Lucid sẽ bàn giao tới tay khách hàng những chiếc xe điện Air Dream Edition đầu tiên vào ngày 30 tháng 10

0

Lucid Air Delivery (5).JPG

Không lâu sau khi chính thức khởi động dây chuyền sản xuất của dòng xe Lucid Air, thương hiệu này mới đây đã công bố sẽ bàn giao những chiếc xe điện đầu tiên tới tay khách hàng vào ngày 30 tháng 10, tức là khoảng 1 đến 2 ngày nữa. Sau nhiều thời gian chờ đợi, những người đặt mua Lucid Air sẽ sớm nhận được chiếc xe của mình, đồng thời cũng là lời khẳng định về việc thương hiệu đã chính thức gia nhập thị trường với những mẫu xe điện có tính cạnh tranh cao.


Lucid Air Delivery (3).JPG

Lô hàng đầu tiên của Lucid bán ra chính là những chiếc xe thuộc phiên bản Air Dream Edition. Phiên bản này có các biến thể bao gồm Range và Performance có thông số kỹ thuật bao gồm hệ dẫn động bốn bánh, mức công suất đầu ra “cực khủng” lên tới 1.111 mã lực đối với phiên bản Performance và 933 mã lực đối với với phiên bản Range. Với sức mạnh này, chiếc xe điện ấn tượng có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong vòng 2,42 giây và có thể đạt tốc độ lên tới 270 km/h. Chiếc xe có thể vượt quãng đường 400 mét chỉ trong vòng 9,67 giây khi được trang bị bộ mâm có kích thước 21 inch. Biến thể Range được thiết lập để có thể di chuyển với phạm vi lên tới 837 km. Xe được trang bị một bộ pin có dung lượng lên tới 118 kWh.


Lucid Air Delivery (1).JPG

Sau khi nhận bàn giao những chiếc Air, những vị khách hàng đầu tiên sẽ được thương hiệu mời tham gia sự kiện Lucid Rally. Sự kiện này được tổ chức bởi đội ngũ lãnh đạo công ty và những vị khách mời sẽ được tham gia vào một chuyến đi với lộ trình được thiết lập để chiếc xe có thể phát huy được những khả năng của mình về các tính năng tiện nghi, khả năng xử lý và hiệu suất. Đây sẽ là một sự kiện thú vị giúp những vị khách mua xe có thể hiểu rõ hơn về chiếc xe của mình cũng như là một minh chứng cho những khả năng mà mẫu xe điện có thể làm được.


Lucid Air Delivery (6).JPG

Theo chia sẻ từ Lucid Motors vào cuối tháng 9, thương hiệu đã nhận được khoảng 13,000 đơn đặt hàng cho các mẫu xe của mình. Ngay sau khi khởi động dây chuyền sản xuất của Lucid Air, thương hiệu này cũng sẽ sớm tính tới việc mở rộng quy mô nhà máy, mở rộng dây chuyền sản xuất để có thể đáp ứng việc sản xuất mẫu xe SUV “Gravity” sắp được ra mắt trong thời gian tới. Mẫu SUV này hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng sự lựa chọn tuyệt vời về một mẫu xe điện sang trọng, tiện lợi với sức mạnh ấn tượng.


Lucid Air Delivery (4).JPG

Peter Rawlinson, Giám đốc điều hành kiêm CTO của Lucid Group cho biết: “Việc chế tạo ra Lucid Air thực sự là một quá trình với nhiều sự cố gắng và việc ban giao cho khách hàng những chiếc xe đầu tiên chính là thành quả của nhiều năm nỗ lực của toàn bộ đội ngũ Lucid. Ông tự hào chia sẻ: “Vì vậy, tôi thực sự vui mừng khi được trao chìa khóa cho những khách hàng đầu tiên của chúng tôi và đồng hành cùng họ trong chuyến đi đầu tiên qua vùng nông thôn California.”


Lucid Air Delivery (7).JPG

Giá khởi điểm cho một phiên bản thông thường của dòng Lucid Air là khoảng 77.400 Đô. Phiên bản cao cấp nhất mang tên Lucid Air Dream Edition được công bố sẽ tăng số lượng sản xuất lên 520 chiếc. Phiên bản cao cấp này có giá bán lên tới 169.000 Đô và sẽ có mặt trên thị trường trong vài ngày tới, tiếp theo sau sẽ là các phiên bản rẻ hơn như Grand Touring, Touring hay Air Pure.


Lucid Air Delivery (8).JPG

Dự án phát triển và sản xuất thương mại những chiếc xe của thương hiệu Lucid từng đi vào bế tắc khi gặp phải những khó khăn do thiếu vốn. Tuy nhiên, dự án Lucid Air đã tiếp tục được đẩy mạnh để hướng tới sản xuất thương mại khi nhận được 1 tỷ Đô tiền đầu tư từ Quỹ đầu tư Công của Saudi Arabia. Chính từ nguồn vốn đầu tư này, Lucid Motors đã có thêm kinh phí để xây dựng nhà máy đặt tại Casa Grande, Arizona và hoàn thiện hơn nguyên mẫu Lucid Air để có thể sản xuất thương mại.


Lucid Air Delivery (2).JPG

Những chiếc xe thuộc dòng Lucid Air hứa hẹn sẽ trở thành một đối thủ mạnh trong lĩnh vực xe điện với công nghệ EV mà thương hiệu phát triển độc quyền sẽ giúp những chiếc Lucid có thể đi được xa hơn sau mỗi lần sạc. Ngoài ra, sự sang trọng cùng thiết kế hiện đại cũng là một yếu tố khiến thương hiệu xe hơi đầy triển vọng này có thể phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.


Lucid Air Delivery (1)-2.JPG

Tham khảo: Lucid Motors

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMitsubishi Outlander 2023 có thêm phiên bản Plug-in Hybrid: Phạm vi chạy điện khoảng 87 km
Bài tiếp theoNữ tay đua sẵn sàng chinh phục Nam Cực cùng Porsche 356A đời 1956 được độ bánh xích cực khủng