Maserati công bố thêm hình ảnh của xe đua bản giới hạn Project24 Hypercar

0

Maserati Project24 (4).JPG

Một vài tháng trước, Maserati đã công bố Project24 với ba bản phác thảo chính thức và giờ đây, thương hiệu đã trở lại với một vài hình ảnh minh họa nữa về chiếc siêu xe chỉ dành cho đường đua được sản xuất giới hạn của mình. Với hình ảnh bổ sung, Maserati muốn làm nổi bật chương trình tùy chỉnh có tên Fuoriserie. Project24 sẽ được sản xuất với số lượng 62 chiếc, đang tận dụng lợi thế của “mức độ chế tạo tùy chỉnh nhất”, với việc Maserati chế tạo từng chiếc theo sở thích của chủ sở hữu.


Maserati Project24 (1).JPG

Các bản phác thảo mới cho thấy một bản Concept với màu xanh đậm, kết hợp với nhiều chi tiết được làm bằng carbon lộ ra trên các bộ phận khí động học khá khắc nghiệt, trong khi cờ Ý được trang trí trên nắp gương và cửa xe. Project24 được phát triển dựa trên siêu xe MC20 dùng chung ống sợi carbon, nhưng mẫu xe có thân xe được thiết kế lại hoàn toàn bằng sợi carbon và sợi tự nhiên trông có vẻ đẹp hơn so với xe đua MC20 GT2.


Maserati Project24 (2).JPG

Project24 không phải là đường hợp pháp, do đó chiếc xe không bị giới hạn bởi các quy định dành cho xe đường phố. Điều này cho phép các nhà thiết kế của Maserati tạo ra thứ gì đó mạnh mẽ và độc đáo hơn mà chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của họ và các quy luật vật lý. Các điểm nổi bật bao gồm đèn pha mỏng được đặt rất thấp trong cản, nắp ca-pô lớn, nắp đậy khí động học trên bánh xe hợp kim 18 inch khóa trung tâm đặt riêng, vây lướt gió theo phong cách F1 dẫn đến một cánh lướt gió lớn, và đèn hậu LED hình đinh ba.


Maserati Project24 (6).JPG

Tương tự, khoang nội thất của xe cũng được thiết kế mang hơi hướng thể thao. Maserati cho biết khoang nội thất của xe được trang bị phần lồng cuộn, vô lăng bằng sợi carbon với màn hình tích hợp, một vài công tắc và ghế đua với dây đai sáu điểm cho người lái. Ghế hành khách là tùy chọn, cũng như màn hình phụ để đo từ xa và camera quan sát phía sau.


Maserati Project24 (3).JPG

Động cơ tăng áp kép 3,0 lít V6 đã được điều chỉnh để sản sinh công suất 730 mã lực, biến mẫu xe trở thành biến thể mạnh mẽ nhất cho đến nay. Sức mạnh được truyền tới trục sau thông qua hộp số tuần tự sáu cấp và bộ vi sai hạn chế trượt cơ học. Khi kết hợp với trọng lượng thấp hơn dưới 1.250 kg, công suất đầu ra tăng lên dẫn đến tỷ lệ công suất trên trọng lượng được cải thiện là 1,69 kg/mã lực. Có thể dự đoán, khung xe đã được điều chỉnh đặc biệt cho đường đua với thiết lập hệ thống treo mới có thể điều chỉnh và phanh Brembo CCMR mạnh mẽ hơn.


Maserati Project24 (5).JPG

Maserati Project24 (7).JPG

Maserati Project24 (9).JPG

Maserati Project24 (8).JPG

Tham khảo: Maserati

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcFerrari SP51: Siêu phẩm độc nhất vô nhị phát triển dựa trên 812 GTS
Bài tiếp theoPorsche hoàn thành bài thử nghiệm của 963 LMDh Prototype tại đường đua Daytona