Lister ra mắt bản độ dành cho SUV chạy điện Jaguar I-Pace

0
Hãng Lister có trụ sở tại Anh tạm dừng việc biến những chiếc Jaguar máy V8 trở thành “thú hoang”, thay vào đó họ chú tâm vào việc điện hóa chiếc I-Pace từ hãng xe con báo với việc trình làng sản phẩm mới nhất : Lister SUV-E Concept.

Lister trang bị cho chiếc Jaguar I-Pace một bộ bodykit mới hoàn toàn từ carbon gồm cản trước sau, nắp capo, bộ chia gió trước/ sau và thêm cánh đuôi khác màu cá tính trên kiếng sau. Không dừng lại ở đấy, Lister còn hào phóng khi trang bị thêm chắn bùn mở rộng, bánh xe hàng thửa của Lister, giảm xóc điều chỉnh được và phanh carbon ceramic. Sau tất cả nhà sản xuất tự tin tuyên bố rằng chiếc xe năng khoảng 2.033 kg, nhẹ hơn 100kg so với một chiếc I-Pace tiêu chuẩn.


cb4fb54c-lister-suv-e-03-1024x729.jpg

Động cơ điện và bộ truyền động cũng sẽ được tinh chỉnh phần mềm lại nhằm tăng cộng suất và lực kéo so với bản gốc, mặc dù thông tin này chưa được Lister xác nhận. Tuy nhiên một gợi ý họ đưa ra là xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 kmh trong 4 giây, giảm 0.5 giây nếu so với I-Pace tiêu chuẩn. Thú vị hơn chiếc concept của Lister sẽ có tiếng ống xả cực kì ấn tượng (tất nhiên là giả rồi, xe điện mà), thay vì hệ thống Acoustic Vehicle Alert System (EVAS) bắt buộc mà mỗi xe điện phải trang bị. Hệ thống này nhằm giúp cho người đi đường nhận biết sự có mặt của những chiếc xe điện, hybrid.. khi mà chúng không phát ra nhiều âm thanh như xe dùng động cơ đốt trong thông thường.


d1b35660-lister-suv-e-01-1024x729.jpg

Song hành với những nâng cấp bên trong, Lister không quên chiều chuộng khách hàng với những tùy chọn hấp dẫn về nội thất, màu sơn cho xe. Cụ thể, khách hàng có thể lựa chọn 160 màu da thuộc Napa và 200 màu chỉ khâu cho nội thất, và tự do chọn lựa bất cứ màu nội thất mà mình muốn. Theo thông lệ của Lister, số lượng xuất xưởng của SUV-E sẽ hạn chế, số lượng sản xuất sẽ được hãng quyết định dựa trên nhu cầu thị trường và số đơn đặt hàng. Nếu bạn có hứng thú với một chiếc xe điện chạy pin với nội thất đặt riêng xa xỉ, Lister có thể đáp ứng nhu cầu ấy với chi phí 125,000 bảng Anh (khoảng 161,000 USD). Và xin lưu ý rằng, giá trên là tại Anh thôi nhé.

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcAudi RS Q8 ra mắt với tư cách mẫu SUV nhanh nhất Nurburgring
Bài tiếp theoNhững mẫu xe thương mại có hệ thống phanh ấn tượng nhất