Manhart Performance “chơi lớn” độ Range Rover mới dành riêng cho thị trường Dubai

0

Manhart Vogue (2).jpg

Manhart Performance là một trong những thương hiệu đầu tiên trên thế giới ra mắt phiên bản độ dựa trên Range Rover thế hệ mới. Với diện mạo ngoại thất gần như không thay đổi và chỉ được bổ sung thêm các chi tiết nâng cấp nhẹ, Manhart Performance tập trung hướng tới việc sửa đổi, thiết kế lại khoang nội thất với tông màu đặc trưng.

Hiện tại, phiên bản độ mang tên Manhart Vogue RV 650 này mới chỉ được thương hiệu độ dự kiến sẽ chế tác và phát hành tại thị trường Dubai – Nơi hội tụ những vị đại gia chơi xe hàng đầu trên thế giới với nhiều mẫu xe hàng độc. Đây chính là một bước đi chính xác của Manhart trong việc tiếp cận thị trường Trung Đông – Nơi những mẫu SUV cao cấp thường được ưa chuộng sử dụng.

Hãng độ này cũng đã đón đầu xu thế khi ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có nhiều thương hiệu ra mắt và thiết kế các bản độ dành cho mẫu xe này. Hiện tại, Range Rover thế hệ mới vừa mới chỉ ra mắt vào khoảng tháng 10 năm 2021. Mẫu xe này sở hữu diện mạo phần nào tương đồng với thế hệ thứ 4 nhưng các chi tiết ngoại thất hầu như đã được hiện đại hóa hoàn toàn theo phong cách tối giản, các chi tiết như đèn chiếu sáng trước và sau được thu gọn, thân xe được hoàn thiện với tay nắm cửa ẩn vào thân xe.


Manhart Vogue (3).jpg

Các đường nét góc cạnh trên thân xe dường như đã được loại bỏ hoàn toàn, nhường chỗ cho những đường nét mềm mại, mượt mà. Phần nẹp hông xe tạo điểm nhấn trên Range Rover thế hệ trước đã được loại bỏ hoàn toàn, thay bằng một phần nẹp nhỏ tích hợp vào cửa trước của xe. Với những sửa đổi về diện mạo, mẫu SUV cỡ lớn này gây ấn tượng với hệ số cản chỉ ở mức 0.30.

Mẫu xe này cũng chính là phiên bản độ mới nhất đến từ thương hiệu Manhart Performance. Phiên bản Vogue RV 650 này được thiết kế dựa trên mẫu xe Range Rover mới nhất. Mẫu xe SUV hạng sang nhận được một số nâng cấp như diện mạo tổng thể màu đen mờ cùng các chi tiết decal trang trí trên xe. Một số chi tiết trên thân xe như hốc gió giả ở vè trước, các phần viền hốc gió đều được bọc màu vàng gold nổi bật. Trên thân xe cũng như phần nắp capo cũng đươc trang bị các đường viền màu vàng gold đặc trưng của bản độ.


Manhart Vogue (4).jpg

Nhằm đem đến cho xe một diện mạo tổng thể ấn tượng cũng như khỏe khoắn hơn, đội ngũ đến từ thương hiệu Manhart Performance còn trang bị cho xe bộ mâm độ đa chấu được sơn màu vàng gold. Bộ mâm này được thiết kế đan xen hai họa tiết mâm 5 chấu kép, từ đây tạo nên vẻ khác biệt cho chiếc Range Rover thế hệ mới.

Về nội thất, thương hiệu đã bọc lại cho xe với vật liệu mới hoàn toàn và sử dụng da màu đen chủ đạo cho khoang nội thất xe. Ngoài ra, các phần ghế ngồi cũng được trang trí với các chi tiết màu vàng gold. Khách hàng cũng có thể lựa chọn trang trí bằng vật liệu Alcantara. Một số chi tiết ốp trên xe như ốp bụng cửa, ốp bảng điều khiển trung tâm và cần số được hoàn thiện với màu vàng gold. Các phần tựa đầu cũng được in dập logo quen thuộc của hãng độ Manhart Performance.

Land Rover đã công bố rất nhiều phiên bản khác nhau, chủ yếu được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.4 lít hoặc động cơ I6 tăng áp 3.0 lít với trang bị Hybrid nhẹ. Tương ứng với các biến thể, người mua có thể lựa chọn giữa bản có bốn, năm hoặc bảy chỗ ngồi tùy theo nhu cầu sử dụng. Thương hiệu cũng hé lộ về việc ra mắt phiên bản Range Rover chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2024.


Manhart Vogue (1).jpg

Hầu hết các phiên bản còn lại sẽ được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.4 lít với khả năng sản sinh mức công suất 523 mã lực, mô-men xoắn 750 Nm. Những phiên bản này được trang bị hệ dẫn động bốn bánh cùng hộp số tự động ZF tám cấp. Với trang bị này, mẫu SUV siêu sang đến từ Anh Quốc có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 4,6 giây.

Hiện Manhart Performance vẫn chưa công bố về việc sẽ phát triển phiên bản này dựa trên mẫu xe nào nhưng thương hiệu công bố sẽ nâng cấp sức mạnh động cơ lên 650 mã lực và nâng cấp khung gầm để cải thiện độ ổn định cho chiếc SUV sang trọng.


Manhart Vogue (5).jpg

Tham khảo: Manhart Performance

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcĐã có thể đặt hàng xe điện Mercedes-Benz EQE hoàn toàn mới
Bài tiếp theoKhám phá nhanh quy trình tạo hình thân xe trên mô hình đất sét của Ferrari