Hiện tại, các thông tin về bảng tùy chọn màu sắc, các tùy chọn bổ sung và giá thành của IS 500 F Sport Performance vẫn chưa được Lexus công bố và chính vì thế, thông tin về giá bán của phiên bản Launch Edition vẫn là một ẩn số. Theo dự kiến của thương hiệu, mẫu xe này sẽ có mặt tại các đại lý của Lexus tại thị trường Bắc Mỹ vào mùa thu năm nay cùng với sự xuất hiện của phiên bản IS 500 F Sport Performance thông thường.


lexus (12).jpg


lexus (13).jpg


lexus (14).jpg


lexus (16).jpg

lexus (21).jpg


lexus (22).jpg


lexus (23).jpg


lexus (24).jpg


lexus (25).jpg


lexus (27).jpg


lexus (28).jpg


lexus (29).jpg

Tham khảo: Lexus

Minh Huy
Author: Minh Huy

1
2
Bài trước16 mẫu xe lăn bánh bền bỉ hơn 320.000 km: Toyota thống trị top đầu
Bài tiếp theoThêm phiên bản kết hợp với hãng thời trang – McLaren Speedtail “Berluti” xuất hiện