Maserati x Fragment: Phiên bản Ghibli đặc biệt tôn vinh thương hiệu thời trang đường phố phong cách

0

Ghibli Fragment (1).JPG

Fragment là thương hiệu thời trang đường phố được thành lập bởi DJ Hiroshi Fujiwara. Thương hiệu được biết đến với phong cách thời trang sáng tạo, đặc biệt được giới trẻ ưa thích. Trong thời gian qua, Fragment đã từng bắt tay với thương hiệu nổi tiếng Nike để tạo ra một số trang phục cũng như những phiên bản giày được sản xuất giới hạn đắt giá. Vừa qua, Maserati và Fujiwara đã cùng bắt tay để tạo ra hai phiên bản đặc biệt dựa trên mẫu sedan trẻ trung Ghibli của thương hiệu xe hơi Ý với những dấu ấn đặc biệt của thương hiệu Fragment Design trên xe.


Ghibli Fragment (11).JPG

Hiroshi Fujiwara được biết đến là cha đỡ đầu của văn hóa thời trang đường phố Nhật Bản và anh đã quyết định hợp tác với thương hiệu xe hơi đến từ Ý Maserati để vượt qua khoảng cách về mặt địa lý cũng như phá vỡ mọi rào cản và quy tắc. Trước đây từng có những mẫu xe được tạo ra dưới sự hợp tác giữa những thương hiệu xe hơi danh tiếng cũng như những thương hiệu thời trang lâu đời, nhưng việc một hãng thời trang đường phố kết hợp với hãng xe hơi mới chỉ có rất ít. Có thể thấy, với sự phá cách, nét đặc biệt trong phong cách thời trang của Fragment dường như chính là sự lựa chọn phù hợp để kết hợp với Maserati Ghibli – Một mẫu sedan có nét trẻ trung, năng động hơn so với người anh cả Quattroporte.


Ghibli Fragment (9).JPG

Tuy nhiên khi hai yếu tố năng động, phá cách này kết hợp với nhau lại tạo ra một bản song ca du dương bởi lẽ, hai phiên bản giới hạn trong lần hợp tác này đã được đặt tên là “Operanera” và “Operabianca”. Hai phiên bản này là hai màu sắc đối nghịch nhau, một phiên bản mang trên mình màu đen bóng và phiên bản còn lại lại được khoác lên mình màu áo trắng muốt. Phiên bản Operanera mới đây đã xuất hiện trong buổi ra mắt trước công chúng tại Tokyo trong khi phiên bản Operabianca hiện vẫn chưa được lộ diện.


Ghibli Fragment (10).JPG

Hai mẫu xe này còn là một minh chứng cho thấy khả năng cá nhân hóa ấn tượng của bộ phận phụ trách cá nhân hóa của Maserati Fuoriserie. Thông qua chương trình này, khách hàng có thể thỏa thích tạo ra chiếc Maserati mang đậm bản sắc và dấu ấn cá nhân của chính họ với từng chi tiết được trau chuốt một cách cẩn thận nhất. Chiếc xe không chỉ là một vật dụng đơn giản mà còn được coi là một thứ trang phục được thiết kế riêng để người dùng có thể tự hào khoác lên khi đi trên đường và đi dọc theo các con phố, phản ánh con mắt thẩm mỹ cũng như thể hiện đẳng cấp của chủ nhân.


Ghibli Fragment (8).JPG

Hiroshi Fujiwara là người tiên phong cho nền văn hóa thời trang đường phố “Streetwear” của Tokyo vào những năm 1980. Anh đồng thời cũng là một trong những DJ đầu tiên du nhập văn hóa Hip Hop vào Đất nước Mặt trời mọc. Với tư cách là nhà sản xuất kiêm nhạc sĩ, Fujiwara đã làm việc với các ngôi sao âm nhạc nổi tiếng trên khắp thế giới. Giống như Maserati, anh có khả năng phá vỡ các rào cản và có những ý tưởng táo bạo để có thể tạo ra lối đi riêng. Với tinh thần ‘itanji’ có nghĩa là “không theo chủ nghĩa nào”, hai thương hiệu táo bạo đã cùng nhau hợp nhất thiết kế của một mẫu xe Ý và yếu tố hoàn hảo trong phong cách thời trang của Nhật Bản để tạo ra một mẫu xe phiên bản giới hạn dành cho những người yêu thích hai thương hiệu này.


Ghibli Fragment (5).JPG

Hai phiên bản giới hạn này được tạo ra dựa trên phiên bản Ghibli GranLusso với ngoại thất được trang bị một số chi tiết tạo điểm nhấn cũng như biểu thị phiên bản giới hạn. Theo công bố từ Maserati, thương hiệu sẽ sản xuất tổng cộng 175 xe và phân phối trên toàn cầu cả hai phiên bản Ghibli Operanera và Ghibli Operabianca.


Ghibli Fragment (4).JPG

Trên phiên bản Operanera, chiếc xe khoác lên mình lớp áo màu đen đầy hấp dẫn với các chi tiết màu đen như mâm xe, tay nắm cửa cũng như các chi tiết chrome ở ngoại thất. Tuy nhiên, hệ thống lưới tản nhiệt của xe lại được trang bị dạng lưới đan chéo màu bạc phá cách và đây cũng chính là ý tưởng của Fujiwara. Ở bên phải lưới tản nhiệt được đính chữ “Fragment” biểu thị cho phiên bản đặc biệt này. Trong nội thất, xe được bọc da cao cấp và Alcantara với các miếng đệm màu bạc tương phản, ngoài ra các đường khâu dọc và đinh ba trên tựa đầu cũng được sử dụng với chỉ màu bạc. Dây an toàn của xe có màu xanh lam đậm. Để hoàn thiện cho ngoại thất của xe, Ghibli Operanera và Ghibli Operabianca được trang bị bộ mâm xe màu đen mờ Urano có kích thước 20 inch. Hai bên trụ C của xe được đính logo Fragment đặc trưng biểu thị cho sự hợp tác giữa hai thương hiệu đình đám.


Ghibli Fragment (3).JPG

Ở phần hốc gió hai bên hông mang tính biểu tượng của xe, Maserati đã ghi một dòng mã M157110519FR. Đây chính là dòng ký tự thể hiện cho sự hợp tác giữa thương hiệu Maserati và Fragment với bốn ký tự đầu tiên là mã ID của Ghibli, sáu số tiếp theo ghi lại ngày diễn ra cuộc gặp đầu tiên (ngày 5 tháng 11 năm 2019) giữa Hiroshi và Centro Stile Maserati và ba chữ cái cuối cùng là từ viết tắt của Fragment.


Ghibli Fragment (2).JPG


Ghibli Fragment (6).JPG


Ghibli Fragment (7).JPG


Ghibli Fragment (13).JPG


Ghibli Fragment (12).JPG

Tham khảo: Maserati

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcĐánh giá Isuzu D-Max All new 2021: “vua bán tải Thái” dành cho ai?
Bài tiếp theoBentley Bentayga First Edition 2021: SUV siêu sang giá gần 20 tỷ với màu sơn cực độc cập bến Việt Nam