Maserati MC20 GT2: Xe đua với diện mạo hấp dẫn dành cho những người đam mê tốc độ

0

Maserati MC20 GT2 (1).jpg

Chỉ vài ngày sau khi công bố mẫu Hypercar Project24 chỉ sản xuất giới hạn dựa trên MC20, Maserati đã tiết lộ một biến thể đua dựa trên mẫu xe hiệu năng cao MC20. Mẫu xe đua này được thiết kế nhằm chuẩn bị tham gia Giải vô địch các dòng xe châu Âu Fanatec GT2.

MC20 GT2 được chế tạo dựa trên MC20 và được nâng cấp với một số chi tiết tập trung vào đường đua. Về ngoại thất, theo bản vẽ thiết kế, phần thân xe hầu như đã được thiết kế lại hoàn toàn khiến khó ai có thể nhận ra đây là một chiếc MC20. Các chi tiết trên xe được tinh chỉnh tập trung vào tính khí động học và làm mát, giúp xe có thể vận hành một cách tối ưu nhất. Ở phần cản trước, xe được một bộ chia lớn bằng sợi carbon, viền lưới tản nhiệt được thiết kế nổi lên bằng sợi carbon thể thao. Hơn nữa, phần nắp cpao trước của xe cũng được trang bị các hốc gió lấy cảm hứng từ chính logo Trident cũng như các hốc bánh xe trước cũng được trang bị thêm các hốc gió.

Xe được trang bị bộ mâm thể thao được làm bằng nhôm có kích thước 18 inch dùng khóa tâm cùng với bô lốp trơn, gương xe đua với cờ Ý và cửa hút mở rộng trên chắn bùn sau rõ nét hơn. Ở phía sau, xe được trang bị một hốc hút gió cỡ lớn, cánh gió phía sau lớn có thể điều chỉnh. Ngoài ra, cản sau được thiết kế bằng carbon khá dày dặn, bộ khuếch tán lớn hơn đáng kể so với nguyên bản. Các cửa sổ của xe được làm bằng Lexan nhằm mục đích cắt giảm trọng lượng tổng thể, tối ưu hóa khả năng vận hành của xe.


Maserati MC20 GT2 (2).jpg

Về nội thất, xe được trang bị hệ thống khung an toàn theo tiêu chuẩn FIA để đảm bảo độ an toàn cho người lái. Người dùng có thể điều chỉnh được vị trí của vô lăng và bàn đạp sao cho phù hợp nhất có thể. Xe còn được trang bị ghế đua cùng với bộ dây an toàn sáu điểm. Ngoài ra xe còn có vô lăng được làm bằng sợi carbon đa chức năng, hệ thống điều hòa không khí, trang bị ABS có thể điều chỉnh và kiểm soát độ bám đường cùng với hệ thống thu thập dữ liệu. Các tính năng tùy chọn bao gồm camera quan sát phía sau, camera trong xe để ghi lại vòng đua, màn hình hiển thị tối ưu hóa hiệu suất lái xe và hệ thống theo dõi áp suất lốp.

Động cơ tăng áp kép V6 3.0 lít V6 của Maserati Nettuno sản sinh công suất 621 mã lực khi được trang bị trên MC20 thương mại, nhưng Maserati không công bố số liệu về biến thể GT2 vì mẫu xe này hiện vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Sức mạnh được truyền tới trục sau thông qua hộp số tuần tự sáu cấp với ly hợp xe đua và bộ vi sai tự khóa trượt hạn chế cơ học. Khung gầm liền khối trọng lượng nhẹ của MC20 vẫn được giữ lại. Xe được trang bị hệ thống treo xương đòn kép với bộ giảm chấn có thể điều chỉnh và thanh chống lật. Hệ thống phanh đã được nâng cấp với hệ thống cùm phanh xe đua và đĩa thông gió lớn hơn với hệ thống làm mát riêng.

Mẫu xe đua này dự kiến sẽ ra mắt lần đầu tiên trong cuộc đua vào năm 2023, tại Giải vô địch loạt châu Âu Fanatec GT2. Maserati MC20 GT2 đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Trident trong lĩnh vực đua xe và trong giải đua GT sau kỷ nguyên MC12 (2004-2010) trong Giải vô địch FIA GT.

Tham khảo: Maserati

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trước“Siêu phẩm” Mercedes-Maybach S-Class được Mansory nâng tầm sự sang trọng
Bài tiếp theoHonda ra mắt bộ phụ kiện nâng cấp chính hãng cho Civic Type R